Bà Rịa-Vũng Tàu rà soát quy hoạch đất của các dự án trọng điểm

20:24' - 20/10/2020
BNEWS Ngày 20/10, ông Nguyễn Văn Thọ, Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã chủ trì cuộc họp Thường trực UBND tỉnh nghe báo cáo tiến độ triển khai các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh.

Ông Nguyễn Văn Thọ cho rằng, bồi thường giải phóng mặt bằng của các dự án trọng điểm trên địa bàn tỉnh hiện nay chưa quyết liệt, còn dây dưa, kéo dài khiến dự án chậm triển khai. Chính vì vậy, ông Thọ yêu cầu các sở, ngành, địa phương liên quan phối hợp chặt chẽ và tập trung các nguồn lực để đẩy nhanh tiến độ các dự án trọng điểm, nhất là các dự án đang trong tiến độ bồi thường, giải phóng mặt bằng.

Việc chuẩn bị cho việc triển khai các dự án trọng điểm của tỉnh phải được các sở, ngành, địa phương có liên quan chuẩn bị kỹ lưỡng ngay từ ban đầu. Các đơn vị được giao chủ trì các dự án phải nắm chắc nội dung, thông tin dự án, rà soát chặt chẽ về quy hoạch đất đai của dự án.

Theo ông Nguyễn Văn Thọ, việc triển khai các dự án đầu tư công trên địa bàn tỉnh còn chậm, nhiều vướng mắc. Việc phối hợp giữa các sở, ngành, địa phương liên quan chưa có sự nhịp nhàng, đồng bộ. Chính vì vậy, rất cần sự phối hợp chặt chẽ giữa các sở, ngành, địa phương để các dự án đầu tư công được triển khai nhanh, sớm hoàn thành theo đúng tiến độ đề ra.

Theo báo cáo của Sở Kế hoạch và Đầu tư tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, hiện nay, trên địa bàn tỉnh có 42 dự án, công trình trọng điểm; trong đó, có 19 dự án đầu tư công, 23 dự án kêu gọi đầu tư. Trong số 42 dự án trọng điểm của tỉnh, có đến 37 dự án xác định trong năm 2019 và 5 dự án bổ sung năm 2020. Đến nay, UBND tỉnh cũng đã giao nhiệm vụ cho cơ quan chủ trì thực hiện 41 dự án và đang xem xét giao nhiệm vụ chủ trì dự án kêu gọi đầu tư phát triển đô thị Sân bay Vũng Tàu.

Đối với 19 dự án đầu tư công, có 4 dự án đang tiếp tục triển khai thi công dự kiến hoàn thành trong giai đoạn 2021-2025; 2 dự án đã khởi công xây dựng; 1 dự án đã đấu thầu, chuẩn bị khởi công vào tháng 11/2020; 1 dự án đang thực hiện bồi thường giải phóng mặt bằng; 1 dự án đã duyệt chủ trương đầu tư, đang lập báo cáo nghiên cứu khả thi và 10 dự án đang lập quy hoạch, đề án.

Đối với 23 dự án kêu gọi đầu tư, đến nay cũng đã có 14 dự án xác định hình thức kêu gọi đầu tư; 7 dự án thực hiện đấu giá quyền sử dụng đất và đấu giá tài sản trên đất gắn liền với chuyển nhượng quyền sử dụng đất; 7 dự án đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư đang trong giai đoạn thực hiện các thủ tục về quy hoạch, giải phóng mặt bằng, rà soát các điều kiện để tổ chức đấu thầu lựa chọn nhà đầu tư và 9 dự án còn lại đang giải quyết vướng mắc do đã có chủ đầu tư hoặc đang hoàn tất các yếu tố pháp lý đảm bảo tính sẵn sàng để kêu gọi đầu tư.

Tại cuộc họp, đại diện các sở, ngành cũng xác định các nhiệm vụ trong thời gian tới. Cụ thể,  UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu tiếp tục làm việc với Bộ Quốc phòng về di dời Trường bắn Lam Sơn; Sở Giao thông Vận tải tỉnh tiếp tục tham mưu UBND tỉnh báo cáo Thủ tướng Chính phủ và các bộ, ngành Trung ương về phương án đầu tư và tổng vốn Trung ương hỗ trợ đầu tư dự án đường Cao tốc Biên Hòa – Vũng Tàu; tiếp tục triển khai thi công gói thầu đã khởi công và hoàn tất công tác bồi thường giải phóng mặt bằng gói thầu số 37 từ quốc lộ 51 đến cầu Mỏ Nhát thuộc dự án Đường 991B; tiếp tục thi công các gói thầu đã khởi công thuộc dự án đường Long Sơn – Cái Mép và phối hợp với UBND thành phố Vũng Tàu, thị xã Phú Mỹ đẩy nhanh công tác bồi thường giải phóng mặt bằng còn lại của dự án…./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục