Ba Lan kêu gọi áp hạn ngạch với nông sản Ukraine cung cấp cho EU

09:23' - 22/02/2024
BNEWS Truyền thông Ukraine ngày 21/2 dẫn lời Thứ trưởng Nông nghiệp Ba Lan Michal Kolodziekczak cho biết Vacsava đang kêu gọi áp hạn ngạch với nông sản Ukraine xuất sang Liên minh châu Âu (EU).

Thứ trưởng Kolodziekczak xác nhận ngũ cốc Ukraine không còn ở Ba Lan, nhưng đang ép nông sản Ba Lan ra khỏi thị trường các quốc gia thành viên EU khác như Đức chẳng hạn. 

 

Theo ông Kolodziekczak, đến nay Ba Lan chưa ghi nhận trường hợp nào nông sản Ukraine được dự định quá cảnh mà vẫn sót lại ở Ba Lan. Thứ trưởng Kolodziekczak cho biết Bộ Nông nghiệp Ba Lan trong vài tuần qua đã nhận được các báo cáo về việc nông sản Ukraine được dự kiến quá cảnh Ba Lan, đã bị dỡ xuống ở Ba Lan, song "không báo cáo nào trong số đó được xác nhận".

Ông Kolodziekczak cho rằng tình hình có thể được giải quyết nếu hạn ngạch đối với hàng hóa Ukraine xuất sang EU được áp dụng và có thêm các mặt hàng trong số này được vận chuyển tới các quốc gia khác.

Nông dân Ba Lan bắt đầu biểu tình trên toàn quốc từ ngày 9/2. Các yêu cầu chính của người biểu tình là đơn giản hóa chính sách xanh của Ủy ban châu Âu (EC), hạn chế dòng nông sản Ukraine tràn vào và tạo thêm lợi nhuận cho nông nghiệp. Cuộc biểu tình này sẽ kéo dài trong 30 ngày và nông dân có ý định chặn tất cả các cửa khẩu biên giới giữa Ba Lan và Ukraine cùng một số trung tâm vận tải.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục