Bamboo Airways nhanh chóng trở lại với các đường bay

15:46' - 20/05/2020
BNEWS Trong tuần vừa qua, Bamboo Airways đã khai thác trung bình gần 50 chuyến bay/ngày và sẽ tiếp tục tăng lên theo nhu cầu di chuyển của hành khách.

Đại diện Hãng hàng không Bamboo Airways cho biết, ngay sau khi Chính phủ gỡ bỏ giới hạn giãn cách, đồng thời Cục Hàng không Việt Nam cho phép các hãng hàng không nối lại các đường bay trong nước, Bamboo Airways đã ngay lập tức dồn toàn bộ nguồn lực để khai thác bay tối đa theo lượng tải được cho phép.

Đây được xem là một sự nỗ lực, cố gắng rất lớn của hãng. Trong tuần vừa qua, Bamboo Airways đã khai thác trung bình gần 50 chuyến bay/ngày và sẽ tiếp tục tăng lên theo nhu cầu di chuyển của hành khách.

Cụ thể, với mạng bay nội địa, Bamboo Airways tăng cường tần suất các đường bay kết nối Hà Nội với Tp. Hồ Chí Minh, Nha Trang, Đà Nẵng, Phú Quốc Quy Nhơn, Đà Lạt, Buôn Ma Thuột, Pleiku; cùng các đường bay kết nối Tp. Hồ Chí Minh với Phú Quốc, Đà Nẵng, Hải Phòng, Thanh Hóa, Quy Nhơn và Vinh… để phục vụ nhu cầu của hành khách.

Dự kiến đến tháng 6/2020, hãng sẽ khôi phục toàn bộ mạng bay nội địa, cũng như tiếp tục nghiên cứu xúc tiến đường bay mới.  

Đối với thị trường quốc tế, trong thời gian tới, tùy vào tình hình kiểm soát dịch ở các nước và vùng lãnh thổ, Bamboo Airways sẽ khôi phục hoạt động trên những đường bay thường lệ đã thiết lập như Hàn Quốc, Đài Loan (Trung Quốc), Czech; tái xúc tiến, xây dựng và kết nối các đường bay mới tới Đông Á, châu Âu, châu Mỹ, châu Đại Dương đang bị tạm hoãn; nghiên cứu và tính toán các đường bay tiềm năng quốc tế mới khác.

Dự kiến phục vụ kế hoạch khai thác nói trên sẽ là đội máy bay ít nhất 40 tàu đến cuối năm 2020. 

Đại diện Bamboo Airways chia sẻ, hiện tại, không chỉ Bamboo Airways, nhiều hãng hàng không nội địa đang đặt kỳ vọng vào mô hình hồi phục chữ V, nghĩa là hàng không đã đi qua “đỉnh dịch” bắt đầu phát triển trở lại, là nhân tố thúc đẩy phục hồi kinh tế qua các hoạt động giao thương, đầu tư, du lịch…

Một tín hiệu khả quan cho thấy, sau khi ngành hàng không được tái khởi động, số liệu cho thấy trong thời gian vừa qua, sản lượng vận chuyển hàng không đã tăng mạnh so với giai đoạn thấp điểm vì giãn cách xã hội. 

Số liệu từ Cục Hàng không cho thấy, những ngày cận kề dịp lễ 30/4, 1/5, lượng hành khách qua các cảng trong ngày 29/4 đã đạt hơn 15.000 lượt khách trong khi ngày thấp nhất chỉ có hơn 1.000 khách (vào ngày 3/4), tăng gấp 15 lần. Từ ngày 30/4 đến 3/5, các hãng đã vận chuyển hơn 150.000 khách trên các chuyến bay nội địa.

Từ những tín hiệu tích cực khi “mở cửa” bầu trời, “mạch máu” giao thông được khơi thông, có thể tin tưởng rằng với sự nỗ lực trở lại của ngành hàng không, nền kinh tế Việt Nam không chỉ an toàn vượt qua đại dịch mà còn bứt phá phát triển mạnh mẽ.

Để kích cầu thị trường, đại diện Bamboo Airways cho biết hãng đã đưa ra nhiều chương trình ưu đãi; trong đó phải kể đến chương trình “Thỏa thích với vé máy bay trả góp trực tuyến không lãi suất”.

Theo đó, lần đầu tiên khách hàng có thể đặt vé máy bay trên www.bambooairways.com, thanh toán trả góp dễ dàng với lãi suất 0% qua cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng bằng thẻ tín dụng của 24 ngân hàng.

Các ngân hàng hỗ trợ trả góp trên cổng thanh toán trực tuyến Ngân Lượng khi mua vé máy bay Bamboo Airways 24 ngân hàng trong và ngoài nước là đối tác của Ngân Lượng như: ACB, BIDV, Citibank, Eximbank, FEcredit, Home Credit, HSBC, Kiên Long, MBBank, MSB, Nam Á Bank, OCB, Sacombank, SCB, SeABank, SHB, Shinhanbank, Standard Chartered, Techcombank, TPBank, VIB, VietcapitalBank, Vietcombank, VPbank….

Đại diện Bamboo Airways thông tin thêm, so với các phương thức trả góp truyền thống, trả góp khi mua vé máy bay Bamboo Airways qua cổng thanh toán Ngân lượng cho phép người dùng rút ngắn mọi quy trình xét duyệt hồ sơ, không cần thế chấp tài sản hay giấy tờ, không cần liên hệ đến ngân hàng để chuyển đổi giao dịch, không giới hạn số lần đăng ký trả góp. 

Điểm nổi bật của chương trình này là khách hàng có thể đặt vé và trả góp linh hoạt từ 6-12 tháng với ưu đãi lãi suất 0%. Mọi thông tin về tài khoản của người dùng đều được mã hóa, quy trình thanh toán diễn ra nhanh chóng và an toàn, đáp ứng tiêu chuẩn bảo mật cao nhất.

Ngoài ra, Bamboo Airways trước đó cũng đã tung ra các sản phẩm thẻ bay Bamboo Pass, gồm 4 dòng thẻ ưu việt: Bamboo Pass Dynamic (Bay linhhoạt), Bamboo Pass Unlimited (Bay không giới hạn), Bamboo Pass Business (Bay đẳng cấp), Bamboo Pass Holiday (Bay tận hưởng). 

Thẻ Unlimited với hạn mức 23.100.000 VNĐ, phục vụ các khách hàng có nhu cầu di chuyển nhiều lần bằng máy bay, cho phép chủ thẻ mua vé không giới hạn số lần trong thời gian hạn mức. 

Các thẻ Business dành riêng cho khách hàng bay hạng thương gia để tối ưu chi phí mua vé máy bay. Thẻ không định danh Holiday cho khách hàng mua vé máy bay theo gói sử dụng trong suốt 2 năm, với mức ưu đãi tới 30% so với giá vé thông thường.

Để đảm bảo sức khỏe cho hành khách, trong giai đoạn này, các chuyến bay của các Bamboo Airways vẫn thực hiện kiểm soát nghiêm ngặt theo tiêu chuẩn cao nhất của các cơ quan chức năng.

Hành khách được kiểm tra thân nhiệt, khai báo y tế trước chuyến bay và đeo khẩu trang trong suốt hành trình bay./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục