"Bạo mạng, sớm tàn", số phận mì tôm thanh long có như bánh mì thanh long không?

14:55' - 06/12/2023
BNEWS Trước "mì tôm thanh long", cách đây 3 năm cũng có một hiện tượng mạng liên quan đến quả thanh long, đó là bánh mì thanh long.

Câu hát 'lần đầu tiên, trái thanh long có trong mì tôm" đang là từ khóa được tìm kiếm nhiều nhất trên mạng xã hội thời điểm hiện tại. Không chỉ vậy, nhiều hình ảnh quả thanh long xuất hiện cùng mì tôm đang xâm chiếm trên các nền tảng mạng xã hội.

Song, mì tôm thanh long không phải trend duy nhất liên quan đến loại quả thanh long này.

Cách đây 3 năm cũng có một hiện tượng mạng liên quan đến quả thanh long, đó là bánh mì thanh long. Chỉ khách cách bánh mì thanh long nổi lên khác với mì tôm thanh long. 

Thời điểm đó, thanh long là một trong những mặt hàng nông sản cần giải cứu được rất nhiều người quan tâm. Thêm vào đó, với vụ việc 20 du khách Hàn Quốc cách ly tại Việt Nam, bánh mì trở thành từ khóa nóng hơn bao giờ hết. Xuất phát từ lòng tự tôn dân tộc, phong trào check in cùng bánh mì trên các mạng xã hội nhằm phản pháo và chứng minh bánh mì là món ăn vô cùng tuyệt vời đáng được trân trọng. 

Bên cạnh bánh mì truyền thống, bánh mì thanh long cũng được nhắc đến rất nhiều để chứng minh cho sự đa dạng, phong phú của ẩm thực Việt. Yếu tố thời sự nóng bỏng giúp bánh mì thanh long nhanh chóng tạo được tiếng vang.

Giữa bối cảnh ảnh hưởng của dịch COVID-19, các mặt hàng nông sản của Việt Nam, đặc biệt là thanh long không thể xuất khẩu. Nông dân kêu trời, phong trào giải phóng thanh long nổ ra. Xuất phát từ ý tưởng nhân văn hỗ trợ người nông dân, giải cứu nông sản, ông Kao Siêu Lực, Tổng Giám đốc Công ty Cổ phần Bánh kẹo Á Châu (ABC Bakery) đã kết hợp bánh mì và thanh long, tạo ra món ăn mới gây sốt cộng động.

Theo sau đó, không chỉ dừng lại ở bánh mì thanh long, vua bánh mì còn tiếp tục cho ra mắt các sản phẩm bánh thanh long nhân kem, sầu riêng,… và bán trực tiếp tại tiệm bánh ABC Bakery.

Bên cạnh đó, chẳng giữ công thức làm của riêng, vua bánh mì không ngại ngần chia sẻ công thức làm bánh mì thanh long cho tất cả mọi người. Hành động này đúng với mục tiêu ban đầu khi sáng tạo ra bánh mì thanh long, để càng nhiều người có thể giải cứu nông sản Việt. Chính điều này khiến cộng đồng đánh giá cao ABC Bakery và càng khiến bánh mì thanh long phát triển mạnh mẽ tại khắp các cửa hàng trên toàn quốc.

 

Liệu "mì tôm thanh long" có "bạo mạng, sớm tàn" hay không?

Thực tế, đến nay, nhiều người dường như đã quên hiện tượng mạng "bánh mì thanh long" vì đây thực sự không phải món ăn được nhiều người lựa chọn khi mua bánh mì giống như bánh mì truyền thống, bánh mì đen hay bánh mì hoa cúc...

Và nhìn về phía mì tôm thanh long, món mì này đã "bất ngờ" lên trend từ một bài hát quảng cáo mì tôm thanh long của Việt Nam. Trong "bài ca mì thanh long" này, câu hát "lần đầu tiên trái thanh long có trong mì tôm" được lặp đi lặp lại nhiều lần như một khẩu hiệu. Xu hướng này cũng có thể sẽ  biến mất khỏi mạng xã hội thời gian tới, nhưng cũng có thể sẽ còn kéo dài trong một thời gian nữa.

Về mặt tích cực, trend này đã giúp mì tôm thanh long được biết đến rộng rãi hơn, thu hút sự chú ý của nhiều người, đặc biệt là giới trẻ. Điều này có thể giúp doanh số bán hàng của sản phẩm tăng lên đáng kể. Ngoài ra, trend này cũng góp phần quảng bá trái thanh long, một loại nông sản có giá trị dinh dưỡng cao nhưng chưa được nhiều người biết đến.

Tuy nhiên, về mặt tiêu cực, trend này có thể gây nhàm chán nếu kéo dài quá lâu. Ngoài ra, một số người còn cho rằng trend này mang tính chất "câu view", "câu like" và có phần "lạc quẻ".

Cách để mì tôm thanh long trở thành một sản phẩm thực sự được lòng người tiêu dùng không phụ thuộc trend vì hoàn toàn có thể "sớm nở tối tàn", nhất là khi món mì đã được người tiêu dùng đánh giá, so sánh với các sản phẩm khác. Bởi vậy, quan trọng nhất với một sản phẩm vẫn là chất lượng của món ăn đó.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục