Bàn giao Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho Hà Nội trước ngày 10/11
Để chuẩn bị cho việc bàn giao Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông cho thành phố Hà Nội trước ngày 10/11/2021 theo yêu cầu của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc làm việc ngày 27/10, Bộ Giao thông Vận tải yêu cầu Tổng thầu EPC (Trung Quốc) chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao.
Theo đó, thực hiện chạy tàu liên tục không tải, với tần suất tương tự như khi khai thác thương mại nhằm đảm bảo khi dự án được bàn giao sẽ khai thác thương mại được ngay.
Ngày 29/10 vừa qua, Hội đồng Kiểm tra Nhà nước về công tác nghiệm thu công trình xây dựng đã thống nhất kết quả nghiệm thu dự án, bước đánh giá cuối cùng để đưa dự án vào vận hành khai thác thương mại.
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km (từ Cát Linh đi Hà Đông), gồm 12 nhà ga trên cao.
Đoàn tàu chạy với vận tốc thiết kế tối đa 80 km/giờ, vận tốc bình quân khai thác 35 km/giờ, khai thác với tần suất vận chuyển khoảng 2 phút/chuyến.
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Miễn phí cho khách đi tàu trên cao Cát Linh - Hà Đông trong 15 ngày đầu
20:56' - 31/10/2021
Hà Nội sẽ miễn phí 15 ngày đầu cho tất cả hành khách đi tàu trên cao đường sắt Cát Linh - Hà Đông.
-
Thời sự
Đồng ý đưa đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông vào khai thác giai đoạn đầu
23:58' - 29/10/2021
Bộ Giao thông Vận tải thông tin chính thức về kết quả kiểm tra dự án đường sắt đô thị Hà Nội tuyến Cát Linh - Hà Đông của Hội đồng kiểm tra Nhà nước.
-
Kinh tế Việt Nam
Sẵn sàng tiếp nhận, vận hành khai thác đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông
07:58' - 29/10/2021
Văn phòng Chính phủ vừa thông báo kết luận của Phó Thủ tướng Lê Văn Thành tại cuộc họp về công tác nghiệm thu đưa vào sử dụng Dự án đường sắt đô thị Hà Nội, tuyến Cát Linh - Hà Đông.
Tin cùng chuyên mục
-
Kinh tế Việt Nam
Ngành công thương tạo nền tảng tăng tốc, bứt phá giai đoạn mới
14:49'
Sáng 18/12, Đảng bộ Bộ Công Thương tổ chức Hội nghị tổng kết công tác Đảng năm 2025 và triển khai nhiệm vụ năm 2026.
-
Kinh tế Việt Nam
Thu hút FDI nhiều cơ hội cán đích
14:29'
Trong bối cảnh kinh tế thế giới tiếp tục đối mặt với bất ổn địa chính trị, kết quả thu hút FDI năm 2025 cho thấy, Việt Nam vẫn giữ được vị thế là điểm đến chiến lược của dòng vốn quốc tế...
-
Kinh tế Việt Nam
Chặng về đích vốn đầu tư công
14:27'
Để phấn đấu tỷ lệ giải ngân vốn đầu tư công năm 2025 đạt mục tiêu 100% rất cần sự nỗ lực lớn hơn nữa từ các bộ, ngành, địa phương trong giai đoạn “nước rút” này.
-
Kinh tế Việt Nam
Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh sắp thông xe kỹ thuật
12:36'
Dự án đường Vành đai 3 TP. Hồ Chí Minh đoạn qua Tây Ninh đang tăng tốc thi công, nhiều hạng mục đạt trên 88% khối lượng, phấn đấu thông xe kỹ thuật vào ngày 19/12, hoàn thành toàn tuyến đúng tiến độ.
-
Kinh tế Việt Nam
Cầu Tân Lang về đích trong niềm vui của người dân hai bờ sông Đáy
11:35'
Sau gần 3 năm khởi công, dự án xây dựng cầu Tân Lang và tuyến đường liên kết vùng, nối từ đường nối vành đai 4 - vành đai 5 qua Quốc lộ 38 đến đường Quốc lộ 21 sẽ được khánh thành vào ngày 19/12.
-
Kinh tế Việt Nam
Nhà ga T2 Nội Bài mở rộng trước ngày khai thác
11:34'
Dự án mở rộng Nhà ga hành khách T2, Cảng hàng không quốc tế Nội Bài sẽ chính thức khánh thành và đưa vào khai thác từ ngày 19/12/2025.
-
Kinh tế Việt Nam
“Đòn bẩy” để doanh nghiệp Việt làm chủ công nghệ đường sắt
10:35'
Nghị định 319/2025/NĐ-CP được coi là bước hoàn thiện thể chế quan trọng, tạo cơ sở pháp lý để doanh nghiệp trong nước tham gia sâu vào chuỗi cung ứng dự án đường sắt tốc độ cao Bắc - Nam.
-
Kinh tế Việt Nam
Hà Nội hiện thực hóa khát vọng “kỳ tích sông Hồng”
09:56'
Sông Hồng chảy qua Hà Nội, bồi đắp phù sa và ký ức ngàn năm, nhưng suốt một thời gian dài vẫn "đứng ngoài" quỹ đạo phát triển của đô thị.
-
Kinh tế Việt Nam
Chuyên gia UOB: Kinh tế Việt Nam vẫn tăng trưởng tốt nhất khu vực trong năm 2026
09:55'
Ông Suan Teck Kin – Giám đốc Khối Nghiên cứu thị trường và Kinh tế toàn cầu của Ngân hàng UOB đã trao đổi với phóng viên TTXVN về kinh tế Việt Nam năm 2025 và triển vọng năm 2026.

Đoàn tàu rời ga Thượng Đình trong ngày vận hành thử. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông có chiều dài tuyến đi trên cao là 13,5 km với 12 nhà ga. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Dự án đường sắt đô thị Cát Linh - Hà Đông sắp được đưa vào vận hành khai thác thương mại trong sự khắc khoải chờ mong nhiều năm qua của người dân. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Đoàn tàu chạy vận hành thử trong ngày 1/11. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Theo tính toán, đoàn tàu đi từ ga Cát Linh đến ga Yên Nghĩa (Hà Đông) sẽ mất 23 phút, qua 12 nhà ga. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng thầu EPC (Trung Quốc) chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Đoàn tàu tuyến đường sắt Cát Linh - Hà Đông vận hành thử qua hồ Hoàng Cầu (quận Đống Đa). Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Thời gian đoàn tàu chạy từ ga này đến ga tiếp theo là khoảng 1 phút với quãng dừng khoảng 30-45 giây. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN
Trong ảnh: Nội thất phía trong đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Bộ Giao thông Vận tải đã yêu cầu Tổng thầu EPC (Trung Quốc) chạy thử liên tục các đoàn tàu từ ngày 1/11 cho tới ngày bàn giao. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Khi khai thác, các đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông sẽ chạy từ 5 giờ đến 23 giờ hằng ngày. Giờ cao điểm chạy 9 đoàn, bình thường có 6 đoàn phục vụ khách. Ảnh: Huy Hùng - TTXVN
Giá vé đi tàu được tính theo quãng đường di chuyển của hành khách, trong đó tối đa 15.000 đồng/lượt nếu đi toàn tuyến và thấp nhất là 8.000 đồng với quãng ngắn nhất. Ảnh: Hoàng Hiếu - TTXVN
Đoàn tàu Cát Linh - Hà Đông vận hành thử trên đường Nguyễn Trãi. Ảnh: Thành Đạt - TTXVN