Bão Debbie hoành hành gây nhiều thiệt hại tại Australia

11:06' - 29/03/2017
BNEWS Người dân các thị trấn miền Bắc Australia thức dậy sáng 29/3 chứng kiến cảnh hoang tàn, đổ nát sau khi siêu bão Debbie tràn qua khu vực này.
Bão Debbie hoành hành gây nhiều thiệt hại tại Australia. Ảnh: EPA

Các tuyến đường tắc nghẽn do ngập lụt, cây đổ hàng loạt…,lực lượng cứu hộ phải dùng thuyền, trực thăng tiếp cận một số vùng.

Bão Debbie mạnh cấp 4 đã tràn vào khu vực ven biển bang Queensland giữa các thị trấn Bowen và Airlie Beach chiều 28/3, mang theo gió mạnh và tàn phá một số điểm du lịch của khu vực.

Khoảng 60.000 ngôi nhà bị mất điện và thông tin liên lạc bị cắt đứt tại nhiều nơi. Mưa gió và sóng lớn cũng khiến nhiều cơ sở hạ tầng và nhà cửa bị hư hại nặng.

Các con đường tới các thị trấn Bowen, Airlie Beach và Proserpine đều không thể tiếp cận được do cây đổ.

Tại cảng Shute Harbour, cách thị trấn Airlie Beach 10 km về phía Đông, khoảng 30 thuyền đã bị bão quật vào đá.

Khoảng 200 người nghỉ dưỡng trên đảo Daydream đang đợi sơ tán trong khi nguồn nước tại đây bắt đầu cạn dần.

Cảnh sát cho biết 2 người đã bị thương, trong đó có một người bị thương nặng do bị tường đổ vào người.

Thủ hiến bang Queensland Annastacia Palaszczuk nêu rõ những khu vực bị ảnh hưởng nặng nề nhất bao gồm quần đảo Whitsunday, các thị trấn Airlie Beach và Proserpine, cách thủ phủ Brisbane 900 km về phía Tây Bắc.

Sức gió mạnh nhất được ghi nhận lên tới 262 km/h trên đảo Hamilton.

Quân đội Australia đã điều xe, máy bay mang theo nhu yếu phẩm đến khu vực bị ảnh hưởng.

Sáng 29/3, cơn bão đã giảm xuống thành áp thấp nhiệt đới, song Cục Thời tiết cảnh báo vẫn còn những trận gió mạnh mang theo mưa lớn, có khả năng gây lụt tại một số điểm.

Trước khi bão đổ bộ, nhà chức trách đã hối thúc hàng nghìn người sơ tán vào ngày 27/3, trong một chiến dịch sơ tán được xem là lớn nhất tại Australia kể từ sau trận bão Tracy tàn phá thành phố Darwin vào năm 1974.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục