Bắt 1 phụ nữ nghi cố tình phóng hỏa tòa nhà ở Paris, Pháp

18:30' - 05/02/2019
BNEWS Cảnh sát đã bắt giữ 1 phụ nữ, 40 tuổi, có tiền sử bị tâm thần, cũng là cư dân của tòa nhà, để điều tra. Hiện các điều tra viên đang điều tra theo hướng cố ý phóng hỏa.
Hiện trường vụ hỏa hoạn tại tòa nhà 8 tầng thuộc quận 16, thủ đô Paris, Pháp, ngày 5/2/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Giới chức Pháp ngày 5/2 cho biết lực lượng chức năng đã bắt giữ 1 nghi can liên quan đến vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 8 tầng thuộc quận 16, Tây Nam thủ đô Paris trước đó cùng ngày khiến ít nhất 8 người thiệt mạng và 36 người bị thương, đồng thời điều tra vụ việc theo hướng cố ý phóng hỏa.

Theo Bộ trưởng Nội vụ Pháp Christophe Castaner, đến 9h00 (giờ địa phương, tức 15h00 theo giờ Việt Nam), vụ cháy đã được khống chế hoàn toàn. Ngọn lửa bắt đầu bùng phát từ tầng 2 của tòa nhà vào lúc 1h00 (giờ địa phương, tức 7h00 theo giờ Việt Nam) và nhanh chóng lan rộng lên các tầng trên. Toàn bộ nạn nhân đều là dân cư của tòa nhà.

Lực lượng cứu hỏa nỗ lực dập lửa tại hiện trường vụ hỏa hoạn ở tòa nhà 8 tầng thuộc quận 16, thủ đô Paris, Pháp, ngày 5/2/2019. Ảnh: AFP/ TTXVN

Công tố viên Remy Heitz cho biết cảnh sát đã bắt giữ 1 phụ nữ, 40 tuổi, có tiền sử bị tâm thần, cũng là cư dân của tòa nhà, để điều tra. Hiện các điều tra viên đang điều tra theo hướng cố ý phóng hỏa.

Tòa chung cư trên thuộc quận 16 - là nơi đón rất nhiều khách du lịch với nhiều địa điểm nổi tiếng như tháp Eiffel, sân vận động Parc des Princes, công viên Bois de Bologne, cùng hàng loạt cửa hàng và nhà hàng hạng sang./.

>>> Vụ nổ tại trung tâm Paris: Không ghi nhận trường hợp mang quốc tịch Việt Nam

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục