Bão số 10: Nam Định lên phương án di dời dân ở khu vực cửa sông vào nơi an toàn

12:57' - 14/09/2017
BNEWS Trước diễn biến phức tạp của cơn bão số 10, tỉnh Nam Định đang tập trung triển khai các biện pháp ứng phó nhằm giảm thiểu thiệt hại trong trường hợp bão đổ bộ vào địa bàn.
Bản đồ dự báo hướng đi của cơn bão số 10. Ảnh: Hoàng Hùng – TTXVN

Chủ tịch UBND tỉnh Nam Định Phạm Đình Nghị đã có công điện chỉ đạo các địa phương, đơn vị theo dõi chặt chẽ diễn biến của bão; thông báo cho thuyền trưởng, chủ các phương tiện đang hoạt động trên biển biết vị trí, diễn biến của bão để chủ động phòng tránh.
Lực lượng chức năng phối hợp với các địa phương trên địa bàn tỉnh Nam Định theo dõi, kiểm đếm, quản lý chặt chẽ việc ra khơi của tàu thuyền để kịp thời xử lý các tình huống có thể xảy ra; hướng dẫn ngư dân vào nơi tránh trú an toàn; chủ động phương án di dời dân, sơ tán người canh coi tại các chòi canh vào khu vực an toàn; di dời dân ở vùng nguy hiểm ở khu vực cửa sông, ven biển vào nơi an toàn.
Các địa phương kiểm tra chặt chẽ hệ thống đê điều, nhất là hệ thống đê bối, các bến cảng, kho tàng ven biển để có biện pháp đảm bảo an toàn; phát hiện, xử lý ngay những sự cố hư hỏng trên tuyến đê sông, đê biển.
Cùng với đó, các huyện, thành phố duy trì lực lượng, phương tiện cứu hộ, cứu nạn để sẵn sàng ứng cứu khi có yêu cầu; đồng thời chuẩn bị sẵn sàng bơm tiêu chống úng cho lúa, tiêu nước đô thị để ứng phó với tình trạng ngập úng có thể xảy ra...
Theo Ban Chỉ huy phòng chống thiên tai, tìm kiếm cứu nạn tỉnh Nam Định, các địa phương, đơn vị đã chuẩn bị hơn 43.500 m3 đá hộc, trên 2.700 rọ thép, hơn 527.300 bao nilon để gia cố đê, kè khi có yêu cầu.
Theo kịch bản ứng phó với bão, trong trường hợp bão cấp 10 đổ bộ trực tiếp, toàn tỉnh Nam Định sẽ phải sơ tán 32.350 người. Trường hợp bão cấp 11-12 đổ bộ trực tiếp, Nam Định sẽ sơ tán 147.032 người.
Nam Định hiện có 2.057 tàu thuyền với 5.588 lao động; trong đó, 634 tàu đánh bắt xa bờ với 2.652 lao động. Hiện Nam Định đã có 866 phương tiện với trên 2.130 lao động vào neo đậu tại cảng cá, bến cá trong tỉnh. Tỉnh cũng có 578 phương tiện với 1.740 ngư dân đang hoạt động đánh bắt, hoạt động vào neo đậu trong vùng biển từ Thanh Hoá đến Quảng Ninh./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục