Bangladesh: Số ca mắc sốt xuất huyết tăng gấp 5,7 lần

15:45' - 22/08/2019
BNEWS Kể từ đầu năm đến ngày 21/8, Bangladesh có tổng cộng 57.995 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 5,7 lần so với số ca bệnh của năm ngoái.

Dịch sốt xuất huyết đang tiếp tục lan rộng tại Bangladesh và theo ghi nhận, trong 24 giờ tính đến 8 giờ sáng 21/8, trên toàn quốc xuất hiện 626 ca sốt xuất huyết mới, trong khi đã có thêm 7 trường hợp tử vong.

Theo Bộ Y tế Bangladesh, kể từ đầu năm đến ngày 21/8, cả nước có tổng cộng 57.995 ca bệnh sốt xuất huyết, tăng gấp 5,7 lần so với số ca bệnh của năm ngoái, trong khi số ca tử vong do bệnh sốt xuất huyết từ đầu năm đến nay là 47 ca, gần gấp 2 lần so với năm 2018.

Nhằm hỗ trợ Bangladesh đối phó với dịch sốt xuất huyết, một nhóm các chuyên gia y tế từ các tổ chức quốc tế như Tổ chức Lương Nông (FAO) và Tổ chức Y tế thế giới (WHO) đã đến nước này từ ngày 21-23/8.

Nhóm có nhiệm vụ đánh giá tính khả thi việc áp dụng kỹ thuật triệt sản côn trùng (SIT) để ngăn chặn muỗi Aedes ở Bangladesh sinh sôi.

Sốt xuất huyết là bệnh nguy hiểm lây lan qua muỗi Aedes Aegypti hoặc muỗi Aedes Albopictus.

Người bị nhiễm bệnh sẽ có những triệu chứng như sốt, phát ban, nôn mửa và thậm chí có thể biến chứng nguy hiểm gây tử vong nếu không được chữa trị kịp thời.

Nhiều nước khu vực Mỹ Latinh như Honduras và Guatemala trong tháng 8 này cũng phải ban bố lệnh báo động đỏ về dịch sốt xuất huyết. 

Sốt xuất huyết cũng đã bùng phát và lan rộng tại một số nước châu Á như Singapore, Thái Lan và Philippines.

Theo Giám đốc Khoa bệnh truyền nhiễm của Tổ chức Y tế liên Mỹ (PAHO) Marcos Espinal, việc Trái Đất nóng lên do biến đổi khí hậu và khả năng thích nghi của muỗi Aedes aegypti truyền bệnh đã làm gia tăng đáng kể số trường hợp nhiễm sốt xuất huyết tại khu vực trong thời gian qua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục