Bangkok Airways khai trương đường bay Bangkok-Phú Quốc

10:15' - 05/10/2017
BNEWS Theo phóng viên TTXVN tại Bangkok, hãng hàng không Bangkok Airways vừa khai trương đường bay Bangkok - Phú Quốc từ sân bay Suvarnabhumi (Thái Lan).
Bãi ông Lang (Phú Quốc). Ảnh: Minh Đức/TTXVN
Tới dự lễ công bố khai trương đường bay hôm 3/10 có Đại sứ Việt Nam tại Thái Lan được bổ nhiệm Nguyễn Hải Bằng, Chủ tịch hãng hàng không Bangkok Airways Puttipong Prasarttong-Osoth và đại diện nhiều cơ quan chức năng Thái Lan.
Phát biểu tại lễ khai trương, Đại sứ Nguyễn Hải Bằng đánh giá cao tiềm năng du lịch của Phú Quốc, đặc biệt trong bối cảnh hòn đảo này vừa được Chính phủ Việt Nam lựa chọn xây dựng theo mô hình đặc khu kinh tế; khẳng định đường bay Bangkok - Phú Quốc của Bangkok Airways không chỉ mang ý nghĩa thúc đẩy du lịch mà còn tạo điều kiện thuận lợi đối với các hoạt động giao thương hợp tác đầu tư của tỉnh Kiên Giang.
Chủ tịch Bangkok Airways Puttipong Prasarttong-Osoth cho biết hòn đảo Phú Quốc xinh đẹp là địa danh thứ hai của Việt Nam được Bangkok Airways đưa vào khai thác dịch vụ. Trước đó, Bangkok Airways đã khai thác đường bay tới thành phố Đà Nẵng trong năm 2016. Chuyến bay đầu tiên tới Phú Quốc sẽ được thực hiện vào ngày 29/10 tới.
Được mệnh danh là một trong những thiên đường du lịch của Việt Nam, Phú Quốc được thiên nhiên ưu ái với hệ thống thảm thực vật trù phú, đường bờ biển trải dài phủ cát trắng cùng nước biển trong xanh. Thời gian qua, nhiều dự án phục vụ du lịch chất lượng cao như vườn thú bán hoang dã, khu nghỉ dưỡng tiêu chuẩn 5-6 sao, hệ thống cáp treo Phú Quốc - Hòn Thơm đã được đưa vào khai thác.
Trong 7 tháng đầu năm nay, Phú Quốc đã đón gần 1,2 triệu lượt khách du lịch, đạt 87,5% mục tiêu thu hút trên 2 triệu lượt khách du lịch trong năm 2017. Trong số này, có 200.000 lượt khách du lịch là người Việt Nam, còn lại là du khách nước ngoài. Với nhiều tiềm năng phát triển du lịch, Phú Quốc hứa hẹn là điểm đến hấp dẫn đối với khách du lịch quốc tế trong thời gian tới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục