Bắt 2 đối tượng “tín dụng đen” cho vay lãi cao đến 475%/năm

07:30' - 06/11/2023
BNEWS Ngày 5/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin đã tạm giữ hai đối tượng Trần Đức Hữu và Nguyễn Thị Thắm để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.
Thực hiện cao điểm phòng, chống tội phạm “tín dụng đen”, ngày 5/11, Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Bình Dương thông tin đã tạm giữ hai đối tượng Trần Đức Hữu (sinh năm 1986, quê quán Hải Phòng) và Nguyễn Thị Thắm (sinh năm 1989, nơi thường trú: Thành phố Tân Uyên, tỉnh Bình Dương) để điều tra làm rõ hành vi cho vay lãi nặng trong giao dịch dân sự.

 
Theo điều tra, Trần Đức Hữu kinh doanh quán nhậu trên địa bàn thành phố Dĩ An, tỉnh Bình Dương. Thông qua các mối quan hệ, Hữu và Thắm cho những người đang có nhu cầu vay tiền với hình thức vay trả góp (tiền lãi + tiền gốc trong thời gian 25 ngày) và vay trả lãi theo ngày, không trừ vào tiền gốc.

Qua xác minh, thu thập tài liệu, chứng cứ, Cơ quan điều tra xác định: Các đối tượng Hữu và Thắm đã cho nhiều người vay tiền với lãi suất từ 282% đến 475%/năm, qua đó thu lợi bất chính trên 100 triệu đồng.

Làm việc với cơ quan Công an các đối tượng đã thừa nhận hành vi phạm tội. Hiên vụ việc đang tiếp tục được điều tra, xử lý.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục