Bất động sản công nghiệp: Phân khúc nhiều triển vọng

12:37' - 19/05/2020
BNEWS “Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam lần 2” với chủ đề “Thời cơ vàng trong vận hội mới” diễn ra vào ngày 19/6 tới tại Hà Nội.

Mặc dù ngay từ đầu năm 2020 thị trường bất động sản gặp nhiều khó khăn do ảnh hưởng của đại dịch COVID-19 nhưng bất động sản công nghiệp vẫn được đánh giá là phân khúc có nhiều triển vọng, trở thành lựa chọn mới, hấp dẫn cho các nhà đầu tư.

Từ thành công của Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần thứ nhất, với mục tiêu đồng hành, hỗ trợ doanh nghiệp và các nhà đầu tư, nhằm cung cấp thông tin, chính sách, tìm kiếm giải pháp để phát triển, Hiệp hội Bất động sản Việt Nam, Viện Nghiên cứu quản lý kinh tế Trung ương và Tạp chí Thương gia tiếp tục phối hợp tổ chức “Diễn đàn Bất động sản Công nghiệp Việt Nam lần 2” với chủ đề  “Thời cơ vàng trong vận hội mới”. 

Sự kiện sẽ diễn ra vào ngày 19/6 tới tại Trung tâm Hội nghị Quốc tế - 11 Lê Hồng Phong, Ba Đình, Hà Nội. Diễn đàn là nơi trao đổi, kết nối thông tin, đưa giải pháp giúp các nhà đầu tư nắm bắt cơ hội vàng của thị trường bất động sản công nghiệp Việt Nam giai đoạn năm 2020-2022.
Tại diễn đàn, nhà đầu tư có cơ hội tiếp xúc và tìm hiểu thông tin của hơn 1.000 dự án kêu gọi đầu tư có sử dụng đất trên toàn quốc; bàn thông tin xúc tiến đầu tư của các khu công nghiệp và địa phương; phân tích chuyên sâu và dự báo thị trường của các chuyên gia kinh tế.
Mục tiêu hướng tới của diễn đàn là theo sát các diễn biến của thị trường, tìm kiếm giải pháp để thị trường phát triển đúng tiềm năng. Qua đó, giúp các nhà đầu tư trong và ngoài nước, tiếp cận thông tin quy hoạch quỹ đất tại từng địa phương và chính sách ưu đãi thu hút đầu tư.
Diễn đàn Bất động sản công nghiệp Việt Nam lần 2 là nơi kết nối các cơ quan quản lý nhà nước, UBND tỉnh – thành phố, Ban quản lý Khu kinh tế - Khu công nghiệp cùng các sở ngành của địa phương trên toàn quốc.

Ngoài ra, diễn đàn còn thu hút sự tham gia của nhiều tổ chức quốc tế tại Việt Nam, cộng đồng doanh nghiệp FDI tại Việt Nam, Hiệp hội doanh nghiệp sản xuất trên toàn quốc, các công ty đầu tư phát triển hạ tầng khu công nghiệp, nhà đầu tư bất động sản hàng đầu, ngân hàng và các tổ chức tài chính cùng nhiều chuyên gia kinh tế uy tín…
Các chuyên gia nhận định, có 3 yếu tố chính đem đến cơ hội lớn cho Việt Nam và mở ra cơ hội vàng cho bất động sản công nghiệp. Trước tiên là Hiệp định thương mại tự do Liên minh châu Âu - Việt Nam (EVFTA) dự kiến có hiệu lực trong tháng 7/2020, tạo sức hấp dẫn không chỉ với các nhà đầu tư châu Âu mà còn với các nhà đầu tư ở nhiều quốc gia khác.
Bên cạnh đó, xu hướng dịch chuyển địa bàn của nhiều tập đoàn đa quốc gia đang chọn Việt Nam là đích ngắm. Đặc biệt, việc kiểm soát dịch bệnh của Việt Nam được cộng đồng quốc tế đánh giá cao cũng chính là lực kéo quan trọng để thu hút nhiều hơn nguồn vốn ngoại vào Việt Nam sau đại dịch.

Do đó, dù thị trường chịu nhiều ảnh hưởng của đại dịch nhưng nhu cầu thuê đất khu công nghiệp trong những tháng đầu năm tại Việt Nam vẫn ở mức cao. 
Theo báo cáo của Vụ Quản lý khu kinh tế (Bộ Kế hoạch và Đầu tư), tính đến hết quý I/2020, cả nước có 335 khu công nghiệp được thành lập; trong đó có 260 khu công nghiệp đã đi vào hoạt động và 75 khu công nghiệp đang xây dựng.
Ông Nguyễn Trần Nam - Chủ tịch Hiệp hội Bất động sản Việt Nam nhận định, bất động sản công nghiệp Việt Nam đang tạo dựng niềm tin mạnh mẽ về sự tăng trưởng trong mắt nhà đầu tư quốc tế. Cả trong ngắn hạn, trung hạn và dài hạn, đây sẽ trở thành phân khúc có đà phát triển tốt.
Theo hướng dẫn của Ban tổ chức, các tổ chức, cá nhân có thể đăng ký tham gia và cập nhật thông tin tại www.batdongsancongnghiep.vn./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục