Barclays kỳ vọng đạt lợi nhuận kỷ lục ở Nhật Bản

08:30' - 21/11/2023
BNEWS Lợi nhuận sau thuế của Barclays có thể đạt mức cao nhất từ trước đến nay nếu tình hình thị trường không có thay đổi quan trọng nào.

Ngân hàng Barclays Plc dự kiến sẽ có thêm một năm đạt lợi nhuận kỷ lục ở Nhật Bản nhờ các khoản nợ của nước này và thị trường lãi suất hồi phục. Đây có thể là một "điểm sáng" cho tổ chức cho vay này của nước Anh khi gặp khó khăn ở những nơi khác.

 

Trong một cuộc phỏng vấn Giám đốc điều hành Kosuke Morihara dự kiến rằng lợi nhuận sau thuế của Barclays có thể đạt mức cao nhất từ trước đến nay nếu tình hình thị trường không có thay đổi quan trọng nào. Lần đầu tiên sau một thời gian, Nhật Bản cuối cùng đã trở thành tâm điểm chú ý của các nhà đầu tư toàn cầu.

Theo ông Morihara, hoạt động thị trường đã giúp chi nhánh chứng khoán của Barclays tại Nhật Bản tăng thu nhập trong năm nay, và có khả năng vượt lợi nhuận kỷ lục 15,1 tỷ yen (100 triệu USD) của năm 2022.

Ông Morihara cho rằng lần đầu tiên sau một thời gian dài, lãi suất đồng yen đang thu hút sự chú ý và đang thay đổi. Ông cũng nhận định rằng tình trạng này sẽ tiếp tục kéo dài sang năm sau.

Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) trong những tháng gần đây đã thực hiện các biện pháp nhằm tự do hóa thị trường nợ. mang lại sức sống cho hoạt động kinh doanh thương mại và khơi dậy sự cạnh tranh giữa các công ty tài chính.

Những điều chỉnh chính sách này đã làm "hồi sinh" thị trường trái phiếu chính phủ trị giá 7.200 tỷ USD của đất nước, tạo ra nhiều hoạt động kinh doanh thương mại hơn cho hàng loạt công ty, trong đó có Barclays.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục