Bắt đối tượng đặt bom giả gây gián đoạn giao thông New York

13:53' - 18/08/2019
BNEWS Cảnh sát Mỹ cho biết một thanh niên vô gia cư đã bị cáo buộc đặt bom giả gây gián đoạn giao thông nghiêm trọng ở thành phố New York.
 Cảnh sát được triển khai tới ga tàu điện ngầm trên phố Fulton, New York, Mỹ, nơi phát hiện gói đồ khả nghi, ngày 16/8/2019. Ảnh: CNBC/ TTXVN 

Đối tượng tên là Larry K. Griffin II, 26 tuổi, đã bị cảnh sát thành phố New York bắt giữ sau khi đặt 3 thiết bị khả nghi tại ga tàu điện ngầm Fulton Street ở khu vực hạ Manhattan và gần Trung tâm Thương mại Thế giới (WTC) sáng 16/8. 

Ga tàu điện ngầm Fulton Street là một trạm trung chuyển nhộn nhịp và chỉ nằm cách WTC vài tòa nhà. Nhiều nơi trong thành phố đã được đặt trong tình trạng báo động trong 2 giờ liền.

Ga Fulton Street đã nhanh chóng sơ tán toàn bộ hành khách. Dịch vụ trên hai tuyến đường sắt của ga đã phải đình trệ, trong khi mọi đoàn tàu trên các tuyến khác đi qua ga này cũng phải tạm ngừng hoạt động.

Tuy nhiên, cảnh sát đã phát hiện các thiết bị khả nghi trên là những nồi cơm điện rỗng, cùng mẫu mã.

Truyền thông Mỹ cho biết đối tượng Griffin từng sống tại Bruno, bang Tây Virginia. Sở cảnh sát hạt Logan của bang này cho biết Griffin là đối tượng có nhiều tiền án tiền sự.

Griffin từng bị bắt giữ ít nhất 3 lần trong vòng 8 năm qua với các cáo buộc như sở hữu các vật liệu cấm và dụ dỗ trẻ em. Y từng bị truy tố về hai tội danh.

Ngoài ra, Griffin cũng đang đối mặt với một lệnh bắt giữ vì không ra trình diện trong quá trình tại ngoại chờ bị xét xử.

Hiện cảnh sát chưa xác định được động cơ của việc đặt bom giả vừa qua.

Vụ việc gợi nhớ đến một vụ hồi tháng 9/2016, khi một nồi cơm điện chứa thiết bị nổ tự chế đã phát nổ tại khu Chelsea, làm 31 người bị thương và gây hoảng loạn trong thành phố vẫn ám ảnh bởi loạt vụ tấn công khủng bố ngày 11/9/2001.

Sau đó, New York còn phải chứng kiến hai vụ việc khác, vào tháng 10/2017, khi một người Uzbekistan sử dụng xe tải lao vào người đi bộ và đi xe đạp trên một đường dành cho xe đạp ở Manhattan làm 8 người thiệt mạng và 12 người bị thương; và vụ tháng 12 cùng năm đó, khi một người nhập cư Bangladesh cho nổ một quả bom ở hầm đường bộ gần Quảng trường Thời đại làm 3 người bị thương./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục