Bất động sản công nghiệp sẽ là mảng quan trọng của Vingroup

13:08' - 28/05/2020
BNEWS Ông Phạm Nhật Vượng: Bất động sản công nghiệp sẽ là mảng quan trọng của Vingroup

Theo định hướng, bất động sản khu công nghiệp sẽ là một trong những mảng chính trong tương lai của Công ty cổ phần Vinhomes (Vinhomes) - công ty con của Tập đoàn Vingroup, mang lại dòng tiền thường xuyên, điều rất quan trọng với một doanh nghiệp bất động sản. Đây cũng sẽ là một trong những mảng quan trọng của Tập đoàn Vingroup.

Đây là thông tin được ông Phạm Nhật Vượng, Chủ tịch Hội đồng quản trị Tập đoàn Vingroup cho biết tại Đại Hội đồng cổ đông thường niên năm 2020 của Tập đoàn này, diễn ra vào sáng nay 28/5.

Theo ông Vượng, Công ty cổ phần Vinhomes đã bắt đầu triển khai các dự án hiện tại Hải Phòng, Quảng Ninh và một số địa phương khác. Một số dự án đã được cấp phép giải phóng mặt bằng, cuối năm sau có thể đưa dần từng phần vào hoạt động.

Đối với khu tổ hợp VinFast tại Hải Phòng hiện đã chuyển hết sang thành bất động sản khu công nghiệp do Công ty cổ phần Vinhomes quản lý với tổng diện tích 355 ha và Công ty TNHH Sản xuất và kinh doanh VinFast (VinFast) là một trong các khách hàng thuê đầu tiên.

Khu còn lại rộng 70 ha hiện được một số doanh nghiệp sản xuất linh phụ kiện phụ trợ cho VinFast thuê. Tại Hải Phòng, tổng diện tích đang nghiên cứu làm khu công nghiệp khoảng 2.000 ha.

Đối với mảng công nghiệp, ông Vượng cho biết, VinFast đang nghiên cứu các thị trường để xuất khẩu; trong khi Công ty cổ phần Nghiên cứu và sản xuất VinSmart (công ty sản xuất và phân phối các thiết bị viễn thông trực thuộc tập đoàn Vingroup) đã xuất khẩu sang một số thị trường.

Tuy nhiên, chiến lược của Tập đoàn là chỉ tập trung vào một thị trường duy nhất là Mỹ, sau khi thành công mới phát triển các thị trường khác.

Lý giải về điều này, Chủ tịch Tập đoàn Vingroup Phạm Nhật Vượng cho rằng, Mỹ là thị trường khó nhất nên nếu có thể thâm nhập, các thị trường khác sẽ rất dễ dàng. Đây là phép thử cho cả tập đoàn để có sản phẩm cạnh tranh cả về chất lượng và giá cả.

“Tập đoàn xác định đầu tư lớn, quyết liệt, có thể chấp nhận bù lỗ từ 3-5 năm tới mới có thể hòa lợi nhuận trước lãi vay và thuế, hướng đến là chiếm lĩnh thị phần”, ông Vượng nói.

Ông Vượng kỳ vọng, VinFast sẽ chiếm thị phần lớn ở Việt Nam và bắt đầu có tên tuổi nhất định ở thị trường Mỹ.

Theo ông Lê Khắc Hiệp, Phó Chủ tịch Tập đoàn Vingroup, đầu năm 2020, thế giới và Việt Nam phải đối mặt với nhiều thách thức, khó khăn khi dịch COVID-19 tác động lớn đến toàn nền kinh tế. Theo dự báo của Ngân hàng Thế giới (World Bank), kinh tế Việt Nam tăng trưởng 4,9% trong năm 2020, thấp hơn nhiều so với mức 7,02% của năm 2019.

Trong bối cảnh dịch bệnh diễn biến phức tạp, Tập đoàn chủ động đưa ra những phương án kinh doanh với hoàn cảnh mới.

Đặc biệt, đây là cơ hội để Vingroup thực hiện triệt để nguyên tắc “5 Hóa” trong mọi hoạt động kinh doanh. Đó là: hạt nhân hóa – chuẩn hóa – đơn giảm hóa – tự động hóa – hiệu quả hóa; trong đó, nguyên tắc “chia sẻ hóa” được thay bằng “hiệu quả hóa” từ năm 2020.

Điều này nhằm nâng cao yếu tố con người, hiệu quả kinh doanh và chuẩn hóa quy trình quản trị.

Tập đoàn sẽ thực hiện một số giải pháp cắt giảm chi phí, điều tiết lại hoạt động kinh doanh, nâng cấp cơ sở vật chất, đào tạo đội ngũ... để giảm thiểu tác động của dịch bệnh COVID19.

Tại đại hội, Hội đồng quản trị Tập đoàn đã trình cổ đông thông qua phương án sử dụng, phân chia lợi nhuận sau thuế năm 2019. Theo đó, sẽ trích 5 tỷ đồng vào Quỹ dự trữ theo quy định tại điều lệ của Tập đoàn. Toàn bộ lợi nhuận còn lại sẽ dùng để đầu tư vào hoạt động sản xuất kinh doanh mà không chia cổ tức cho năm 2019.

Đại hội cũng đã nhất trí thông qua một số chỉ tiêu kế hoạch kinh doanh năm 2020. Theo đó, doanh thu từ hoạt động sản xuất kinh doanh của Tập đoàn là khoảng 145.000 tỷ đồng, lợi nhuận sau thuế đạt khoảng 5.000 tỷ đồng./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục