Bà Rịa - Vũng Tàu: Đối thoại với nhà đầu tư về thuế, hải quan

17:08' - 16/08/2018
BNEWS Đã có 10 ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư phản ánh trực tiếp về thuế, hải quan, lao động, chính sách hỗ trợ, phối hợp giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong xây nhà cho công nhân.
Ngày 16/8/2018, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tổ chức Hội nghị lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư lần 1 năm 2018. Ảnh: Đoàn Mạnh Dương - TTXVN

Ngày 16/8, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã tổ chức Hội nghị lãnh đạo tỉnh đối thoại với doanh nghiệp và nhà đầu tư trên địa bàn tỉnh lần 1/2018 nhằm lắng nghe các kiến nghị, phản ánh của nhà đầu tư, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ, đồng thời, nhà đầu tư, doanh nghiệp hiến kế, đề ra các giải pháp góp ý giúp cho tỉnh trong việc chỉ đạo, điều hành góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương.
Tại Hội nghị, ông Nguyễn Thành Long, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu khẳng định: Những khó khăn, vướng mắc của doanh nghiệp, nhà đầu tư phản ánh trực tiếp hoặc bằng văn bản gửi, lãnh đạo tỉnh sẽ giao ngay cho các cơ quan chuyên môn xử lý, tham mưu cho tỉnh giải quyết, tháo gỡ.
Nếu doanh nghiệp, nhà đầu tư chưa thỏa mãn, lãnh đạo tỉnh sẽ trực tiếp gặp gỡ, tiếp doanh nghiệp, nhà đầu tư vào các buổi sáng (từ 7 giờ 30 phút đến 8 giờ 30 phút) trước giờ làm việc để trao đổi và giải quyết triệt để.
Tại Hội nghị đối thoại, đã có 10 ý kiến của các doanh nghiệp, nhà đầu tư phản ánh trực tiếp một số vấn đề thuế, hải quan, lao động, chính sách hỗ trợ, phối hợp giữa các cơ quan chức năng và doanh nghiệp trong xây nhà cho công nhân.
Cụ thể, ông Phan Thiện Tín, Giám đốc Công ty TNHH Song Quang cho biết, cơ quan hải quan kiểm tra hàng của doanh nghiệp và xử phạt nhưng cả tháng sau mới ra quyết định xử phạt khiến doanh nghiệp bị thiệt hại vì hàng không thông quan được.

Đây là cơ hội để lãnh đạo tỉnh tiếp tục lắng nghe các kiến nghị, phản ánh của nhà đầu tư, doanh nghiệp để kịp thời tháo gỡ; đồng thời, các nhà đầu tư, doanh nghiệp hiến kế, đóng góp các giải pháp giúp cho tỉnh chỉ đạo, điều hành, góp phần thúc đẩy sự phát triển kinh tế của địa phương. Ảnh : Đoàn Mạnh Dương - TTXVN

Theo ông Lại Quang Trung, Phó Tổng giám đốc Công ty thép Vinakyoe, các cơ quan cần phối hợp trong kiểm tra doanh nghiệp, không nên tổ chức thành từng đoàn riêng lẻ. Thực tế, mỗi năm đơn vị nhập hàng trăm nghìn tấn thép phế liệu để sản xuất thép, nhưng có tới 3 đơn vị đến kiểm tra làm 3 đợt khiến doanh nghiệp rất vất vả, mất thời gian.
Ông Trần Thanh Bình, Phó Tổng Giám đốc Công ty đóng tàu VARD Vũng Tàu và ông Kunta Akira, Tổng Giám đốc Công ty TNHH Cảng Quốc tế Tân Cảng-Cái Mép (TCIT) đề nghị tỉnh nạo vét luồng sông Thị Vải, sông Dinh tạo điều kiện cho doanh nghiệp hạ thủy tàu, đưa tàu lớn vào khai thác....
Tại kỳ đối thoại cuối năm 2017, tỉnh đã tiếp nhận 44 kiến nghị của 22 doanh nghiệp, hiệp hội. Ủy ban nhân dân tỉnh đã chỉ đạo các Sở, ngành, địa phương xử lý, có báo cáo tiến độ và kết quả xử lý cho từng doanh nghiệp.
Đến nay, các ngành đã xử lý, giải quyết xong toàn bộ 44 kiến nghị, cụ thể có 15 kiến nghị liên quan lĩnh vực đất đai, môi trường, khoáng sản; 7 kiến nghị liên quan thủ tục về thuế và tiền thuê đất, 2 kiến nghị liên quan lĩnh vực nông nghiệp, 5 kiến nghị về cải cách hành chính, 7 kiến nghị liên quan đến lĩnh vực giao thông, hạ tầng, 8 kiến nghị đề nghị hướng dẫn về chính sách ưu đãi, thủ tục xây dựng, chính sách về khoa học công nghệ.
Trong 6 tháng đầu năm, số dự án đăng ký đầu tư và đăng ký doanh nghiệp trên địa bàn tỉnh tăng hơn so với cùng kỳ. Cụ thể, tỉnh đã thu hút mới 61 dự án đầu tư với tổng vốn đầu tư khoảng 1,9 tỷ USD và 16 nghìn tỷ đồng; có 798 doanh nghiệp thành lập mới với tổng vốn gần 7.350 tỷ đồng./.

>>>  Đối thoại với người dân về dự án điện mặt trời trên đầm Trà Ổ, Bình Định

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục