Ban hành Bản dữ liệu trọng yếu về chống bán phá giá tháp gió nhập khẩu

10:27' - 16/12/2017
BNEWS ADC cho rằng sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia trong giai đoạn điều tra (POI) đã bị bán phá giá với mức biên độ phá giá là 8%.

Cục Phòng vệ Thương mại (Bộ Công Thương) cho biết, Ủy ban Chống bán phá giá Australia (ADC) thuộc Bộ Công nghiệp, Đổi mới và Khoa học Australia đã công bố Bản dữ liệu trọng yếu (Statement of essential facts No 405-SEF) trong vụ việc điều tra chống bán phá giá đối với sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

Ban hành Bản dữ liệu trọng yếu về chống bán phá giá tháp gió nhập khẩu. Ảnh minh họa: TTXVN

Căn cứ Bản dữ liệu này, ADC cho rằng sản phẩm tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam vào Australia trong giai đoạn điều tra (POI) đã bị bán phá giá với mức biên độ phá giá là 8%. Tuy nhiên thiệt hại mà các hàng hóa này gây ra đối với ngành sản xuất nội địa Australia là không đáng kể.
Do đó, dựa vào kết luận và ý kiến bình luận đối với Bản dữ liệu, ADC có thể sẽ đề xuất hủy bỏ điều tra theo quy định của pháp luật chống bán phá giá Australia.
Theo quy định, các bên liên quan có thể gửi ý kiến bình luận về Bản dữ liệu trong vòng 20 ngày kể từ ngày ban hành, tức là không muộn hơn ngày 8/1/2018. Báo cáo cuối cùng dự kiến sẽ được ADC ban hành vào hoặc trước ngày 6/2/2018.
Bản bình luận/đệ trình đối với Bản dữ liệu trọng yếu có thể gửi về email investigations3@adcommission.gov.au; hoặc Fax: +61 3 8539 2499; hoặc gửi trực tiếp tới địa chỉ:The Director - Operations 3,Anti-Dumping Commission,GPO Box 2013,Canberra ACT 2601 Australia.
Trước đó, ngày 8/ 6/2017, ADC đã ra Thông báo khởi xướng điều tra. Theo đó, SEF dự kiến được ban hành vào ngày 26/9/2017 và bản Báo cáo cuối cùng dự kiến được ban hành vào hoặc trước ngày 10/11/2017.Tuy nhiên, ADC đã ba lần thông báo gia hạn ban hành SEF.
Ngày 7/8/2017, ADC đã ra thông báo tạm thời về việc chưa áp dụng biện pháp chống bán phá giá sơ bộ đối với tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam.

>>>ADC gia hạn thời gian ban hành Báo cáo với tháp gió nhập khẩu từ Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục