Bất động sản thêm điểm cộng nhờ gia tăng tiện ích

16:12' - 17/03/2017
BNEWS Vài năm gần đây, sản phẩm bất động sản gắn liền với các tiện ích thông minh (Smart), tiêu chí “xanh” (Green) hay tiết kiệm năng lượng hiệu quả…đã xuất hiện và được dự báo sẽ tiếp tục phát triển mạnh.

Không chỉ các dự án cao cấp chú ý đến hệ thống tiêu chí này mà ngay cả phân khúc bất động sản tầm trung cũng cố gắng đưa vào một vài yếu tố. Tại Hà Nội, một số dự án được chủ đầu tư quảng bá rầm rộ xanh từ cảnh quan đến vật liệu xây dựng như Gelexia Riverside (Hoàng Mai), EcoLife Capitol (Mễ Trì) do Công ty Thủ đô làm chủ đầu tư, Thăng Long Number One (Đại lộ Thăng Long) của Viglacera.

Dự án Thăng Long Number One do Viglacera với nhiều tiện ích thông minh. Ảnh: Viglacera

Tiêu chí “xanh” đang dần trở thành một yếu tố không thể thiếu khi khách hàng lựa chọn mua căn hộ chung cư. Tuy nhiên, hiện nay người mua nhà vẫn đang chỉ hiểu đơn giản đó là các dự án có nhiều mật độ cây xanh, công viên lớn, hồ điều hòa…

Đi vào thực tế, một số chuyên gia trong lĩnh vực xây dựng cho rằng, đây chỉ là một trong phần bề nổi để tạo nên sản phẩm bất động sản xanh. Yếu tố cần nữa là dự án phải được sử dụng các thiết bị tiết kiệm năng lượng, vật liệu xây dựng thân thiện môi trường (gạch xây không nung, vật liệu cách nhiệt…) và hạn chế tác động xấu tới sức khỏe và môi trường.

Hiệp hội bất động sản Việt Nam (VNREA) đánh giá, các yếu tố này đem lại sự tiện đầy đủ, hiện đại và tiết kiệm hơn cho người tiêu dùng. Đặc biệt, ở giai đoạn các hàng hóa bất động sản phát triển nhanh và đa dạng như hiện nay thì chủ đầu tư sẽ càng quan tâm hơn đến xu hướng này để nâng cao tính cạnh tranh riêng của sản phẩm. Các khách hàng cũng xem như đây là tiêu chí cộng điểm khi quyết định lựa chọn mua./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục