Ba xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022
Tại hội nghị trực tuyến “Nhà Xuất Khẩu Tài Ba – Có, chúng tôi có thể” (Yes, We can) – sự kiện thường niên cuối năm phối hợp cùng Cục Xúc tiến Thương mại (Vietrade) và Ban Quản lý các Khu chế xuất và công nghiệp TP. Hồ Chí Minh (HEPZA) vừa được tổ chức, ông Roger Lou - Giám đốc Quốc gia Alibaba.com Việt Nam đã công bố báo cáo Toàn cảnh chuyển đổi số Việt Nam B2B 2022 và định hướng chiến lược kinh doanh năm 2022 cho các doanh nghiệp vừa và nhỏ (DNVVN).
Ông Roger Lou chỉ ra 3 xu hướng xuất khẩu số nổi bật trong năm 2022, đó là nông nghiệp, làm đẹp và chăm sóc cá nhân, nhà và làm vườn. Cơ hội phát triển kinh doanh trực tuyến của DNVVN Việt Nam từ các ngành nói trên là rất lớn, nhờ có nhu cầu tiêu dùng khổng lồ từ các thị trường quốc tế.
Ông Roger Lou cho biết, trong thời gian tới, Alibaba.com có kế hoạch hướng tới mục tiêu cung cấp các giải pháp kỹ thuật số cho 10.000 DNVVN xuất khẩu thành công thông qua nền tảng vào năm 2025, nâng cao tổng kim ngạch xuất khẩu và quảng bá thương hiệu Việt Nam trên thế giới bằng nguồn lực của nền tảng này.
Tại Việt Nam, rất nhiều DNVVN đã gặt hái thành công trên Alibaba.com và thuộc những lĩnh vực chủ chốt như nông nghiệp, thực phẩm, nhà và làm vườn, may mặc,… Nền tảng đã ghi nhận doanh thu 5 triệu USD (tương đương với 114 tỷ đông) đến từ ngành hàng nhà và làm vườn thông qua xuất khẩu trên thương mại điện tử, hay một công ty thuộc lĩnh vực đóng gói đã mở rộng thị trường xuất khẩu tới hơn 10 quốc gia chỉ nhờ việc áp dụng thương mại điện tử vào kinh doanh. Điều đó cho thấy, mô hình này là phù hợp với năng lực sản xuất và nhu cầu kinh doanh của hầu hết các doanh nghiệp Việt Nam.
Trong bối cảnh bùng phát nghiêm trọng của đại dịch COVID-19, Alibaba.com đã hỗ trợ các DNVVN Việt Nam khám phá các cơ hội kinh doanh toàn cầu trực tuyến, đẩy nhanh tiến độ chuyển đổi số để biến những bất ổn của đại dịch thành cơ hội kinh doanh bền vững./.
Tin liên quan
-
Kinh tế Việt Nam
Nhiều dư địa của hàng hóa Việt Nam xuất khẩu vào khu vực Á-Âu
19:27' - 22/12/2021
Thị trường Á – Âu (Eurasia) là thị trường truyền thống của Việt Nam trước đây và hiện nay được coi là thị trường xuất khẩu tiềm năng với rất nhiều dư địa.
-
DN cần biết
Mali tạm ngừng xuất khẩu một số mặt hàng nông sản
14:07' - 22/12/2021
Việc tạm ngừng xuất khẩu nhằm phòng ngừa khủng hoảng ngũ cốc đang diễn ra trên thị trường thế giới và bảo vệ sản xuất trong nước cũng như các tầng lớp dân chúng dễ bị tổn thương nhất tại Mali.
-
Doanh nghiệp
Khuyến nghị nâng năng lực xuất khẩu cho DN vừa và nhỏ do phụ nữ làm chủ
17:09' - 21/12/2021
Những năm gần đây, số lượng doanh nhân nữ đang tăng đều trong ASEAN, với hơn 60 triệu phụ nữ trên khắp ASEAN đang điều hành các doanh nghiệp, phần lớn trong số đó là các doanh nghiệp nhỏ và vừa.
-
Kinh tế Việt Nam
Thương mại điện tử xuyên biên giới thúc đẩy mở rộng thị trường tiềm năng
19:42' - 29/11/2021
Thương mại điện tử Việt Nam đã tăng tốc mạnh mẽ và trở thành một trong những thị trường thương mại điện tử tăng trưởng nhanh nhất trong khu vực Đông Nam Á.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Aeon ra mắt Waon Point: Tích điểm toàn hệ sinh thái, nhận ưu đãi cực lớn
20:12' - 04/07/2025
Tập đoàn Aeon ra mắt chương trình Waon Point – hệ thống tích điểm chung trên toàn bộ hệ sinh thái Aeon Việt Nam, tặng 10 lần điểm duy nhất ngày 6/7, mang đến trải nghiệm mua sắm liền mạch.
-
DN cần biết
JPMorganChase: Thuế quan sẽ làm tăng mạnh chi phí trực tiếp của doanh nghiệp Mỹ
16:09' - 03/07/2025
Theo Viện JPMorganChase, các kế hoạch áp thuế quan hiện tại của Tổng thống Donald Trump có thể gây ra chi phí trực tiếp lên tới 82,3 tỷ USD đối với nhóm doanh nghiệp quan trọng của nước này.
-
DN cần biết
Khánh thành nhà máy sản xuất bao bì tiệt trùng hơn 200 triệu euro
15:34' - 03/07/2025
Dự án có tổng mức đầu tư 217 triệu euro, trong giai đoạn 2 có mức đầu tư 97 triệu euro với công nghệ tiên tiến và nâng cao năng lực cạnh tranh.
-
DN cần biết
Rà soát cuối kỳ chống bán phá giá bột ngọt từ Indonesia và Trung Quốc
21:00' - 02/07/2025
Ngày 2/7, Bộ Công Thương ban hành Quyết định số 1914/QĐ-BCT về kết quả rà soát cuối kỳ việc áp dụng biện pháp chống bán phá giá đối với một số sản phẩm bột ngọt có xuất xứ từ Indonesia và Trung Quốc.
-
DN cần biết
Anker thu hồi hơn 30.900 pin sạc dự phòng tại Việt Nam
19:41' - 02/07/2025
Thực hiện vai trò cơ quan quản lý nhà nước về bảo vệ quyền lợi người tiêu dùng, Ủy ban Cạnh tranh Quốc gia cho biết, đang giám sát chặt chẽ quá trình thu hồi do Anker Innovations Limited thực hiện.
-
DN cần biết
Bộ Công Thương tiếp nhận hồ sơ yêu cầu áp dụng chống bán phá giá với gạch ốp lát
19:23' - 02/07/2025
Cơ quan điều tra đề nghị doanh nghiệp cung cấp thông tin sau về doanh nghiệp; công suất thiết kế và sản lượng của sản phẩm gạch ốp lát trong từ năm 2020 đến năm 2024.
-
DN cần biết
Vương quốc Anh kết luận rà soát biện pháp tự vệ với thép nhập khẩu
18:38' - 02/07/2025
Danh sách các nước đang phát triển được miễn trừ sẽ được UK thông báo cập nhật theo Điều 9.1 của Hiệp định về Biện pháp Tự vệ của Tổ chức Thương mại Thế giới (WTO).
-
DN cần biết
Bước đệm chính sách cho đổi mới sáng tạo từ mô hình PPP
18:19' - 02/07/2025
Luật PPP (được sửa đổi, bổ sung tại Luật số 57/2024QH15) đã mở rộng lĩnh vực đầu tư theo phương thức PPP đối với tất cả các lĩnh vực, bãi bỏ quy mô vốn tối thiểu đối với dự án PPP.
-
DN cần biết
Đề xuất tổng kết chương trình hỗ trợ pháp lý cho doanh nghiệp nhỏ
18:18' - 02/07/2025
Bộ Công Thương vừa có văn bản 4756/BCT-PC ngày 30/6/2025 về việc phối hợp cung cấp thông tin tổng kết Chương trình hỗ trợ pháp lý liên ngành cho doanh nghiệp nhỏ và vừa giai đoạn 2021 - 2025.