Bamboo Airways khôi phục hoạt động bay nội địa nhanh nhất hậu COVID-19
Theo thống kê của Cục Hàng không Việt Nam, trong tháng 5/2020, lượng khách qua cảng trên cả nước đạt 2,88 triệu khách, giảm so với cùng kỳ của năm 2019, song đã tăng cao so với tháng 4/2020.
Đối với hoạt động của các hãng hàng không, trong tháng 5/2020, đã có 8.623 chuyến bay được các hãng hàng không khai thác, tỷ lệ hồi phục chung của toàn thị trường đạt 30% so với cùng kỳ năm 2019.
Trong đó, Bamboo Airways hiện là hãng hàng không có tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao nhất.
Theo đó, chỉ tính riêng giai đoạn từ ngày 19/4 - 18/5, giai đoạn ngay sau thời kỳ giãn cách, số chuyến bay của Bamboo Airways đã đạt 64% so với cùng kỳ năm ngoái. Tỷ lệ này đối với Vietnam Airlines là 33,6%, Vietjet Air là 30,8% , Vasco là 26,2% và Jestar Pacific là 7,3%.
Đại diện Bamboo Airways cho biết, để đạt tỷ lệ khôi phục số chuyến bay so với cùng kỳ năm ngoái cao, hãng đã triển khai nguồn lực để ưu tiên nhanh chóng tăng số lượng chuyến bay trên chặng bay nhu cầu cao như Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh.
Cùng với đó là mở lại 90% các đường bay nội địa, tập trung tăng tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc, Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku…; và các đường bay kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn, Vinh…
Dự kiến trong tháng 6, Bamboo Airways sẽ khai thác khoảng 140 chuyến bay/ngày, tiến tới khôi phục hoàn toàn mạng bay nội địa.
Bên cạnh việc tăng tần suất, hàng loạt chương trình kích cầu du lịch đã được các hãng hàng không đưa ra sau dịch COVID-19 nhằm khắc phục những tổn thất nặng nề của đại dịch. Bởi các đường bay quốc tế vẫn chưa có lời hẹn ngày trở lại, các chương trình giảm giá kích cầu nội địa được đưa ra.
Hiện tại Bamboo Airways đang tung ra chương trình “Chợ phiên vé cuối tuần” với mức giá chỉ từ 45.000 đồng (chưa bao gồm thuế, phí). Cụ thể, khách hàng có thể mua được vé giá tốt khi mua vé trong 3 ngày cuối tuần thứ 6, thứ 7 và Chủ nhật hàng tuần từ nay cho đến 15/7/2020 trên website của Bamboo Airways.
Như vậy, cùng với chương trình Ngày vàng thứ 4 quen thuộc, hành khách của Bamboo Airways đã có tới 4 ngày cố định trong tuần để “săn vé” với mức giá ưu đãi.
Ngoài ra, hãng đang tiếp tục tung ra các chương trình, sản phẩm kích cầu mạnh mẽ khác như: thẻ bay Bamboo Pass với hàng loạt quà tặng và ưu đãi lên đến 100% giá trị thẻ; các combo bay - nghỉ dưỡng Hè sảng khoái với mức giá chỉ từ 3.150.000 đồng cho các kỳ nghỉ tại nhiều khu nghỉ dưỡng 5 sao.
Không chỉ Bamboo Airways, nhiều chương trình kích cầu cũng được các hãng nội địa đẩy mạnh; trong đó Vietnam Airlines tung hàng loạt vé 99.000 đồng cho tất cả các chặng bay nội địa, Jetstar Pacific kích cầu bằng mức giá khởi điểm từ 11.000 đồng, Vietjet Air tung vé 0 đồng sau đợt khuyến mại 9.000 đồng.
Như vậy, có thể thấy với những chương trình kích cầu mạnh mẽ tới từ các hãng hàng không, lượng khách nội địa trong thời gian tới chắc chắn sẽ tăng trưởng trở lại.
Đây cũng là biện pháp hữu hiệu để các hãng hàng không "tự cứu" lấy mình trong giai đoạn phục hồi hậu COVID-19 và không ai khác chính người tiêu dùng là đối tượng được hưởng lợi nhiều hơn với chất lượng dịch vụ tốt hơn./.
Tin liên quan
-
Doanh nghiệp
Nhiều ưu đãi dịp khai trương phòng vé Bamboo Airways tại Hà Nội và Tp. Hồ Chí Minh
09:47' - 29/05/2020
Các phòng vé Bamboo Airways đều đáp ứng đầy đủ các dịch vụ như: Bán vé tất cả các đường bay hãng đang khai thác; tư vấn đặt chỗ miễn phí và xuất vé trực tiếp tại văn phòng...
-
Doanh nghiệp
Bamboo Airways tăng tần suất 16 chuyến/ngày chặng Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh
15:28' - 27/05/2020
Từ ngày 1/6/2020, Bamboo Airways sẽ tăng số lượng chuyến bay Hà Nội – Tp. Hồ Chí Minh lên 16 chuyến bay/ngày bằng dòng máy bay thân rộng Boeing 787-9 Dreamliner...
Tin cùng chuyên mục
-
Doanh nghiệp
Mitsubishi Corp. lần đầu tiên nhập khẩu LNG từ Canada vào Nhật Bản
08:51'
Tập đoàn Mitsubishi Corp. sẽ bắt đầu nhập khẩu khí đốt tự nhiên hóa lỏng (LNG) từ Canada từ tháng 7/2025 và trở thành công ty Nhật Bản đầu tiên mua LNG quy mô lớn từ quốc gia này.
-
Doanh nghiệp
Doanh nghiệp Trung Quốc không từ bỏ thị trường Mỹ
20:14' - 12/06/2025
Với nhiều doanh nghiệp Trung Quốc, Mỹ là thị thị trường lớn nhất, ngang hàng với "quê mẹ" Trung Quốc.
-
Doanh nghiệp
Chuyển đổi số ngành điện: Hiệu quả từ thực tiễn
19:45' - 12/06/2025
Với lộ trình rõ ràng, phương pháp tiếp cận hợp lý, ngành điện lực đang từng bước đưa cuộc sống số đến gần hơn với mọi tầng lớp nhân dân – từ người dân phố thị đến bà con nông thôn.
-
Doanh nghiệp
Hầu hết các phụ tải bị gián đoạn do bão số 1 đã được khôi phục cấp điện
18:48' - 12/06/2025
Ngày 12/6, Công ty Vận hành Hệ thống điện và Thị trường điện Quốc gia (NSMO) vừa có thông tin về diễn biến và tác động của của cơn bão số 1 (WUTIP) đến hệ thống điện khu vực miền Trung.
-
Doanh nghiệp
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL hợp tác đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel
18:17' - 12/06/2025
PVFCCo - Phú Mỹ và PVOIL vừa ký thoả thuận hợp tác chiến lược, trong đó có việc đưa ra thị trường dung dịch làm sạch khí thải động cơ diesel.
-
Doanh nghiệp
Cảnh báo mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc trên Tiktok để lừa đảo
17:27' - 12/06/2025
Thời gian gần đây, trên nền tảng video và mạng xã hội TikTok xuất hiện một số tài khoản mạo danh Tổng công ty Điện lực miền Bắc (EVNNPC).
-
Doanh nghiệp
PTC3 đảm bảo vận hành an toàn lưới điện mùa khô
22:26' - 11/06/2025
PTC3 đã triển khai quyết liệt nhiều giải pháp quản lý vận hành, đảm bảo lưới điện truyền tải Quốc gia hoạt động an toàn, liên tục trong mùa khô năm 2025.
-
Doanh nghiệp
TikTok Shop cán mốc 20 triệu đơn hàng
14:54' - 11/06/2025
Kết thúc chiến dịch "Sale Vui Sinh Nhật" mừng kỷ niệm 3 năm hoạt động tại Việt Nam, TikTok Shop ghi nhận bán ra hơn 20 triệu đơn hàng, tăng trưởng 46% so chương trình năm 2024.
-
Doanh nghiệp
Cơ hội vàng để doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo
09:13' - 11/06/2025
Trong bối cảnh Canada đang tìm cách đa dạng hóa nguồn cung và giảm phụ thuộc vào một đối tác duy nhất như Mỹ, đây là cơ hội vàng để các doanh nghiệp Việt Nam mở rộng thị phần xuất khẩu gạo.