Bắt giữ hai đối tượng tổ chức đưa người trốn đi nước ngoài trái phép

08:17' - 11/09/2020
BNEWS Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ hai đối tượng là Phan Văn Mười và Vũ Thị Vân về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.

Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Bình vừa bắt giữ hai đối tượng là Phan Văn Mười (sinh năm 1976, trú tại Cửa Lò, Nghệ An) và Vũ Thị Vân (sinh năm 1980, trú tại Diễn Châu, Nghệ An) về hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.
Trước đó, vào đầu tháng 3/2020, Phan Văn Mười và Vũ Thị Vân đã móc nối với một đối tượng ở Indonesia để tổ chức cho 17 người Việt Nam xuất cảnh sang Indonesia theo diện đi du lịch rồi sau đó tìm cách vượt biển, xâm nhập trái phép sang Australia với chi phí từ 15.000 - 30.000USD/người.
Khi đưa người đến được Jakarta, Thủ đô của Indonesia, Mười và Vân thu tiền cọc mỗi người 2.000USD và tiếp tục đưa những người này đến Makassar, Indonesia để đợi tàu biển đón sang Australia.

Tuy nhiên, do ảnh hưởng của dịch COVID-19 và không tìm được tàu lớn vượt biển, có 6 người trong đoàn đã từ bỏ ý định đến Australia và quyết định hồi hương; còn lại 11 người đồng ý sang Australia bằng thuyền nhỏ.

Trong quá trình vượt biển, do thuyền bị hỏng máy, trôi dạt vào vùng biển Đông Timor nên những người này đã bị lực lượng chức năng sở tại bắt giữ.
Riêng Mười và Vân sau khi thực hiện việc đưa người đến Indonesia, cả hai đã trở về Việt Nam. Qua quá trình điều tra, theo dõi, bằng các biện pháp nghiệp vụ, Cơ quan An ninh điều tra - Công an tỉnh Quảng Bình đã bắt giữ Phan Văn Mười và Vũ Thị Vân để điều tra, làm rõ hành vi tổ chức cho người khác trốn đi nước ngoài trái phép.
Hiện vụ việc đang được lực lượng Công an Quảng Bình tiếp tục củng cố hồ sơ, điều tra và xử lý theo quy định của pháp luật./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục