Bão số 9: PTC2 nỗ lực vận hành an toàn hệ thống điện

12:00' - 29/10/2020
BNEWS Các đơn vị đã tổ chức đồng bộ nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn hệ thống các thiết bị trạm biến áp và vị trí cột đường dây.

Chủ động và nhận định tình hình rất phức tạp của bão số 9 (Molave), Công ty Truyền tải Điện 2 (PTC2) – thuộc Tổng công ty Truyền tải Điện quốc gia (EVNNPNT) đã tổng kiểm tra, gia cố tăng cường các thiết bị ngoài tại các trạm biến áp,  các vị trí xung yếu trên các tuyến đường tuyến đường dây 

Với cấp độ gió 17, bão số 9 đổ bộ vào miền Trung với sức tàn phá khủng khiếp. Cơn bão đã quét qua và để lại hậu quả rất lớn cho các tỉnh, thành duyên hải miền Trung; trong đó, PTC2 quản lý các đơn vị mà bão đổ bộ trực tiếp như: Quảng Ngãi, Quảng Nam, Đà Nẵng và Kon Tum.
Đơn vị đã tính toán các phương án và phối hợp với Trung tâm điều độ hệ thống điện miền Trung (A3), và Trung tâm hệ thống điện Quốc gia (A0), thực hiện tạm thời cô lập chức năng tự đóng lặp lại các đường dây 220 kV, 500 kV khu vực Đà Nẵng, Quảng Nam, Quảng Ngãi, Thừa Thiên Huế và 2 xuất tuyến 220 kV Tam Kỳ - Dốc Sỏi để đảm bảo an toàn cho hệ thống, tổ chức điều chỉnh các phương án cung cấp điện tạm thời phù hợp cho các địa phương ngay trước khi bão đổ bộ.
Mặc khác, với sự chủ động trong phòng chống lụt bão, trước bão, các đơn vị đã tổ chức đồng bộ nhiều biện pháp để bảo vệ an toàn hệ thống các thiết bị trạm biến áp và vị trí cột đường dây. Do đó, dù với cường độ bão đặc biệt lớn, nhưng các thiết bị đã được bảo vệ để vận hành an toàn trong điều kiện thời tiết vô cùng bất lợi.
Ngay sau khi bão đã đổ bộ, đồng loạt các biện pháp kiểm tra an toàn thiết bị và hệ thống được kích hoạt. Khi các thông số đã đảm bảo tiêu chuẩn kỹ thuật để đóng điện, Giám đốc Công ty PTC2 đã chỉ đạo đội ngũ cán bộ kỹ thuật phối hợp với Phòng điều độ B02 kiểm tra cập nhật thông tin, phân tích đánh giá nguyên nhân các bất thường sự cố do bão và thống nhất phương án, báo cáo A0 và A3 để thực hiện các phương thức đóng điện để khôi phục hệ thống 500 kV. 
Đồng thời, các đơn vị đã khôi phục các đường dây, trạm biến áp 220 kV bình thường, đảm bảo cấp điện cho các tỉnh, thành phố miền Trung và Tây Nguyên. Lúc 20h00 ngày 28/10, tất cả các xuất tuyến được khôi phục vận hành bình thường./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục