Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 với hơn 10.000 tour kích cầu
Sáng 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.
Hội chợ giới thiệu hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng và nhiều hoạt động hấp dẫn, được xem là “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.
Phát biểu tại khai mạc ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài).
Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, việc tổ chức trở lại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam vào thời điểm này đã mang đến không khí phấn khởi cho toàn ngành, nhất là các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch địa phương.
VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của hơn 500 đại diện tới từ các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan đến du lịch. Bên cạnh đó, Hội chợ còn có sự góp mặt của 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng, là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.
Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho hay, VITM Hà Nội 2022 khởi động đúng lúc, giúp các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm mới.
Còn theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Tuấn Linh, các doanh nghiệp du lịch Bắc Kạn kỳ vọng tìm lại thị trường khách trọng điểm là Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận. Đến với VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn còn thực hiện liên kết du lịch giữa Bắc Kạn và Hà Nội.
Mặc dù bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COCID-19, song quy mô của Hội chợ VITM Hà Nội 2022 còn lớn hơn VITM 2020, với 320 gian hàng. Các doanh nghiệp tham gia sẽ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, không chỉ là những tour kích cầu với giá ưu đãi, mà còn ở chất lượng dịch vụ được làm mới.Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng thông tin, đơn vị đã chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch mới tới các thị trường nội địa, quốc tế.
Đáng chú ý là bộ sản phẩm du lịch về Hà Nội, như: Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò và đặc biệt là sản phẩm mới "Dấu chân làng cổ Bát Tràng".
Theo nhận định chung, các đơn vị tập trung nhiều gói sản phẩm du lịch nội địa đang "sốt", chủ yếu là du lịch biển đảo. Điển hình như Công ty Lữ hành VietSense giới thiệu các sản phẩm trong tháng 4 đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với giá hơn 5,2 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm; Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) có giá hơn 5 triệu đồng/người đi 4 ngày 3 đêm; Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An (tỉnh Quảng Nam) với giá 4,4 triệu đồng/người cho 4 ngày 3 đêm.
Còn Phó Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành SaiGonTourist tại Hà Nội Nguyễn Hoài Thu cho rằng, ngoài các thị trường biển đảo, du khách sẽ quan tâm nhiều đến các tour mang tính trải nghiệm mới mẻ để thỏa mãn nhu cầu khám phá sau thời gian dài không đi du lịch.
Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 1.500 tour khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 2.500 tour biển đảo, trong đó nổi bật là bộ sản phẩm Flamingo Education Camping dành riêng cho đối tượng học sinh, với giá từ 790.000 đồng/người.
Nhận định về thị trường du lịch sau cú hích của VITM Hà Nội 2022, Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, du lịch Việt Nam dự kiến sẽ sôi động vào kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với xu hướng nhóm nhỏ gia đình, bạn bè; còn với khách đoàn chủ yếu là loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị...).
VITM Hà Nội 2022 mở ra nhiều hy vọng, cơ hội cho những người làm du lịch và du khách. Ban Tổ chức kỳ vọng, hội chợ sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch và khoảng 40.000 lượt khách./.>>>Ra mắt video clip du lịch mới nhất “Việt Nam: Đi Để Yêu!”
Tin liên quan
-
Kinh tế & Xã hội
Du lịch miền Trung * Bài 1: Phát triển du lịch xanh theo hướng chuyên nghiệp và hiện đại
11:29' - 31/03/2022
Thành phố Đà Nẵng, nơi kết nối các điểm du lịch nổi tiếng trong hành trình Di sản miền Trung, đang đẩy mạnh hoạt động du lịch sinh thái cộng đồng theo hướng phát triển xanh.
-
DN cần biết
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam mở ra nhiều cơ hội cho du lịch Việt Nam
16:27' - 20/03/2022
Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam sẽ góp phần khắc phục hậu quả dịch COVID-19; triển khai Chương trình phục hồi Du lịch Việt Nam trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển.
Tin cùng chuyên mục
-
DN cần biết
Thuế tỉnh Lạng Sơn đánh giá tiến độ 60 ngày cao điểm chuyển đổi sang kê khai thuế
18:00' - 23/11/2025
Thuế tỉnh Lạng Sơn vừa tổ chức hội nghị tập huấn kết hợp họp đánh giá tiến độ thực hiện kế hoạch “60 ngày cao điểm chuyển đổi mô hình từ thuế khoán sang kê khai đối với hộ kinh doanh”.
-
DN cần biết
Hướng dẫn đổi hành trình bay đi và đến tại nhiều sân bay khu vực Trung Bộ
15:27' - 23/11/2025
Nhằm hỗ trợ hành khách đi lại trong khoảng thời gian ảnh hưởng bão lũ, các hãng hàng không đang áp dụng chính sách đổi ngày bay, hành trình đi và đến một số tỉnh, thành tại khu vực Trung Bộ.
-
DN cần biết
Lươn Nhật Bản "vướng" quy định kiểm soát của EU
12:40' - 22/11/2025
Nhật Bản là thị trường tiêu thụ lươn lớn nhất thế giới. Trong năm 2024, nguồn cung trong nước đạt 60.941 tấn, trong đó 73,4%, tương đương 44.730 tấn là nhập khẩu từ Trung Quốc và các nước khác.
-
DN cần biết
Khai mạc Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025
22:13' - 21/11/2025
Tối 21/11, Sở Du lịch Hà Nội tổ chức Festival Thu Hà Nội lần thứ 3 năm 2025 tại phố đi bộ Trần Nhân Tông và Công viên Thống Nhất với chủ đề “Thu Hà Nội - Mùa Thu ký ức".
-
DN cần biết
Hoa Kỳ công bố kết luận sơ bộ rà soát thuế chống bán phá giá mật ong Việt Nam
19:51' - 21/11/2025
Bộ Thương mại Hoa Kỳ (DOC) vừa thông báo Kết luận sơ bộ liên quan đến đợt rà soát hành chính lần thứ hai thuế chống bán phá giá đối với mặt hàng mật ong (raw honey) nhập khẩu từ Việt Nam.
-
DN cần biết
Kenya yêu cầu bắt buộc chứng nhận xuất xứ với mọi hàng hóa nhập khẩu
18:34' - 21/11/2025
Hải quan Kenya bắt buộc xuất trình Giấy chứng nhận xuất xứ (C/O) đối với tất cả hàng hóa nhập khẩu kể từ 1/10/2025. Doanh nghiệp Việt cần chuẩn bị để tránh chậm thông quan và gián đoạn hợp đồng.
-
DN cần biết
380 doanh nghiệp sẽ tham gia Triển lãm quốc tế Ngũ kim và Dụng cụ cầm tay Việt Nam 2025
16:27' - 20/11/2025
Sự kiện sẽ quy tụ 380 doanh nghiệp đến từ 15 quốc gia và vùng lãnh thổ trên tổng quy mô 450 gian hàng, khẳng định vị thế là triển lãm chuyên ngành ngũ kim và dụng cụ cầm tay duy nhất tại Việt Nam.
-
DN cần biết
Tạo điều kiện thuận lợi cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai ở Cần Thơ
17:02' - 19/11/2025
Ông Nguyễn Văn Khởi, Phó Chủ tịch UBND thành phố Cần Thơ cho biết, thành phố tạo điều kiện thuận lợi nhất cho doanh nghiệp trong tiếp cận đất đai.
-
DN cần biết
Dệt may Việt Nam thúc đẩy chuyển đổi số, chuyển đổi xanh
16:55' - 19/11/2025
Tự động hóa trong ngành may mặc đang trở thành xu hướng tất yếu trong công nghiệp may toàn cầu.

Khai mạc Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022). Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Khu trưng bày giới thiệu khu du lịch Tam Chúc (Hà Nam). Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN
Phó Giám đốc Công ty Du lịch Lữ hành SaiGonTourist tại Hà Nội Nguyễn Hoài Thu. Ảnh: Hằng Trần/BNEWS/TTXVN