Bamboo Airways phối hợp đưa y bác sĩ chi viện miền Nam chống dịch COVID-19

09:08' - 16/09/2021
BNEWS Đoàn y bác sĩ của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức có mặt trên chuyến bay từ Hà Nội vào TP HCM của hãng hàng không Bamboo Airways để chia lửa cho các đồng nghiệp ở TP HCM trong chống dịch COVID-19.

Ngày 15/9, chuyến bay mang số hiệu QH9201 khởi hành từ Sân bay quốc tế Nội Bài lúc 10:00, chuyên chở gần 100 hành khách là đội ngũ y bác sĩ và nhân viên y tế Bệnh viện Hữu Nghị Việt Đức vào chi viện TP HCM. Máy bay hạ cánh an toàn xuống sân bay Tân Sơn Nhất, TP HCM lúc 12:10.

Phục vụ chuyến bay đặc biệt này là máy bay Airbus hiện đại cùng tổ bay, nhân viên dịch vụ và kỹ thuật đều là những nhân sự giàu kinh nghiệm và được đào tạo, huấn luyện kỹ càng về chuyên môn nghiệp vụ.

Để tạo điều kiện thuận lợi tối đa cho quá trình làm việc của đoàn tại TP HCM, khối lượng hành lý cá nhân của các y bác sĩ được hãng đặc cách bổ sung. Chi phí vé máy bay được hãng Bamboo Airways tài trợ.

Bamboo Airways đã phối hợp chặt chẽ với đoàn công tác để khẩn trương triển khai các quy trình thủ tục thực hiện chuyến bay, đảm bảo các yêu cầu cấp cách về tốc độ và mức độ an toàn tuyệt đối.

Các quy trình phòng, chống dịch bệnh theo quy định đều được áp dụng nghiêm ngặt trước, trong và sau hành trình bay.

Các y bác sĩ đều được sàng lọc yếu tố dịch tễ và có kết quả xét nghiệm âm tính với virus SARS-CoV-2 bằng phương pháp xét nghiệm RT-PCR còn hiệu lực trong vòng 72 giờ trước khi lên máy bay.

Sau khi máy bay hạ cánh xuống sân bay Tân Sơn Nhất, hãng tiến hành phun khử khuẩn mặt đất, khoang hành khách và hầm hàng.

Đoàn công tác trên chuyến bay là lực lượng y tế tinh nhuệ bao gồm đội ngũ bác sĩ chuyên môn, điều dưỡng, kỹ thuật viên… thuộc nhiều chuyên khoa như Kiểm soát truyền nhiễm, Nội soi, Gây mê, Hồi sức tích cực, Phẫu thuật Nhi và trẻ sơ sinh, Phẫu thuật gan mật…

Theo kế hoạch, đoàn sẽ nhận nhiệm vụ tại Trung tâm Hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đặt tại Bình Chánh, TP HCM.

Trước khi lên đường, tất cả đội ngũ y bác sĩ đều chuẩn bị tinh thần sẵn sàng chung sức đồng lòng tham gia cuộc chiến chống dịch, cứu chữa người bệnh, mong cuộc sống bình yên sớm trở lại với thành phố mang tên Bác.

Đây là lần xuất quân thứ hai của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức chi viện cho TP HCM chống dịch. Tính đến nay, đã có gần 400 cán bộ, nhân viên y tế của Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đang chung tay cùng đồng bào miền Nam chiến đấu với dịch COVID-19.

Cùng ngày, chuyến bay mang số hiệu QH9202 chuyên chở đội ngũ y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức hoàn thành nhiệm vụ đã hạ cánh xuống Sân bay quốc tế Nội Bài lúc 15:10, sau 2 giờ bay khởi hành từ Sân bay quốc tế Tân Sơn Nhất.

Từ nay đến 30/9, nhiều chuyến bay miễn phí sẽ tiếp tục được Bamboo Airways triển khai, vận chuyển khoảng 300 y bác sĩ Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức từ Hà Nội đi TP HCM và ngược lại.

“Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức được Bộ Y tế giao trọng trách thành lập Trung tâm Hồi sức cấp cứu bệnh nhân COVID-19 tại TP HCM trong tình hình dịch bệnh diễn biến phức tạp. Đây là nhiệm vụ hết sức khó khăn, gian khổ, có cả hiểm nguy nhưng đồng thời cũng hết sức vẻ vang. Hiện nay, chúng tôi đang điều trị cho hơn 300 bệnh nhân COVID-19 nặng và có hơn 200 bệnh nhân đã xuất viện, về nhà cách ly theo quy định.

Đây là thành quả nỗ lực hết mình của các y bác sỹ. Ngày 15/9, 100 thầy thuốc của bệnh viện lại tiếp tục lên đường tiếp sức miền Nam với hy vọng góp phần cùng cả nước chiến thắng dịch bệnh”, GS.TS Trần Bình Giang - Giám đốc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức, Giám đốc Trung tâm hồi sức tích cực người bệnh COVID-19 trực thuộc Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức tại thành phố TP HCM, cho biết.

“Trong cuộc chiến chống dịch COVID-19 đầy căng thẳng và cần sự chung sức, đồng lòng hơn lúc nào hết, Bamboo Airways xác định các hoạt động hỗ trợ cộng đồng, trong đó bao gồm công tác vận chuyển các đoàn y bác sĩ và nhân viên y tế chi viện điểm nóng là vô cùng cấp thiết”, ông Đặng Tất Thắng – Tổng giám đốc Bamboo Airways cho biết.

Sau khi máy bay hạ cánh, Bệnh viện Hữu nghị Việt Đức đã bố trí phương tiện đưa đón đoàn và đưa đến địa điểm cách ly tập trung. Công tác chuẩn bị cơ sở vật chất và điều kiện cần thiết để đoàn thực hiện cách ly theo quy định của Ban chỉ đạo quốc gia phòng chống dịch COVID-19 được triển khai kỹ lưỡng nhằm đảm bảo mức độ an toàn tuyệt đối.

Đây là hoạt động mới nhất trong chuỗi hành động vì cộng đồng được Bamboo Airways xúc tiến từ khi dịch bệnh bùng phát, bao gồm tiếp nhận, vận chuyển hàng trăm tấn hàng hoá, trang thiết bị y tế, nhu yếu phẩm trong và ngoài nước, cũng như tài trợ vé máy bay cho đội ngũ y tế, các nhà hoạt động thiện nguyện tham gia công tác phòng chống dịch trên toàn quốc…

Trước đó, Bamboo Airways đã điều phối chuyên cơ đưa hàng trăm nhân viên y tế chi viện miền Nam chống dịch.

Hãng cũng thực hiện nhiều chuyến bay đưa hàng nghìn người dân các tỉnh Bình Định, Gia Lai, Hà Tĩnh, Thanh Hoá, Bắc Giang… từ miền Nam trở về quê nhà./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục