Báo Hàn Quốc ca ngợi Olympic Việt Nam lập kỳ tích

09:19' - 28/08/2018
BNEWS Truyền thông Hàn Quốc ngày 28/8 đã thể hiện sự phấn khích về trang sử mới của bóng đá Việt Nam, được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chấp bút.
Với bàn thắng duy nhất do Văn Toàn ghi được vào lưới Olympic Syria trong hiệp phụ thứ hai của trận đấu tứ kết ASIAD 2018 bóng đá nam diễn ra ở Bekasi, Indonesia ngày 27/8, Olympic Việt Nam đã lần đầu tiên ghi tên mình vào bán kết, gặp Olympic Hàn Quốc. Ảnh: TTXVN phát

Theo phóng viên TTXVN tại Seoul, truyền thông Hàn Quốc ngày 28/8 đã thể hiện sự phấn khích về trang sử mới của bóng đá Việt Nam, được huấn luyện viên (HLV) Park Hang-seo chấp bút.

Trong trận đấu tối qua, một lần nữa, vị chiến lược gia người Hàn Quốc lại cho thấy sự sáng suốt tuyệt vời trong nghệ thuật thay người khi cầu thủ siêu dự bị Văn Toàn bùng nổ với bàn thắng lịch sử, giúp Olympic Việt Nam vượt qua đối thủ "rắn mặt" Syria để giành vé vào Bán kết.

Ở vị trí nổi bật nhất trên tờ Joongang Daily số ra ngày 28/8 là những hình ảnh đầy cảm xúc về Olympic Việt Nam, HLV Park Hang-seo và biển người Việt Nam đổ ra đường ăn mừng đội nhà chiến thắng với một sắc cờ đỏ rực. HLV Park Hang-seo được Joongang Daily nhắc đến với tài cầm quân như có "phép thuật" của ông đã tạo nên những điều kỳ diệu cho bóng đá Việt Nam. Ông cũng được ca ngợi tận tâm như một người cha với các cầu thủ của mình.

Trong khi đó, tờ Insight của Hàn Quốc viết: "Đội U23 Hàn Quốc với tham vọng vô địch ASIAD sẽ trạm chán U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo ở vòng Bán kết. U23 Việt Nam đã giành chiến thắng 1-0 trước U23 Syria ở trận Tứ kết tại sân Patriot (Indonesia).

Trước đó, Việt Nam đã toàn thắng 3 trận ở bảng D và vượt qua U23 Bahrain ở vòng 1/8".

Yonhap News thì viết: "Việt Nam lần đầu tiên giành vé vào Bán kết ASIAD. Phép thuật của HLV Park Hang-seo tiếp tục phát huy tác dụng". Bài báo nhấn mạnh: "Đây là trận đấu mà những cầu thủ vào sân thay người của HLV Park Hang-seo đã chơi hiệu quả.

U23 Việt Nam đã không có pha tấn công nguy hiểm nào trước U23 Syria và hòa 0-0 sau 90 phút. Phải đến hiệp phụ thứ 2, cầu thủ vào sân từ ghế dự bị là Văn Toàn cuối cùng đã phá vỡ bế tắc. Anh đã đá bồi chính xác sau cú sút trúng xà ngang của đồng đội".

Tờ Chosun Ilbo giật tít: "Phép thuật của HLV Park Hang-seo tiếp tục được thể hiện. U23 Việt Nam gặp U23 Hàn Quốc ở Bán kết". Tờ New Join của Hàn Quốc trích phát biểu của HLV U23 Hàn Quốc, ông Kim Hak-bum sau trận đấu với Uzbekistan: "Tôi sẽ đợi U23 Việt Nam. HLV Park Hang-seo là nhà cầm quân tuyệt vời. Ông ấy có một đội hình tốt và đã tạo ra lối đá rất chắn chắn cho U23 Việt Nam".

Trang mạng KBS News của Hàn Quốc mô tả không khí ăn mừng của cổ động viên Việt Nam: "Đội U23 Việt Nam của HLV Park Hang-seo đã lần đầu tiên vào tới Bán kết ASIAD. Kết quả này đã làm cổ động viên Việt Nam trên khắp cả nước phấn khởi và mọi người đã đổ ra đường phố để ăn mừng. Đêm qua, đường phố Việt Nam đã trở thành lễ hội lớn. Hàng trăm chiếc xe máy và những lá cờ đỏ sao vàng đã xuất hiện để ăn mừng chiến thắng. Âm thanh từ những chiếc kèn đã khiến không khí trên đường phố trở nên tưng bừng".

Chuyên mục thể thao của tờ Nate cũng đã đăng bài về đội tuyển Olympic Việt Nam và HLV Park Hang-seo, với tựa đề: "Phép màu tiếp tục, Việt Nam loại Syria vào Bán kết ASIAD gặp U23 Hàn Quốc!".

Bài báo tường thuật chi tiết diễn biến trận đấu cũng như nói về thành quả của Olympic Việt Nam, đội đã chơi thận trọng và toan tính hợp lý trước đối thủ U23 Syria cùng việc dùng người hiệu quả của HLV Park Hang-seo. Nhờ tài cầm quân của ông thầy người Hàn Quốc mà Việt Nam tiếp tục lọt vào vòng 4 đội mạnh nhất ASIAD 2018.

Không chỉ vậy, tờ báo này còn đăng nhiều hình ảnh về U23 Việt Nam cũng như HLV Park Hang-seo cùng những lời ca ngợi: "Anh hùng bóng đá Việt Nam, Park Hang-seo, người dẫn dắt U23 Việt Nam lấy vé vào Bán kết ASIAD lần đầu tiên" hay "Vượt qua U23 Syria với tỷ số 1-0, U23 Việt Nam toàn thắng từ đầu giải, thắng trận thứ 5 liên tiếp... Bóng đá Việt Nam đang hướng đến chiếc Huy chương Vàng đầu tiên tại một kỳ Á vận hội".

Nate cũng nhắc đến tuyên bố của HLV Park Hang-seo về quyết tâm thắng Olympic Hàn Quốc, dù rằng Hàn Quốc là quê hương và ông rất yêu Tổ quốc mình, nhưng ông là HLV Olympic Việt Nam nên sẽ làm hết sức để đội tuyển Việt Nam giành chiến thắng./.

Người hâm mộ lên đường “tiếp lửa” tuyển Olympic Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục