Bán lẻ, du lịch rộn ràng mở cửa đón khách dịp lễ 30/4 và 1/5
Bên cạnh "chạy" những chương trình khuyến mãi để thu hút khách hàng, các nhà bán lẻ đều áp dụng đa dạng giải pháp phòng, chống dịch COVID-19 nhằm đảm bảo an toàn sức khỏe cộng đồng.
Bán hàng giá sốc
Để chào mừng lễ 30/4 và 1/5 hệ thống thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra thuộc Liên hiệp Hợp tác xã Thương mại Tp. Hồ Chí Minh (Saigon Co.op) giảm giá 3.400 mặt hàng nhu yếu phẩm và áp dụng từ nay đến hết ngày 6/5 với tỷ lệ giảm giá từ 15%-50%.
Không chỉ áp dụng giảm giá mạnh cho mặt hàng thực phẩm, hệ thống siêu thị Co.opmart, Co.opXtra, Co.op Food... còn giảm giá các loại gia vị, chất tẩy rửa diệt khuẩn, hóa mỹ phẩm chăm sóc cá nhân, hàng thời trang và các sản phẩm dụng cụ nhà bếp.
Tại hệ thống bán lẻ thuộc Saigon Co.op đang giảm giá mạnh nhất là nhóm dụng cụ nhà bếp gồm bếp hồng ngoại, bình đun siêu tốc, nồi cơm điện, các loại nồi chảo inox, nồi thủy tinh... với mức từ 25%-50%.
Tương tự, Công ty cổ phần Việt Nam kỹ nghệ súc sản Vissan triển khai chương trình “Chào mừng Đại lễ 30/04 và Quốc tế Lao động 1/5” khuyến mãi lên đến 15% thực phẩm chế biến.
Chương trình này, áp dụng từ nay đến ngày 3/5 cho tất cả khách hàng mua trực tiếp tại chuỗi cửa hàng giới thiệu sản phẩm Vissan trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, hoặc đặt hàng qua hotline 19001960 và fanpage của công ty.
Ngoài ra, Vissan đã hợp tác với Sendo - một trong những trang thương mại điện tử lớn và uy tín tại Việt Nam để phân phối sản phẩm đến với khách hàng qua kênh thương mại điện tử.
Theo đó, khách hàng có thể lựa chọn mua sắm hơn 300 sản phẩm của Vissan gồm thực phẩm thịt lợn đạt tiêu chuẩn VietGAP, thịt lợn thảo mộc, thịt bò Úc; thực phẩm chế biến như xúc xích tiệt trùng, đồ hộp, lạp xưởng, giò các loại, thịt nguội và gia vị hạt nêm trên Sendo dễ dàng, nhanh chóng, tiện lợi và minh bạch.
Riêng tại nhiều trung tâm thương mại trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh đang áp dụng hàng hàng loạt ưu đãi hấp dẫn lên đến 50% từ những thương hiệu lớn trong nước và quốc tế, cùng với biện pháp phòng, chống dịch.
Điển hình, Vincom là điểm đến an tâm mua sắm vui chơi trong dịp nghỉ lễ 30/4 - 1/5 năm nay, với cơ hội “săn sale” hiếm có dành cho khách hàng để chuẩn bị cho mùa hè sắp tới.
Đại diện Vincom cho biết, các thương hiệu trong nước và quốc tế tại Vincom đồng loạt tung ra những chương trình ưu đãi lớn lên đến 50% hàng ngàn sản phẩm cùng nhiều quà tặng hấp dẫn dành cho khách hàng.
Đặc biệt, có thể kể đến một số thương hiệu như H&M, Mango, GAP, OVS, Old Navy; Adidas, Nike, Puma, Lacoste… và nhãn hiệu thời trang Việt Nam như Canifa, Boo, Belluni… đồng loạt tung ra mức ưu đãi từ 20%-50%.
Còn những thương hiệu mỹ phẩm, nước hoa như Bobbi Brown, Shiseido, Sulwhasoo, Thế Giới Nước Hoa, Paris & France... dành tặng khách hàng nhiểu sản phẩm “hot” và ưu đãi trong dịp lễ này.
Đa dạng hình thức thu hút khách
Trở lại hoạt động sau thời gian giãn cách xã hội, cũng như chào mừng lễ 30/4 và 1/5, Công ty Ảnh Việt Hop on Hop off Việt Nam đã dành tặng 10.000 vé khuyến mãi đặc biệt dành cho khách hàng khi tham quan tuyến buýt du lịch tham quan Tp. Hồ Chí Minh - Ho Chi Minh City Sightseeing Hop on Hop off.
Theo đó, dịp này trẻ em dưới 5 tuổi sẽ được miễn phí; trẻ em từ 6-11 tuổi áp dụng giá 99.000 đồng/người/24 giờ; người lớn giá 149.000 đồng/khách/24 giờ.
Theo ông Nguyễn Khoa Luân, Giám đốc điều hành Công ty Ảnh Việt Hop on-Hop off Việt Nam, hoạt động trên là một trong những nỗ lực rất quan trọng của doanh nghiệp trong việc khôi phục lại hoạt động du lịch Việt Nam tại Tp. Hồ Chí Minh sau đại dịch COVID-19.
Ho Chi Minh City sightseeing Hop on – Hop off” là tuyến xe buýt 2 tầng hiện đại đầu tiên phục vụ phát triển du lịch Tp. Hồ Chí Minh, với loại hình du lịch linh hoạt và tiện lợi, kết hợp giữa vận chuyển và tham quan chuỗi danh thắng nổi bật của thành phố.
Nhân dịp lễ 30/4 và 1/5 năm nay, Công ty trách nhiệm hữu hạn một thành viên Dịch vụ Lữ hành Saigontourist đã tung ra gói dịch vụ Free & Easy chỉ dành cho nhóm khách nhỏ (gồm phòng khách sạn và xe di chuyển) với số lượng có hạn.
Gói dịch vụ này khởi hành trong các ngày từ 30/5 đến 3/5, với các địa điểm như Vũng Tàu, Hồ Tràm, Phan Thiết, Đà Lạt, Nha Trang.
Mặt khác, Saigontourist cũng triển khai dịch vụ đặt phòng khách sạn tại Nha Trang, Phan Thiết, Đà Lạt, Vũng Tàu... với mức giá từ 600.000 đồng/phòng/đêm. Cùng với đó, Saigontourist cũng có dịch vụ cho thuê xe 4 và 7 chỗ với giá từ 4 triệu đồng.
Ở lĩnh vực nhà hàng, khách sạn, Rex Sài Gòn mang đến một chuỗi hoạt động khuyến mãi để chào đón và tri ân khách hàng.
Đặc biệt, chuỗi chương trình khuyến mãi ẩm thực tiếp tục được triển khai với nhiều thay đổi, phù hợp tình hình thực tế và tạo ra những trải nghiệm tốt nhất cho thực khách.
Thực đơn gọi món lẻ - a’la carte đa dạng, phong phú với những món ăn từ Á đến Âu, được giảm ngay 10%, áp dụng trong khung giờ từ 11 giờ – 21 giờ hàng ngày.
Ngoài ra, thực đơn món sáng sẽ được lựa chọn để đề xuất cho thực khách theo từng tuần, mỗi tuần là một món ngon với mức ưu đãi đến 30%, như: mì Quảng, hủ tíu cá, bánh đa cua hay hủ tíu dê...
Đồng thời, một số món sáng đặc biệt áp dụng chương trình giảm giá 30%, từ 6 giờ – 10 giờ hàng ngày.
Song song đó, cụm nhà hàng tầng trệt với Vườn Hồng xanh mát, nhà hàng Cung Đình và cà phê Thiên Đường... nhộn nhịp đón khách đến sử dụng dịch vụ theo quy tắc giãn cách an toàn cùng biện pháp phòng, chống dịch COVID-19.
Đánh giá về những chương trình khuyến mãi mua sắm, du lịch trên địa bàn Tp. Hồ Chí Minh, anh Quốc Thắng, cư ngụ tại quận Bình Thạnh cho hay, hiện nay người dân vẫn còn tâm lý phòng, chống dịch COVID-19 nên ngại đi du lịch, nên ưu tiên lựa chọn những điểm mua sắm, vui chơi, giải trí trên địa bàn thành phố.
Do đó, nhà bán lẻ, đơn vị lữ hành tung ra những sản phẩm mới và kèm theo mức giá ưu đãi đã tạo thuận lợi cho người dân vui chơi, giải trí trong dịp lễ 30/4 và 1/5 an toàn; đồng thời đảm bảo kích cầu tiêu dùng, du lịch sau thời gian giãn cách xã hội vừa qua.
Cùng quan điểm, chị Minh Hạnh, nhân viên văn phòng quận 1 cho rằng, kỳ nghỉ lễ 30/4 và 1/5 rơi vào những ngày cuối tuần nên kéo dài 4 ngày là khoảng thời gian đủ dài để nhiều người dân về quê thăm gia đình và người thân.
Nếu những năm trước, gia đình chị thường có xu hướng đi du lịch đến những điểm lân cận Tp. Hồ Chí Minh, nhưng năm nay quyết định về quê để tận hưởng kỳ nghỉ an toàn và thưởng thức những món ăn miệt vườn.
Theo một số đơn vị kinh doanh, mặc dù thị trường năm nay có phần ảm đạm và doanh nghiệp gặp nhiều thách thức khi triển khai chiến lược hoạt động, tuy nhiên dịp lễ 30/4 và 1/5 là một trong những cơ hội để kích cầu tiêu dùng.
Các đơn vị này, cũng đưa ra dự báo sức mua thị trường sẽ không tăng đột biến như cùng kỳ những năm trước, nhưng chắc chắn sẽ tăng đáng kể so với những tháng đầu năm 2020 và giúp họ tạo đà khôi phục lại thị trường sau thời gian giãn cách xã hội, cũng như bị ảnh hưởng bởi dịch COVID-19./.
Tin liên quan
-
Kinh tế tổng hợp
Các khu, điểm du lịch nào ở Đà Nẵng mở cửa dịp 30/4 và 1/5?
21:51' - 29/04/2020
UBND thành phố Đà Nẵng đã cho phép các khu, điểm du lịch trên địa bàn thành phố hoạt động trở lại từ ngày 30/4/2020.
-
Kinh tế tổng hợp
Thêm một loạt khu du lịch mở cửa trở lại đón khách dịp 30/4-1/5
17:45' - 29/04/2020
Sau thời gian giãn cách xã hội, đến nay, nhiều khu du lịch trong nước đã mở cửa trở lại đón du khách với nhiều chương trình khuyến mãi, nhất là vào dịp nghỉ lễ 30/4-1/5 năm nay.
-
Kinh tế Việt Nam
Công bố đường dây nóng phản ánh trật tự an toàn đường sắt dịp 30/4 và 1/5
15:25' - 29/04/2020
Cục Đường sắt Việt Nam vừa công bố đường dây nóng tiếp nhận, xử lý về phục vụ vận tải, công tác đảm bảo trật tự, an toàn giao thông đường sắt dịp nghỉ lễ 30/4 -1/5.
Tin cùng chuyên mục
-
Thị trường
Kiên Giang mở lối tiêu thụ OCOP: Đa kênh, đa thị trường
21:01' - 30/06/2025
Kiên Giang hỗ trợ các chủ thể sản xuất OCOP tham gia các hội chợ, sự kiện quảng bá, xúc tiến du lịch; tăng cường hướng dẫn và khuyến khích các chủ thể OCOP đưa sản phẩm lên các sàn thương mại điện tử.
-
Thị trường
6 tháng, xuất khẩu nông lâm thủy sản ước tăng trên 14%
15:35' - 30/06/2025
Các nhóm mặt hàng tiếp tục đà tăng trưởng là cà phê, cao su, hạt tiêu, hạt điều, chăn nuôi, thủy sản, gỗ và sản phẩm gỗ.
-
Thị trường
“Lá chắn kép” cho an toàn thực phẩm
10:12' - 30/06/2025
Một con tem QR nhỏ trên miếng thịt trong siêu thị ở Tokyo hay Seoul có thể dẫn người tiêu dùng lần ngược lại hành trình từ trang trại, cơ sở giết mổ, đến kết quả kiểm nghiệm vi sinh và hóa chất.
-
Thị trường
Giá lúa tăng nhẹ khi giao dịch trầm lắng, nguồn cung cao
10:49' - 29/06/2025
Trong tuần qua, giá một số loại lúa ở Đồng bằng sông Cửu Long nhích nhẹ. Trong khi đó, hoạt động giao dịch vẫn trầm lắng và nguồn cung cao vẫn là sức ép với gạo Việt Nam.
-
Thị trường
Thuế cao không cản nổi cơn khát gạo của Nhật Bản
07:30' - 29/06/2025
Theo dữ liệu của Chính phủ Nhật Bản, để ứng phó với giá gạo trong nước leo thang, lượng gạo nhập khẩu vào Nhật Bản trong tháng 5/2025 đã lần đầu tiên vượt ngưỡng 10.000 tấn.
-
Thị trường
Triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung Hà Nội năm 2025
14:31' - 27/06/2025
Ngày 27/6, Sở Công Thương Hà Nội tổ chức họp báo triển khai Chương trình Khuyến mại tập trung thành phố Hà Nội năm 2025.
-
Thị trường
Cơ hội tiếp cận thị trường Halal toàn cầu
18:18' - 26/06/2025
Chỉ kết nối và kết nối sâu hơn nữa mới có thể hỗ trợ doanh nghiệp Việt Nam lớn mạnh, phát triển và thâm nhập thị trường Halal toàn cầu.
-
Thị trường
Nỗ lực bình ổn giá gạo tại Nhật Bản: Tin vui xen lẫn nỗi lo
17:22' - 26/06/2025
Dữ liệu từ Bộ Nông nghiệp Nhật Bản cho thấy giá trung bình của một túi gạo 5kg đã giảm xuống 3.920 yen (khoảng 27,03 USD) trong tuần kết thúc vào ngày 15/6.
-
Thị trường
Gạo Việt Nam tại Nhật Bản: Từ “hiện diện” đến sự công nhận của người tiêu dùng
15:47' - 26/06/2025
Hàng nghìn tấn gạo mang thương hiệu A An vào Nhật Bản không chỉ là thành tích xuất khẩu, mà là minh chứng cho tiềm năng phát triển thương hiệu gạo Việt vào thị trường này.