Bà Rịa-Vũng Tàu: Tàu AH SHIN chở hơn 4.500 ô tô không còn dấu hiệu cháy và khói

13:34' - 06/02/2023
BNEWS Hiện tàu AH SHIN chở 4.530 ô tô đang nổ máy tại khu vực cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về hướng Đông Nam, không có dấu hiện cháy, khói phát ra từ tàu.

Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cho biết, hiện tàu AH SHIN chở 4.530 ô tô đang nổ máy tại khu vực cách mũi Vũng Tàu khoảng 25 hải lý về hướng Đông Nam. Từ ngày 5/2 đến trưa 6/2, không có dấu hiện cháy, khói phát ra từ tàu. Qua liên lạc, toàn bộ 21 thuyền viên đang ở trên tàu an toàn.
Trước đó, trong quá trình chữa cháy, các thuyền viên trên tàu đã bịt kín 2 lối ra, vào các tầng xếp ô tô và bơm 50 tấn CO2 chữa cháy vào trong các tầng này. Vì vậy, trong các tầng hàng này đều là khí độc, rất nguy hiểm cho lực lượng chữa cháy. Một khó khăn nữa là vẫn chưa thể xác định trong các tầng hàng còn có cháy âm ỉ không, nếu mở ra o xy tràn vào sẽ cháy lớn, khó kiểm soát.

 


Trưa 6/2, Cảnh sát Phòng cháy, chữa cháy và Cứu hộ, cứu nạn Công an tỉnh Bà Rịa-Vũng Tàu đã họp với các cơ quan chức năng để bàn các biện pháp, phương án xử lý an toàn, phù hợp đối với vụ cháy trên tàu AH SHIN.
Theo Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu, lúc 19 giờ 26 phút ngày 4/2, đơn vị nhận được thông tin từ Trung tâm phối hợp tìm kiếm cứu nạn hàng hải Khu vực III về vụ việc tàu AH SHIN đang trên hành trình từ Hàn Quốc đến Singapore đã bất ngờ bị cháy.

Tiếp đó, Cảng vụ Hàng hải Vũng Tàu cũng nhận được thông tin từ Cảng vụ Hàng hải Bình Thuận về việc tàu AH SHIN phát cháy khi đi ngang qua vùng biển Bình Thuận, sau đó tàu chuyển hướng hành trình về phía cảng biển Bà Rịa - Vũng Tàu để xử lý đám cháy và khắc phục hậu quả vụ việc.
Tàu AH SHIN quốc tịch Panama, đang chở 4.530 ô tô các loại, cả cũ và mới; trên tàu có 21 thuyền viên mang quốc tịch Nga. Trên tàu có 1.356 tấn dầu FO và 82 tấn dầu DO./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục