Bắt giữ đối tượng gây ra nhiều vụ cướp giật trên Quốc lộ 1A

18:00' - 05/03/2020
BNEWS Ngày 5/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin đã bắt được đối tượng gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường trên tuyến Quốc lộ 1A.
Đối tượng Nam bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: Trịnh Duy Hưng - TTXVN

Ngày 5/3, Công an tỉnh Thanh Hóa thông tin đã bắt được đối tượng Phạm Văn Nam, sinh năm 1995, ở thôn Quý Tiến, xã Hà Sơn, huyện Hà Trung, tỉnh Thanh Hóa.

Đây là đối tượng đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản của người đi đường.

Trước đó, nhận được tin tố giác của người dân trên tuyến Quốc lộ 1A đoạn qua địa bàn thành phố Thanh Hóa, thị xã Bỉm Sơn và các huyện Hoằng Hóa, Hậu Lộc, Hà Trung thường xuyên xảy ra các vụ cướp giật tài sản, gây hoang mang, bức xúc trong quần chúng nhân dân.

Phòng Cảnh sát Hình sự, Công an tỉnh Thanh Hóa, đã lập chuyên án đấu tranh với ổ, nhóm cướp giật tài sản này. Sau một thời gian điều tra, xác minh, ngày 4/3, Ban chuyên án đã bắt giữ đối tượng Phạm Văn Nam.

Tại Cơ quan Công an, Phạm Văn Nam khai nhận do không có việc làm ổn định và nghiện ma túy nên Nam đã gây ra hơn 10 vụ cướp giật tài sản của người tham gia giao thông.

Đối tượng Nam bị lực lượng công an bắt giữ. Ảnh: Trịnh Duy Hưng - TTXVN

Thủ đoạn phạm tội của đối tượng là thường xuyên thay đổi xe máy, tháo biển kiểm soát và sử dụng khẩu trang che kín mặt, mặc áo khoác trùm đầu, sau đó đi lại trên các tuyến giao thông (chủ yếu trên tuyến Quốc lộ 1A) để quan sát.

Khi phát hiện người đi đường (thường là nữ giới) đi xe máy tay ga có để cặp, túi xách ở móc treo đồ hoặc ở giá để chân, Nam bám theo, chờ đến đoạn vắng người thì cướp giật tài sản rồi nhanh chóng tẩu thoát.

Trong 2 ngày 25-26/2, tại khu vực Trường Trung học phổ thông Hà Trung và xã Hoằng Quỳ, huyện Hoằng Hóa, Phạm Văn Nam đã liên tiếp gây ra 2 vụ cướp giật 2 chiếc túi xách của 2 phụ nữ đi đường, bên trong có 2 máy tính Laptop, 2 điện thoại di động và 1,2 triệu đồng tiền mặt…

Cơ quan Cảnh sát điều tra, Công an tỉnh Thanh Hóa đang tiếp tục củng cố hồ sơ, thu thập tài liệu, chứng cứ để xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục