Bamboo Airways xếp hạng 7/7 sao về phòng, chống COVID-19
Bộ tiêu chí đánh giá của AirlineRatings bao hàm nhiều yếu tố trong công tác phòng chống dịch bệnh cần thiết của một hãng hàng không, từ trang thiết bị cơ sở vật chất, đến cơ sở truyền thông thông tin và thực tiễn áp dụng trong phục vụ và dịch vụ của hãng bay.
Cụ thể, 7 tiêu chí của AirlineRatings được Bamboo Airways thực hiện đầy đủ bao gồm: Thông tin và hướng dẫn phòng chống COVID-19 trên website; Giãn cách xã hội khi lên máy bay; Tổ bay được trang bị trang thiết bị phòng chống đầy đủ; Khẩu trang được đeo trong suốt quá trình bay; Tiêu chuẩn phục vụ đồ ăn thức uống được điều chỉnh phù hợp; Hành khách được cung cấp vật phẩm sát khuẩn; Phun khử trùng toàn bộ máy bay.
Cùng mức xếp hạng 7/7 sao về phòng chống COVID-19 của Bamboo Airways là nhiều hãng hàng không 5 sao khác trên thế giới như All Nippon Airways, Qatar Airways, Cathay Pacific Airways, EVA Air, Singapore Airlines...
Chi tiết hơn, để đảm bảo an toàn tuyệt đối cho hành khách và cán bộ nhân viên, Bamboo Airways vẫn đã và đang tăng cường và thực hiện nghiêm ngặt ở mức cao nhất các quy trình phòng chống dịch bệnh trên toàn mạng bay.
Đối với thủ tục tại sân bay, Bamboo Airways tiếp tục triển khai hoạt động kiểm tra thân nhiệt hành khách, qua đó sàng lọc và có các biện pháp phù hợp với hành khách có thân nhiệt trên 37,5 độ C và/hoặc biểu hiện sức khỏe bất thường. Nước rửa tay diệt khuẩn được cung cấp tại các quầy làm thủ tục, cửa khởi hành, trên máy bay cho hành khách.
Hành khách được yêu cầu tuân thủ quy định đeo khẩu trang ngay từ khâu làm thủ tục check-in cho đến khi lên tàu bay và trong suốt chuyến bay, khẩu trang diệt khuẩn Perfetta được cung cấp miễn phí cho hành khách có nhu cầu tại các quầy vé giờ chót tại sân bay và tại cửa lên tàu bay.
Các hành khách cũng được yêu cầu đảm bảo giãn cách an toàn khi đang làm thủ tục tại sân bay, kiosk check in, cũng như trong Phòng chờ Thương Gia - First Lounge by Bamboo Airways.
Đối với nhân viên mặt đất, tổ bay, Bamboo Airways tăng cường trang bị bảo hộ y tế gồm khẩu trang y tế loại 3 lớp dùng 1 lần; găng tay y tế; dung dịch rửa tay khô; bộ đồ bảo hộ y tế toàn thân với các chuyến bay đặc biệt… Phi công và tổ bay di chuyển bằng xe riêng.
Đối với dịch vụ trên không, hãng điều chỉnh tiêu chuẩn suất ăn, chỉ cung cấp đồ uống, nhằm hạn chế tối đa khả năng lây nhiễm chéo thông qua tiếp xúc.
Sau chuyến bay, hãng tăng cường công tác phun khử khuẩn đối với các tàu bay đi và đến Hải Phòng, đảm bảo 100% các tàu bay này được vệ sinh, khử khuẩn theo đúng tiêu chuẩn trước khi đón khách. Màng lọc HEPA lọc không khí vô trùng trên tàu bay tiếp tục được bảo dưỡng thường xuyên.
AirlineRatings là đơn vị chuyên đánh giá tổng hợp các sản phẩm và an toàn hàng không hàng đầu trên thế giới.
Bảng xếp hạng của AirlineRatings thống kê hơn 435 hãng hàng không trên toàn thế giới. Hệ đánh giá của AirlineRatings bao gồm 7 sao, với mức 7 là mức cao nhất./.
Tin liên quan
-
Chuyển động DN
Bamboo Airways giảm giá vé bay tới 20% nhiều đường bay nội địa
10:23' - 14/03/2021
Chỉ với một thao tác đặt vé duy nhất, khách hàng không chỉ hưởng ngay ưu đãi giảm giá vé bay tới 20% mà còn được tặng kèm 2 chuyến xe đưa đón sân bay kết hợp cùng ứng dụng đặt xe BE.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Thép Hòa Phát Dung Quất hỗ trợ 700 người dân Quảng Ngãi nơi tránh trú bão an toàn
21:13' - 06/11/2025
Thép Hòa Phát Dung Quất đã đón khoảng 700 người dân xã Vạn Tường (Quảng Ngãi) vào ký túc xá Công ty để tránh trú bão trong điều kiện an toàn, kiên cố.
-
Chuyển động DN
Bão số 13: Kích hoạt kế hoạch ứng phó khẩn cấp bảo vệ hệ thống điện quốc gia
20:22' - 06/11/2025
Lãnh đạo NSMO yêu cầu toàn bộ hệ thống kích hoạt các kịch bản vận hành phù hợp, huy động lực lượng và phương tiện để đảm bảo vận hành an toàn, liên tục.
-
Chuyển động DN
Hội chợ Mùa Thu lần thứ nhất 2025: 10 ngày giao thương, kết nối và sẻ chia tại “thủ phủ lễ hội” VEC
15:32' - 06/11/2025
Với hơn 1 triệu lượt khách, 5.000 tỷ đồng giao dịch và gần 400 tỷ đồng quyên góp cho đồng bào vùng lũ, Hội chợ Mùa Thu 2025 khẳng định vị thế sự kiện thương mại – văn hóa lớn nhất năm.
-
Chuyển động DN
Bàn giao điểm trường mầm non hữu nghị Canon-San Cha
13:05' - 06/11/2025
Ngày 6/11, Công ty TNHH Canon Việt Nam phối hợp với trường mầm non Dào San tổ chức buổi lễ khánh thành công trình lớp học tại điểm trường mầm non hữu nghị Canon – San Cha, xã Dào San, tỉnh Lai Châu.
-
Chuyển động DN
Trường Lilama 2 và 7 doanh nghiệp hợp tác đào tạo nguồn nhân lực
20:51' - 05/11/2025
Trường Lilama 2 và 7 doanh nghiệp lớn đã ký kết thỏa thuận hợp tác đào tạo nguồn nhân lực (trình độ từ kỹ thuật viên đến cao đẳng, thời gian học từ 18 tháng đến 3 năm).
-
Chuyển động DN
Ban hành bản câu hỏi rà soát cuối kỳ chống bán phá giá sợi dài từ polyester
20:03' - 05/11/2025
Cục Phòng vệ thương mại (Cơ quan điều tra) đã gửi bản câu hỏi rà soát cho các doanh nghiệp sản xuất/xuất khẩu nước ngoài mà Cơ quan điều tra biết để trả lời bản câu hỏi.
-
Chuyển động DN
EVN phát điện tổ máy 2 Hòa Bình mở rộng trong tháng 11
19:43' - 05/11/2025
Trong tháng 11/2025, tổ máy số 2 Nhà máy Thủy điện Hòa Bình mở rộng sẽ được phát điện.
-
Chuyển động DN
Điện lực Hải Phòng đặt mục tiêu đưa tổn thất điện năng về dưới 2,74%
16:17' - 05/11/2025
Ngày 5/11, Công ty Điện lực Hải Phòng đã tổ chức Đại hội Đại biểu Công đoàn Công ty lần thứ nhất, nhiệm kỳ 2025-2030 với sự tham gia của 145 đại biểu chính thức.
-
Chuyển động DN
Spotify thu hút hơn 700 triệu người dùng thực
14:41' - 05/11/2025
“Gã khổng lồ” phát nhạc trực tuyến Spotify đã đạt 713 triệu người dùng thực tính đến cuối quý III, trong đó số lượng tài khoản đăng ký trả phí đạt 281 triệu người, tương ứng mức tăng 12%.

Nhân viên hãng hàng không Bamboo Airways hướng dẫn khách hàng thực hiện quy định phòng, chống COVID-19