Bất chấp dịch COVID-19, VTP vẫn tăng trưởng lợi nhuận
Ngày 31/3, Tổng Công ty Cổ phần Bưu chính Viettel (VTP) công bố báo cáo tài chính kiểm toán năm 2021 với doanh thu đạt 21.452 tỷ đồng, tăng 24% so với cùng kỳ và lợi nhuận sau thuế đạt 295,89 tỷ đồng giảm 23% so với cùng kỳ 2020.
Riêng doanh thu dịch vụ cốt lõi tăng 9% lên 7.208 tỷ đồng, tốt hơn so với tăng trưởng chung của doanh thu toàn ngành bưu chính là 2% (Theo báo cáo của Bộ Thông tin và Truyền Thông).
Trong quý IV/2021, doanh thu dịch vụ đã quay lại đà tăng trưởng khi tăng 16% so với cùng kỳ sau mức giảm sâu 35% trong quý III/2021 khi Viettel Post trải qua các gián đoạn nặng nề do các quy định giãn cách xã hội. Lợi nhuận sau thế vẫn thấp hơn so với quý IV/2020 khoảng 35% mặc dù tăng 56% so với quý III/2021.
Bất chấp đại dịch ảnh hưởng tới sản xuất kinh doanh, Viettel Post vẫn đảm bảo việc làm cho 38.000 công nhân lao động đồng thời thực hiện nghĩa vụ với ngân sách nhà nước, quyền lợi của cổ đông và người lao động với mức nộp ngân sách 666 tỷ đồng, dự kiến chia lợi tức 15% năm 2021.
Tuy vậy, COVID-19 cũng giúp VTP gặt hái thành công lớn ở sàn thương mại điện tử Vỏ Sò khi dịch COVID-19 đẩy mạnh nhu cầu mua sắm trực tuyến của người tiêu dùng Việt, mở ra tiềm năng cho e-logistics. Thời điểm dịch bệnh phức tạp nhất cũng chính là lúc tinh thần doanh nghiệp quân đội của Viettel Post tỏa sáng với hàng loạt các hoạt động thiện nguyện, vận chuyển miễn phí nhu yếu phẩm đến vùng dịch, thực hiện nhiều chiến dịch tặng quà thiết yếu cho người dân khó khăn tại các tỉnh miền Nam.
Trong bối cảnh đó, Viettel Post liên tục tối ưu và nâng cao sản lượng bằng việc khai trương trung tâm Logistics miền Nam với hệ thống dây chuyền chia chọn hàng hóa tự động và hệ thống kho hoàn tất đơn hàng, giảm thiểu số lượng nhân công tham gia trực tiếp, đẩy mạnh ứng dụng robot tự động hóa. Song song tập trung phát triển dịch vụ kho vận trong hệ sinh thái sản phẩm của Viettel Post để cung cấp dịch vụ toàn diện cho khách hàng.
Về chất lượng dịch vụ, công tác điều hành cũng được chuyển đổi số toàn diện thay vì làm bằng khảo sát trực tiếp, nay đã được tự động hóa hoàn toàn nhờ tích hợp AI phân tích, công cụ callbot và chatbot để thu thập dữ liệu từ khách hàng.
Viettel Post cũng đang tiến hành xây dựng hệ thống Control Tower với tính năng giám sát chất lượng toàn trình cùng AI tính toán được hành trình bưu gửi tối ưu, mang tới cho khách hàng những trải nghiệm dịch vụ ấn tượng nhất, góp phần tăng sản lượng vận chuyển và tiết kiệm chi phí hoạt động.
Trong thời gian tới, VTP sẽ đẩy mạnh phát triển các dịch vụ logistics như dịch vụ fulfillment (hoàn tất đơn hàng), dịch vụ kho phân phối - một trong những chiến lược quan trọng của Viettel Post trong giai đoạn 2021 - 2025.
Theo đó, việc xây dựng hệ thống 17 kho tích hợp tại 17 thị trường trọng điểm chính là bước tiến quan trọng của Viettel Post trong mục tiêu mở rộng hạ tầng logistics.
Đến nay, Viettel Post đã và đang xúc tiến việc đầu tư đất và xây dựng hạ tầng tại các thị trường này, dự kiến đưa 3 kho lớn vào vận hành trong năm nay.
Về công tác cổ phiếu, Viettel Post đang hoàn thiện hồ sơ và thủ tục liên quan để niêm yết cổ phiếu VTP lên sàn HOSE trong năm 2022./.
>>>Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 với hơn 10.000 tour kích cầu
- Từ khóa :
- viettel
- viettel post
- năm 2021 tăng trưởng
- dịch covid-19
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch miền Trung * Bài cuối: Làm mới sản phẩm và liên kết trong du lịch
14:57' - 31/03/2022
Liên kết, chia sẻ lợi ích và trách nhiệm giữa cộng đồng doanh nghiệp du lịch, giữa các điểm đến, các địa phương là chìa khóa để mở cánh cửa du lịch, giúp du lịch phát triển có chiều sâu và bền vững.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch miền Trung: Bài 2: Đánh thức tiềm năng du lịch biển, du lịch sinh thái
14:40' - 31/03/2022
Định hình du lịch xanh với kỳ vọng đa dạng sản phẩm du lịch trên nền tảng các giá trị văn hóa, lịch sử, hài hòa với thiên nhiên là hướng đi đầy triển vọng.
-
DN cần biết
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 với hơn 10.000 tour kích cầu
11:51' - 31/03/2022
Ngày 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch miền Trung * Bài 1: Phát triển du lịch xanh theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại
11:29' - 31/03/2022
Thành phố Đà Nẵng, nơi kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình Di sản miền Trung, đang đẩy mạnh hoạt động du lịch sinh thái cộng đồng theo hướng phát triển xanh.
Tin cùng chuyên mục
-
Chuyển động DN
Công ty tư nhân lớn nhất nước Mỹ sa thải hàng nghìn lao động
10:07'
Cargill, tập đoàn sản xuất thực phẩm quy mô lớn có trụ sở tại Minnesota (Mỹ), sẽ sa thải khoảng 5% lực lượng lao động toàn cầu khi giá thực phẩm giảm.
-
Chuyển động DN
Ngày đôi cuối năm với 1 triệu vé bay Vietjet giảm 100%
09:25'
Hàng triệu vé hạng Eco (Chưa bao gồm thuế, phí) với ưu đãi cực kỳ hấp dẫn, thời gian bay linh hoạt từ 01/01/2025 - 25/10/2025 (Điều kiện và điều khoản) đang sẵn sàng mở bán.
-
Chuyển động DN
Công ty khai thác vàng hàng đầu "chốt" thương vụ 3,3 tỷ USD
15:10' - 02/12/2024
Theo thỏa thuận đã được hội đồng quản trị của De Grey đồng thuận đề xuất, các cổ đông của Northern Star dự kiến sở hữu 80,1% cổ phần của tập đoàn sau sáp nhập.
-
Chuyển động DN
Cộng đồng doanh nghiệp đồng hành giảm phát thải khí nhà kính
11:55' - 02/12/2024
Trong nhiều giải pháp, phát triển thị trường các-bon là một trong những chìa khóa quan trọng giúp Việt Nam ứng phó hiệu quả với biến đổi khí hậu hướng đến mục tiêu Net Zero 2050.
-
Chuyển động DN
Big C Thăng Long chính thức đổi tên thành GO! Thăng Long
15:11' - 01/12/2024
Theo Tập đoàn Central Retail Việt Nam, Big C Thăng Long đã chính thức chuyển đổi thành GO! Thăng Long, với một diện mạo hoàn toàn mới.
-
Chuyển động DN
Chiến lược đồng hành cùng người tiêu dùng của Masan Group
09:39' - 01/12/2024
Các doanh nghiệp tiêu dùng - bán lẻ hàng đầu như Tập đoàn Masan đã thực hiện hàng loạt các chiến lược thiết thực nhằm san sẻ khó khăn, mang lại lợi ích thiết thực đến người tiêu dùng.
-
Chuyển động DN
Masan 2024: Tích cực với mảng cốt lõi tiêu dùng bán lẻ
09:26' - 30/11/2024
Mảng bán lẻ của Masan, WinCommerce, là nhà bán lẻ hiện đại có lợi thế đứng đầu về quy mô với gần 4.000 điểm bán phục vụ cho mọi phân khúc người tiêu dùng từ thành thị đến nông thôn.
-
Chuyển động DN
Nhiều ưu đãi khi tham gia bảo hiểm sức khỏe cao cấp BIC Smart Care
15:30' - 29/11/2024
BIC Smart Care là sản phẩm bảo hiểm dành riêng cho khách hàng của BIDV được thiết kế với những quyền lợi vượt trội với 3 chương trình linh hoạt.
-
Chuyển động DN
Doanh nghiệp Việt tích cực thực hiện đổi mới sáng tạo phục vụ người tiêu dùng
09:44' - 29/11/2024
Để bắt kịp xu hướng tiêu dùng, đưa ra các sản phẩm phù hợp, các doanh nghiệp bán lẻ có nhiều cách tiếp cận cũng như học hỏi thông qua lịch sử mua hàng của người tiêu dùng.