Bắc Kinh tìm cách “hạ nhiệt” thị trường nhà đất

17:27' - 22/03/2017
BNEWS Chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết sẽ đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn để “hạ nhiệt” thị trường bất động sản.
Bắc Kinh triển khai nhiều biện pháp nhằm “hạ nhiệt” thị trường nhà đất. Ảnh minh họa: EPA
Chính quyền thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc) cho biết sẽ đưa ra các biện pháp mạnh mẽ hơn để “hạ nhiệt” thị trường bất động sản bằng cách nâng tỷ lệ tiền trả trước đối với nhà thứ hai và tạm ngừng cho vay mua nhà có kỳ hạn 25 năm hoặc dài hơn.

Theo Ủy ban nhà ở và phát triển đô thị-nông thôn trực thuộc thành phố Bắc Kinh (Trung Quốc), tỷ lệ thanh toán trước tối thiểu đối với nhà thứ hai sẽ được tăng từ mức 50% hiện nay lên 60%, đồng thời cho biết thêm những người không có nhà ở Bắc Kinh nhưng có hồ sơ vay mua nhà cũng được coi là người mua nhà thứ hai.

Phát biểu tại kỳ họp thường niên lần thứ 5 Quốc hội Trung Quốc khóa XII hôm 5/3 Thủ tướng Lý Khắc Cường cho biết cần điều chỉnh các dịch vụ phát triển nhà đất, tiếp thị và trung gian và giữ giá nhà không tăng quá nhanh ở các thành phố lớn.

Theo công ty bất động sản 5i5j.com, các giao dịch mua-bán nhà đã qua sử dụng đã tăng mạnh trong tháng Hai tại Bắc Kinh. Khoảng 9.300 căn nhà đã qua sử dụng được giao dịch trong nửa đầu tháng Ba ở thành phố này, hay tăng 53,8% so với nửa cuối của tháng Hai.

Trong khi đó, số liệu chính thức từ Cơ quan Thống kê Quốc gia Trung Quốc (NBS) cho thấy thị trường bất động sản ở các thành phố lớn của nước này vẫn ổn định sau khi chính quyền nước này tung ra một loạt biện pháp nhằm kìm hãm đà tăng giá. Trong số 70 thành phố lớn và vừa được khảo sát, hơn 50% trong số đó chứng kiến giá nhà giảm hoặc chỉ nhích nhẹ 0,5% trong tháng Hai.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục