Bank of America báo cáo lợi nhuận giảm mạnh trong quý II/2016

10:10' - 20/07/2016
BNEWS Bank of America Corp (BofA), ngân hàng lớn thứ của Mỹ, ngày 18/7 báo cáo lợi nhuận trong quý II/2016 của ngân hàng giảm 19% so với cùng kỳ năm trước, từ 4,8 tỷ USD xuống 3,87 tỷ USD.
Bank of America báo cáo lợi nhuận giảm mạnh trong quý II/2016. Ảnh: Reuters

Bên cạnh đó, BofA cũng đưa ra mục tiêu chi tiêu mới, trong bối cảnh mức độ tăng trưởng trong hoạt động từ giao dịch đến tín dụng đều không giúp bù đắp những tác động dai dẳng của tình trạng lãi suất thấp.

Giám đốc điều hành của BofA, Brian Moynihan thông báo mục tiêu chi tiêu mới cho năm 2018 của ngân hàng này là 53 tỷ USD, thấp hơn 3,3 tỷ USD so với 4 quý vừa qua.

Một trong những khoản chi lớn nhất của BofA trong những năm gần đây có liên quan đến việc dàn xếp các vấn đề về kiện tụng và pháp lý. Quý trước, ngân hàng này đã phải chi 270 triệu USD cho vấn đề liên quan.

BofA không phải là ngân hàng duy nhất vận lộn để thúc đẩy doanh thu, khi tỷ lệ lãi suất giữ ở mức thấp.

Ngày 15/7, Citigroup và Wells Fargo & Co phát đi tín hiệu rằng sự kiện cử tri Vương quốc Anh bỏ phiếu rời Liên minh châu Âu (EU) có thể gia tăng sức ép đối với doanh thu của các ngân hàng này do môi trường lãi suất thấp.

Citigroup và Wells Fargo đều đã đưa ra báo cáo kinh doanh thấp hơn trong quý II/2016, do “gánh nặng” lãi suất thấp.

Sau khi giữ tỷ lệ lãi suất ở mức gần 0% trong 7 năm, Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) đã tăng lãi suất hồi tháng 12/2015.

Tuy nhiên, những dự đoán về khả năng Fed - Ngân hàng trung ương Mỹ - tiếp tục tăng lãi suất trong ngắn hạn đang “phai nhạt” dần sau cú sốc Brexit.

Giám đốc tài chính của Wells Fargo cho rằng việc nước Anh rời EU, hay còn gọi là Brexit, sẽ khiến lãi suất được đẩy xuống mức thấp hơn trong thời gian dài hơn và gây sức ép đối với các hoạt động tái đầu tư.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục