Bão tuyết khiến Mỹ thiệt hại hơn 1,2 tỷ USD

10:05' - 24/01/2016
BNEWS Theo tính toán nhanh của Bloomberg, trong một ngày qua nước Mỹ đã thiệt hại hơn 1,2 tỷ USD vì bão tuyết.

Thống kê cũng cho thấy ít nhất 17 người đã thiệt mạng liên quan đến bão tuyết tại các bang Bắc Carolina, Maryland, Kentucky và Virginia.

Bão tuyết khiến Mỹ thiệt hại hơn 1,2 tỷ USD. Ảnh: TTXVN

Ngày 23/1, cơn bão tuyết mang biệt danh "Snowzilla" tiếp tục hoành hành ở bờ Đông nước Mỹ với lượng tuyết đổ xuống kỷ lục, làm tê liệt thủ đô Washington và bang New York, ảnh hưởng đến cuộc sống của hơn 85 triệu người dân.

Dù đây mới chỉ là trận bão tuyết đầu tiên trong mùa Đông này, song lượng tuyết đã rơi dày một cách bất thường. Sau hai ngày tuyết rơi liên tục, nhiều nơi tại bờ Đông của Mỹ tuyết đã phủ cao tới 1m và gây thiệt hại lớn.

Tại thủ đô Washington, mặt đất đã bị bao phủ lớp tuyết dày 45cm và chính quyền đã yêu cầu người dân ở trong nhà để các công nhân dọn tuyết làm việc. Tại thành phố New York, việc đi lại trở nên đặc biệt nguy hiểm và chính quyền phải đóng các tuyến đường, cầu và đường hầm.

Ước tính hơn 4.400 chuyến bay đã bị hủy khi trận siêu bão này đổ bộ xuống các sân bay ở New York, Philadelphia, Washington và Baltimore. Hơn 200.000 người đã phải sống trong tình cảnh mất điện, trong khi 2.200 lính cảnh vệ quốc gia đã được huy động chống bão tuyết tại 12 bang ở bờ Đông.

Theo Cơ quan Dự báo Thời tiết Quốc gia Mỹ, trận bão này sẽ kéo sang ngày 24/1 và đây là trận bão tuyết lớn nhất kể từ mùa Đông 2010 và có thể là một trong 5 trận bão tuyết lớn nhất trong lịch sử nước Mỹ./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục