Bão Shanshan gây nhiều thiệt hại về người tại Nhật Bản

14:28' - 29/08/2024
BNEWS Ngày 29/8, đã có ít nhất 3 người thiệt mạng, 1 người mất tích, 40 người bị thương khi bão Shanshan đổ bộ phía Tây Nam Nhật Bản đem theo lượng mưa lớn và gió mạnh.

Theo Công ty Điện lực Kyushu, hơn 250.000 hộ gia đình tại 7 tỉnh ở nước này đã bị mất điện. Các hãng hàng không, bao gồm ANA Holdings và Japan Airlines, đã thông báo hủy hơn 600 chuyến bay nội địa. Dịch vụ tàu hỏa tạm thời ngừng hoạt động tại nhiều khu vực của đảo Kyushu. Trong khi đó, các hãng sản xuất ô tô lớn gồm Toyota và Nissan đã ngừng hoạt động tại một số hoặc toàn bộ các nhà máy trong nước do bão, trong khi nhà sản xuất chip Renesas quyết định tạm dừng sản xuất tại 4 nhà máy.

Hoạt động cứu hộ được tiến hành tại hiện trường lở đất sau mưa lớn do ảnh hưởng của bão Shanshan tại Gamagori, tỉnh Aichi, Nhật Bản ngày 28/8/2024. Ảnh: Kyodo/TTXVN

Theo cơ quan thời tiết, lúc 13h45 giờ địa phương (11h45 theo giờ Hà Nội), với sức gió giật lên tới 180 km/h, bão Shanshan đã ở gần thành phố Unzen thuộc tỉnh Nagasaki và đang di chuyển về phía Bắc với tốc độ khoảng 15 km/h. Chính quyền địa phương cảnh báo đây có thể là một trong những cơn bão mạnh nhất từng đổ bộ vào khu vực này. Hàng triệu người dân ở một số tỉnh đã được lệnh sơ tán. Dự báo bão sẽ tiến vào các khu vực miền Trung và miền Đông, bao gồm thủ đô Tokyo, vào khoảng cuối tuần.

Trước đó đầu tháng này, bão Ampil đã đổ bộ vào Nhật Bản, gây mất điện và sơ tán dân trên diện rộng.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục