Ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022
Tại hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can) – sự kiện thường niên cuối năm phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA) vừa được tổ chức, ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).
Ông Roger Lou chỉ ra 3 xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022, đó là nông nghiệp, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhà và làm vườn. Cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của DNVVN Việt Nam từ các ngành nói trên là rất lớn, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.
Ông Roger Lou cho biết, trong thời gian tới, Alibaba.com có kế hoạch hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.
Tại Việt Nam, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc,… Nền tảng đã ghi nhận doanh thu 5 triệu USD (tương đương với 114 tỷ đông) đến từ ngành hàng nhà và làm vườn thông qua xuất khẩu trên thương mại điện tử, hay một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Alibaba.com đã hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dư địa của hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào khu vực Á-Âu
19:27' - 22/12/2021
Thị trường Á – Âu (Eurasia) là thị trường truyền thống của Việt Nam trước đây và hiện nay được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng với rất nhiều dư địa.
-
DN cần biết
Mali tạm ngừng xuất khẩu một số mặt hàng nông sản
14:07' - 22/12/2021
Việc tạm ngừng xuất khẩu nhằm phòng ngừa khủng hoảng ngũ cốc đang diễn ra trên thị trường thế giới và bảo vệ sản xuất trong nước cũng như các tầng lớp dân chúng dễ bị tổn thương nhất tại Mali.
-
Doanh nghiệp
Khuyến nghị nâng năng lực xuất khẩu cho DN vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ
17:09' - 21/12/2021
Những năm gần đây, số lượng doanh nhân nữ đang tăng đều trong ASEAN, với hơn 60 triệu phụ nữ trên khắp ASEAN đang điều hành các doanh nghiệp, phần lớn trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
Kinh tế Việt Nam
Thương mại điện tử xuyên biên giới thúc đẩy mở rộng thị trường tiềm năng
19:42' - 29/11/2021
Thương mại điện tử Việt Nam đã tăng tốc mạnh mẽ và trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Tp. Hồ Chí Minh “đốc” doanh nghiệp xăng dầu phát hành hóa đơn điện tử theo từng lần bán hàng
22:05' - 04/12/2024
Cục Thuế Tp. Hồ Chí Minh vừa có thông báo gửi các doanh nghiệp kinh doanh xăng dầu lưu ý việc áp dụng giải pháp kết nối dữ liệu tự động từ cột đo xăng dầu để phát hành hóa đơn điện tử
-
DN cần biết
Thúc đẩy chuyển đổi số và phát triển các mô hình bán lẻ hiện đại
16:42' - 04/12/2024
Đảng và Nhà nước luôn xác định việc phát triển hệ thống bán lẻ là nhiệm vụ trọng tâm trong quá trình công nghiệp hóa, hiện đại hóa đất nước, góp phần quan trọng vào mục tiêu phát triển bền vững.
-
DN cần biết
Việt Nam nhiều cơ hội trong xuất khẩu hàng hóa xanh
13:19' - 04/12/2024
Phát triển bền vững trở thành xu thế của thời đại, định hướng chiến lược phát triển của mỗi quốc gia; trong đó, phát triển bền vững về kinh tế là tiền đề để phát triển xã hội và bảo vệ môi trường.
-
DN cần biết
Doanh nghiệp bắt nhịp xu hướng tiêu dùng xanh
08:05' - 03/12/2024
Tiêu dùng xanh đang trở thành xu hướng chủ đạo, tác động mạnh mẽ khiến doanh nghiệp phải thay đổi tư duy, cách làm để sản phẩm và dịch vụ đáp ứng được nhu cầu của người tiêu dùng mới hiện nay.
-
DN cần biết
Khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung
21:55' - 02/12/2024
Tối 2/12, tại thành phố Lạng Sơn, tỉnh Lạng Sơn diễn ra Lễ khai mạc Hội chợ thương mại, du lịch quốc tế Việt – Trung (Lạng Sơn 2024).
-
DN cần biết
Việt Nam có thể dẫn đầu Đông Nam Á về thương mại điện tử
17:30' - 02/12/2024
IMARC ngày 1/12 cho biết, Việt Nam có tiềm năng trở thành cường quốc thương mại điện tử khu vực Đông Nam Á, khi ngành này đang có sự tăng trưởng mạnh và góp phần thúc đẩy chuyển đổi kinh tế quốc gia.
-
DN cần biết
Nhật Bản công bố tiêu chuẩn xanh mới về phát triển đô thị
14:29' - 02/12/2024
Ngày 2/12, Bộ Đất đai, Hạ tầng, Giao thông và Du lịch Nhật Bản cho biết sẽ thiết lập một cơ chế đánh giá các nỗ lực của khu vực tư nhân trong việc cải tạo không gian xanh theo 3 giai đoạn.
-
DN cần biết
Phát động Chương trình Khuyến mại tập trung quốc gia 2024
13:51' - 02/12/2024
Chương trình khuyến mại tập trung quốc gia 2024 là nội dung quan trọng, thiết thực trong việc thực hiện giải pháp trọng tâm giúp khai thác tối đa thị trường nội địa và duy trì tăng trưởng.
-
DN cần biết
Gia nhập chuỗi cung ứng của doanh nghiệp FDI - Tăng hiệu quả tận dụng CPTPP
13:49' - 02/12/2024
Việc kết hợp với doanh nghiệp FDI để hình thành nên chuỗi cung ứng sẽ giúp doanh nghiệp trong nước lớn mạnh nhanh hơn và rút ngắn thời gian hội nhập quốc tế tốt hơn.