Bão Elsa suy yếu sau khi đổ bộ vào Mỹ

10:15' - 08/07/2021
BNEWS Ngày 7/7, bão Elsa đã đổ bộ bang Florida, hoành hành khu ven biển vùng Vịnh Mexico, kèm theo mưa to và gió lớn, nhưng cường độ bão đã suy giảm ngay khi vào đất liền.

Trung tâm Dự báo bão quốc gia của Mỹ (NHC) cho biết tâm bão là vùng Taylor dọc theo bờ Vịnh phía Bắc Florida với sức gió mạnh nhất là 85km/h. Cường độ bão đã giảm xuống dưới cấp 1 từ đêm qua.

NHC dự báo các khu vực ở phía Tây và phía Bắc Florida có thể sẽ có mưa với lượng từ 76mm-150mm, làm gia tăng nguy cơ ngập lụt trên diện rộng.

Ngoài ra, có thể xuất hiện lốc xoáy ở khu vực phía Bắc Florida, miền Đông Nam bang Georgia và miền Đông bang South Carolina. 

NHC dự báo bão Elsa sẽ tiếp tục suy yếu trong ngày 8/7 khi di chuyển trên khu vực đất liền theo hướng Bắc.

Giới chức bang Florida đã hối thúc người dân thực hiện các biện pháp phòng ngừa, chuẩn bị cho tình huống mất điện trên diện rộng, dự trữ đủ nguồn cung thực phẩm và nước sạch.

Hiện sân bay Tampa của Florida đã tạm ngừng khai thác các chuyến bay thương mại trong các ngày 6-7/7.

Cơ quan Xử lý khẩn cấp thảm họa Caribe cho biết cuối tuần qua, bão Elsa đã càn quét Jamaica và Cuba, khiến ít nhất 3 người thiệt mạng.

Các địa phương tại Cuba đã phải sơ tán hơn 100.000 người trong ngày 4/7 đề phòng xảy ra lũ lụt lớn do bão Elsa. Cơn bão này cũng đã cướp đi sinh mạng của 2 hai người ở CH Dominica và một người khác ở đảo quốc Saint Lucia.

Cơn bão này được ghi nhận là siêu bão đầu tiên trong mùa bão ở Đại Tây Dương năm nay, nhưng sau đó đã suy yếu thành bão nhiệt đới./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục