Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam 2022 với hơn 10.000 tour kích cầu

11:51' - 31/03/2022
BNEWS Ngày 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.

Sáng 31/3, Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam (VITM Hà Nội 2022) chính thức được khai mạc tại Hà Nội với chủ đề “Bình thường mới - Cơ hội mới cho du lịch Việt Nam”.

Hội chợ giới thiệu hơn 10.000 tour kích cầu, 100.000 vé máy bay giá rẻ, trên 1.000 quà tặng và nhiều hoạt động hấp dẫn, được xem là “đòn bẩy” tạo đà tăng trưởng cho du lịch Việt Nam sau ảnh hưởng của dịch COVID-19.

Phát biểu tại khai mạc ông Đoàn Văn Việt, Thứ trưởng Bộ Văn hóa, Thể thao và Du lịch nhấn mạnh, đây là sự kiện mở đầu cho giai đoạn mới của du lịch Việt Nam, giai đoạn phục hồi và phát triển trong bối cảnh bình thường mới, trên cơ sở thúc đẩy du lịch nội địa phát triển nhanh, khôi phục du lịch inbound (đón khách quốc tế đến Việt Nam) và outbound (đưa khách Việt Nam ra nước ngoài).

Thứ trưởng Đoàn Văn Việt cho biết, sau hơn 2 năm chịu ảnh hưởng của dịch COVID-19, Việt Nam chính thức mở cửa hoàn toàn hoạt động du lịch từ ngày 15/3, việc tổ chức trở lại Hội chợ Du lịch quốc tế Việt Nam vào thời điểm này đã mang đến không khí phấn khởi cho toàn ngành, nhất là các doanh nghiệp, hiệp hội du lịch địa phương.

VITM Hà Nội 2022 có sự tham gia của hơn 500 đại diện tới từ các cơ quan quản lý nhà nước và các đơn vị liên quan đến du lịch. Bên cạnh đó, Hội chợ còn có sự góp mặt của 6 quốc gia và vùng lãnh thổ đăng ký gian hàng, là: Nhật Bản, Hàn Quốc, Thái Lan, Malaysia, Đài Loan (Trung Quốc), Thổ Nhĩ Kỳ.

Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch Hà Nội Trịnh Thị Mỹ Nghệ cho hay, VITM Hà Nội 2022 khởi động đúng lúc, giúp các địa phương, doanh nghiệp kinh doanh du lịch cả nước có cơ hội giới thiệu sản phẩm tới du khách, đồng thời tăng tính liên kết giữa các đơn vị để tạo sản phẩm mới.

Còn theo Phó Chủ tịch Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn Nguyễn Tuấn Linh, các doanh nghiệp du lịch Bắc Kạn kỳ vọng tìm lại thị trường khách trọng điểm là Hà Nội và các tỉnh, thành phố lân cận. Đến với VITM Hà Nội 2022, Hiệp hội Du lịch tỉnh Bắc Kạn còn thực hiện liên kết du lịch giữa Bắc Kạn và Hà Nội.

Mặc dù bị thiệt hại nặng nề do đại dịch COCID-19, song quy mô của Hội chợ VITM Hà Nội 2022 còn lớn hơn VITM 2020, với 320 gian hàng. Các doanh nghiệp tham gia sẽ có nhiều sản phẩm du lịch hấp dẫn, không chỉ là những tour kích cầu với giá ưu đãi, mà còn ở chất lượng dịch vụ được làm mới.

Chủ tịch Hội Lữ hành Hà Nội, Giám đốc Công ty Lữ hành Hanoitourist Phùng Quang Thắng thông tin, đơn vị đã chuẩn bị nhiều sản phẩm du lịch mới tới các thị trường nội địa, quốc tế.

Đáng chú ý là bộ sản phẩm du lịch về Hà Nội, như: Tour đi bộ “Kiến trúc Pháp trong lòng Hà Nội”, tour đêm tại Hoàng thành Thăng Long, di tích Nhà tù Hỏa Lò và đặc biệt là sản phẩm mới "Dấu chân làng cổ Bát Tràng".

Theo nhận định chung, các đơn vị tập trung nhiều gói sản phẩm du lịch nội địa đang "sốt", chủ yếu là du lịch biển đảo. Điển hình như Công ty Lữ hành VietSense giới thiệu các sản phẩm trong tháng 4 đi Côn Đảo (tỉnh Bà Rịa - Vũng Tàu) với giá hơn 5,2 triệu đồng/người cho 3 ngày 2 đêm; Phú Quốc (tỉnh Kiên Giang) có giá hơn 5 triệu đồng/người đi 4 ngày 3 đêm; Hà Nội - Đà Nẵng - Hội An (tỉnh Quảng Nam) với giá 4,4 triệu đồng/người cho 4 ngày 3 đêm.

Còn Phó Giám đốc Công ty  Du lịch Lữ hành SaiGonTourist tại Hà Nội Nguyễn Hoài Thu cho rằng, ngoài các thị trường biển đảo, du khách sẽ quan tâm nhiều đến các tour mang tính trải nghiệm mới mẻ để thỏa mãn nhu cầu khám phá sau thời gian dài không đi du lịch.

Công ty Du lịch Flamingo Redtours giới thiệu 1.500 tour khởi hành dịp Giỗ tổ Hùng Vương và 2.500 tour biển đảo, trong đó nổi bật là bộ sản phẩm Flamingo Education Camping dành riêng cho đối tượng học sinh, với giá từ 790.000 đồng/người.

Nhận định về thị trường du lịch sau cú hích của VITM Hà Nội 2022, Giám đốc Công ty Du lịch Flamingo Redtours Nguyễn Công Hoan cho biết, du lịch Việt Nam dự kiến sẽ sôi động vào kỳ nghỉ Giỗ tổ Hùng Vương và dịp nghỉ lễ 30/4, 1/5 với xu hướng nhóm nhỏ gia đình, bạn bè; còn với khách đoàn chủ yếu là loại hình du lịch MICE (du lịch kết hợp hội thảo, hội nghị...).

VITM Hà Nội 2022 mở ra nhiều hy vọng, cơ hội cho những người làm du lịch và du khách. Ban Tổ chức kỳ vọng, hội chợ sẽ thu hút khoảng 2.500 doanh nghiệp du lịch và khoảng 40.000 lượt khách./.

>>>Ra mắt video clip du lịch mới nhất “Việt Nam: Đi Để Yêu!”

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục