Bà Rịa-Vũng Tàu sắp đón 686 chuyên gia từ nước ngoài vào tỉnh làm việc

22:12' - 22/06/2020
BNEWS Dự kiến sắp tới Bà Rịa-Vũng Tàu sẽ đón 686 chuyên gia của các công ty, doanh nghiệp, dự án, tập đoàn từ nước ngoài vào tỉnh làm việc

Ngày 22/6, ông Trần Văn Tuấn, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, đã chủ trì cuộc họp Ban Chỉ đạo phòng chống COVID-19 của tỉnh để nghe báo cáo công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh.

Báo cáo tại cuộc họp, đại diện Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu cho biết, dự kiến sắp tới tỉnh sẽ đón 686 chuyên gia của các công ty, doanh nghiệp, dự án, tập đoàn từ nước ngoài vào tỉnh làm việc; trong số đó, có 270 trường hợp sẽ được cách ly tại cơ sở cách ly tập trung không thu phí, 196 trường hợp được cách ly tại các cơ sở cách ly có thu phí của tỉnh và số còn lại sẽ được cách ly y tế trên các tàu thủy (đây là các chuyên gia thuộc Tập đoàn Đầu khí).

Trước đó, Bà Rịa-Vũng Tàu cũng đã đón 254 chuyên gia nước ngoài và cách ly y tế tại các cơ sở cách ly y tế có thu phí trên địa bàn tỉnh.

Ngoài việc tiếp nhận, cách ly các chuyên gia từ nước ngoài vào Bà Rịa-Vũng Tàu làm việc, đến thời điểm này, tỉnh cũng đã tiếp nhận cách ly trong phòng, chống dịch COVID-19 trên địa bàn tỉnh theo Kế hoạch phòng thủ dân sự Quân khu 7 với 264 trường hợp công dân Việt Nam trở về từ Kuwait; đã và đang cách ly 259 thuyền viên từ các tàu đi từ nước ngoài vào tỉnh.

Hiện tại trên địa bàn tỉnh có 6 cơ sở cách ly tập trung, trong đó có 3 cơ sở cách ly y tế tập trung không thu phí và 3 cơ sở cách ly y tế tập trung có thu phí tại các khách sạn trên địa bàn thành phố Vũng Tàu.

Theo thông tin từ Sở Y tế tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu, tính đến chiều 22/6 trên địa bàn tỉnh có 7 ca dương tính với SARS – Cov-2. Đây là 7 trường hợp trở về từ Kuwait, nhập cảnh vào Việt Nam ngày 16/6 trên chuyến bay QH 9092 và được cách ly tập trung tại thị xã Phú Mỹ, tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu.

Hiện 7 bệnh nhân này đang được điều trị tại Bệnh viện Bà Rịa. Trước đó, 1 ca là thuyền viên trên tàu thủy Pacific có địa chỉ thường trú tại Phường 9, thành phố Vũng Tàu, đã khỏi bệnh, xuất viện ngày 21/6 và tiếp tục được cách ly theo dõi tại nhà 14 ngày.

Phát biểu tại cuộc họp, Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn cho biết, tuy không có ca mắc COVID-19 ngoài cộng đồng nhưng tình hình tại tỉnh vẫn rất phức tạp. Chính vì vậy, các cơ quan chức năng của tỉnh không được chủ quan, lơ là, thực hiện nghiệm các quy định phòng, chống dịch.

Phó Chủ tịch UBND tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu Trần Văn Tuấn cũng yêu cầu, ngành y tế tỉnh phối hợp với các sở, ngành liên quan tiến hành kiểm tra, kiểm soát chặt chẽ các công dân về từ nước ngoài, tránh trường hợp bỏ sót, không đưa vào khu cách ly tập trung.

Bên cạnh đó, ngành y tế tỉnh cần tổ chức quy trình đón, tiếp nhận, cách ly nghiêm ngặt, chặt chẽ đối với các công dân, chuyên gia nước ngoài về các khu cách ly tập trung của tỉnh. Công tác phục vụ tại các khu cách ly của tỉnh cũng phải được thực hiện đúng quy trình, tuyệt đối không để lây lan dịch ra cộng đồng./.

>>>Không có ca mắc COVID-19 mới, còn hơn 6.000 người đang được cách ly

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục