Bamboo Airways giữ tỷ lệ bay đúng giờ nhất dịp cao điểm Tết

18:39' - 12/02/2025
BNEWS Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ.
Theo thống kê sơ bộ của Cục Hàng không Việt Nam, tỷ lệ đúng giờ trung bình của toàn ngành hàng không Việt Nam trong tháng cao điểm Tết Ất Tỵ (tháng 1/2025) đạt 60%, giảm 7,7 điểm phần trăm so với Tết Giáp Thìn (tháng 2/2024). Trong số đó, Bamboo Airways là hãng hàng không có tỷ lệ đúng giờ cao nhất, với 84,3% chuyến bay đúng giờ.

Các hãng hàng không cũng ghi nhận tỷ lệ đúng giờ cao trên mức trung bình toàn ngành là Pacific Airlines, VASCO và Vietnam Airlines. Theo đó, Pacific có 74,9% chuyến bay đúng giờ, Vietnam Airlines có 69% chuyến bay đúng giờ, VASCO có 68,5% chuyến bay đúng giờ. Tiếp sau là Vietravel Airlines ghi nhận tỷ lệ đúng giờ trong tháng 1/2025 là 57,2%; Vietjet Air có 46,8% chuyến bay đúng giờ trong tháng Tết.

 
Về tỷ lệ hủy chuyến, trung bình trong tháng 1/2025, ngành hàng không đã hủy 0,5% chuyến bay, tăng 0,3 điểm phần trăm so với tháng Tết Giáp Thìn.

Theo Cục Hàng không Việt Nam, quá tải hạ tầng do lượng khách tăng cao, cùng các diễn biến thời tiết bất lợi như sương mù và mây thấp ở một số sân bay phía Bắc là nguyên nhân lớn khiến các chuyến nay bị chậm giờ trong tháng cao điểm Tết.

Trong giai đoạn nghỉ Tết Nguyên đán năm 2025 (từ ngày 24/1 đến ngày 2/2/2025, tức từ ngày 25 tháng Chạp năm Giáp Thìn đến hết ngày mùng 5 tháng Giêng năm Ất Tỵ), tổng sản lượng vận chuyển hành khách toàn thị trường đạt 2,5 triệu hành khách (tăng 17,8%); trong đó, vận chuyển hành khách quốc tế đạt 1,35 triệu khách (tăng 23%); vận chuyển hành khách nội địa đạt 1,14 triệu khách (tăng 12% so với cùng kỳ 2024).

Các hãng hàng không Việt Nam đã vận chuyển hơn 1,67 triệu lượt hành khách tăng 12,8% và gần 7.000 tấn hàng hóa tăng 4% so với cùng kỳ 2024. Trong số đó, vận chuyển quốc tế đạt hơn 536.000 khách và hơn 3.600 tấn hàng hóa, tăng 14% về hành khách và tăng nhẹ 1,1% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2024; vận chuyển nội địa đạt hơn 1,1 triệu khách và 3.200 tấn hàng hóa, tăng 12% về hành khách và tăng 7,4% về hàng hóa so với cùng kỳ năm 2024.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục