Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2016

07:43' - 01/08/2016
BNEWS Từ hôm nay, 1/8, các trường đại học, cao đẳng trên cả nước bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển.
Bắt đầu nhận hồ sơ đăng ký xét tuyển đại học, cao đẳng 2016. Ảnh minh họa: TTXVN

Thí sinh có thể lựa chọn một trong ba hình thức đăng ký xét tuyển: xét tuyển trực tuyến hoặc điền thông tin vào Phiếu đăng ký xét tuyển và nộp cho trường qua đường Bưu điện hoặc nộp trực tiếp tại trường (nếu trường cho phép).

Để giúp thí sinh có thể thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến thuận lợi và dễ dàng, Bộ Giáo dục và Đào tạo đã có hướng dẫn ngắn các bước để thí sinh thực hiện đăng ký xét tuyển.

Theo đó, điều kiện bắt buộc để thí sinh đăng ký tham gia xét tuyển trực tuyến là thí sinh phải có số điện thoại di động trong phiếu đăng ký dự thi, thí sinh có đăng ký tuyển sinh trong Phiếu Đăng ký dự thi, thí sinh đã tốt nghiệp Trung học phổ thông và trường đại học, cao đẳng đã nhập dữ liệu ngành, tổ hợp môn.

Có 4 bước để thực hiện đăng ký xét tuyển trực tuyến: bước 1, chọn trường; bước 2, chọn ngành; bước 3, nhập mã xác nhận; bước 4, kết thúc.

Với mỗi bước, Bộ đều đưa ra những hướng dẫn cụ thể về cách thức thực hiện và trong trường hợp một số vấn đề có thể xảy ra với từng bước, bảng hướng dẫn cũng chỉ ra những cách thức để thí sinh có thể khắc phục.

Ví dụ, nếu thí sinh không có số điện thoại di động hoặc sai số điện thoại di động thì cần làm đơn đề nghị và đến trực tiếp điểm tiếp nhận hồ sơ để bổ sung, điều chỉnh.

Hoặc nếu các trường đại học, cao đẳng chưa nhâp dữ liệu ngành, tổ hợp môn thì thí sinh sẽ không đăng ký xét tuyển trực tuyến vào trường đó mà nộp Phiếu Đăng ký dự thi qua bưu điện hoặc tại trường.

Bộ cũng cập nhật số điện thoại đường dây nóng miễn phí để hỗ trợ cho thí sinh đăng ký xét tuyển trực tuyến. Thí sinh có thể gọi điện đến số 18008000 – nhánh 1, hỗ trợ thí sinh sử dụng chức năng đăng ký xét tuyển trực tuyến; nhánh 2, hỗ trợ thí sinh về mã xác nhận.

Nhằm hỗ trợ thí sinh về các thông tin liên quan đến xét tuyển đại học, cao đẳng năm 2016, Bộ Giáo dục và Đào tạo cũng đã thành lập hệ thống mail, điện thoại phục vụ công tác tuyển sinh.

Mọi thông tin quan tâm, cần hỗ trợ, thí sinh và phụ huynh có thể gửi đến địa chỉ email: hotrotuyensinh2016@moet.gov.vn hoặc liên hệ các số điện thoại: 04.3623.0816 và 04.3623.1138.

Hệ thống email đã hoạt động từ ngày 25/7 và các số điện thoại hoạt động từ ngày 1/8, trong giờ hành chính. 

Thời gian đăng ký xét tuyển đợt 1 đến ngày 12/8. Các trường công bố kết quả trúng tuyển trước ngày 14/8.

Thí sinh cần theo dõi kết quả xét tuyển trên trang thông tin điện tử của trường hoặc sử dụng mã truy cập đã được cung cấp khi đăng ký dự thi để vào hệ thống xem kết quả xét tuyển của mình.

Điểm đáng lưu ý trong công tác tuyển sinh năm nay, đó là sau khi biết kết quả xét tuyển, thí sinh cần nộp bản chính Giấy chứng nhận kết quả thi cho trường để xác nhận nhập học tại trường đã trúng tuyển, chậm nhất là ngày 19/8.

Thí sinh có thể nộp trực tiếp tại trường hoặc qua đường Bưu điện. Nếu thí sinh không nộp Giấy chứng nhận kết quả thi có nghĩa là không có nguyện vọng vào học tại trường trúng tuyển, nhà trường sẽ gọi nguyện vọng bổ sung./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục