Bất chấp lệnh cấm, nhiều lái xe vẫn đưa người dân ra khỏi TP Hồ Chí Minh trái phép

18:46' - 20/08/2021
BNEWS Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp tài xế xe khách bất chấp các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 chở người ra khỏi thành phố trái phép.

Ngày 20/8, Phòng Cảnh sát giao thông đường bộ - đường sắt (PC08), Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết, đơn vị đã liên tiếp phát hiện, xử lý nhiều trường hợp tài xế xe khách bất chấp các quy định về phòng, chống dịch COVID-19 chở người ra khỏi thành phố trái phép.

Cụ thể, vào lúc 12 giờ 30 phút ngày 18/8, Tổ Công tác của Đội Cảnh sát giao thông Rạch Chiếc, Phòng PC08 tổ chức tuần tra, kiểm soát kết hợp thực hiện công tác phòng, chống dịch COVID-19 trên tuyến Quốc lộ 1 - Linh Xuân đã phát hiện xe khách 51B-505.65 chở 19 người từ Phường 12, Quận 10, Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Bắc Giang mà không được sự cho phép của UBND thành phố và chính quyền địa phương. Tổ Công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách với lỗi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”. Tổ Công tác phối hợp với các lực lượng đưa xe khách 51B-505.65 về bàn giao cho Công an Phường 12.

Cùng ngày, vào lúc 15 giờ, Tổ Công tác của Đội Cảnh sát Giao thông Rạch Chiếc phát hiện xe Innova 7 chỗ 51G-225.10 lưu thông trên tuyến Quốc lộ 1 hướng từ Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Đồng Nai, có biểu hiện nghi vấn nên đã yêu cầu dừng lại kiểm tra. Qua kiểm tra, tài xế khai đã nhận 4 người khách trên xe từ anh Trung (quen qua mạng xã hội, không biết lai lịch) nhờ chở từ Bến xe Lam Hồng đến Bến xe Miền Đông gần Suối Tiên, thành phố Thủ Đức với giá một triệu đồng.

Qua làm việc với 4 người trên xe, các hành khách cho biết đã hợp đồng với anh Trung để dùng xe ô tô cá nhân chở về Hải Phòng với giá 27 triệu đồng. Tổ Công tác đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế Triệu Thị Đông về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”, không có Giấy phép lái xe, không có giấy chứng nhận đăng ký xe, không có giấy phép kinh doanh vận tải, tiến hành tạm giữ xe ô tô, đồng thời phối hợp với Công an thành phố Thủ Đức tiến hành làm rõ vụ việc.

Trước đó, vào lúc 9 giờ ngày 17/8, Tổ Tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát giao thông Phú Lâm, Phòng PC08 phát hiện xe khách 51B-247.72 có biểu hiện nghi vấn nên đã thông báo cho các Tổ Công tác khác để cùng phối hợp theo dõi.

Xe khách di chuyển từ bãi xe thuộc phường Bình Trị Đông B đến Trạm thu phí dưới chân cầu vượt Gò Mây (hướng từ An Lạc về An Sương) thuộc phường Bình Hưng Hòa, quận Bình Tân để đón 14 người khách chở về tỉnh Thanh Hóa mà không được sự cho phép của UBND thành phố và chính quyền địa phương.

Khi đến chân cầu Đồng Nai, Tổ Công tác tại chốt, trạm kiểm soát phòng, chống dịch phát hiện và yêu cầu xe quay lại phường Bình Hưng Hòa B (quận Bình Tân).

Tại đây, Tổ Tuần tra kiểm soát, Đội Cảnh sát Giao thông Phú Lâm đã lập biên bản vi phạm hành chính đối với tài xế xe khách 51B-247.72 về hành vi “không chấp hành các biện pháp phòng, chống dịch bệnh truyền nhiễm theo yêu cầu của cơ quan, tổ chức có thẩm quyền”. Tổ Công tác bàn giao vụ việc cho chính quyền địa phương nơi cư trú của 14 hành khách để tiếp tục giải quyết theo thẩm quyền.

Cũng tại chân cầu Đồng Nai, vào khoảng 14 giờ  ngày 16/8, Tổ Công tác đã phát hiện xe khách 51B-208.22 chở 17 người dân di chuyển từ phường Tân Tạo A, quận Bình Tân, Thành phố Hồ Chí Minh về tỉnh Quảng Bình, sau đó tiến hành bàn giao cho Công an phường Tân Tạo A để xử lý theo quy định.

Liên quan đến công tác hỗ trợ người dân trên địa bàn thành phố, ngày 20/8, Công an Thành phố Hồ Chí Minh cho biết đã nhận được văn bản chỉ đạo của Bộ Công an về việc tiếp nhận thông tin hỗ trợ người dân khó khăn trên địa bàn thành phố.

Theo đó, Bộ Công an đề nghị, Công an Thành phố Hồ Chí Minh rà soát, nắm thông tin về những hộ gia đình, người dân thuộc nhóm yếu thế, đặc biệt khó khăn hoặc chưa nhận được sự hỗ trợ của chính quyền thì thông báo ngay tới số điện thoại 02839.247.247. Người dân khó khăn hãy gọi tới số điện thoại này để được hỗ trợ kịp thời.

Theo Bộ Công an, đây là hoạt động để kịp thời hỗ trợ người dân trên địa bàn Thành phố Hồ Chí Minh trong thời gian thực hiện giãn cách xã hội theo Chỉ thị 16/CT-TTg, góp phần giữ gìn an ninh, trật tự và chung tay cùng cấp ủy, chính quyền thành phố đảm bảo an sinh xã hội.

Tại Thành phố Hồ Chí Minh, lực lượng Công an các cấp đã hỗ trợ nhiều tổ chức, cá nhân về nhu yếu phẩm, trang thiết bị y tế./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục