Bất ổn chính trị phủ mây đen lên ngành du lịch Hàn Quốc

17:46' - 12/12/2024
BNEWS Bất ổn chính trị đang phủ mây đen lên ngành du lịch Hàn Quốc, trong đó một số du khách nước ngoài đã hủy chuyến sau lệnh thiết quân luật ngắn ngủi tuần trước.
Từ các phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ đến các công ty du lịch và chuỗi khách sạn tại Hàn Quốc đều đang lo ngại về tác động tiềm tàng từ tình hình bất ổn chính trị, khi một số du khách nước ngoài đã hủy chuyến sau lệnh thiết quân luật ngắn ngủi tuần trước.

Năm 2023, ngành du lịch Hàn Quốc đóng góp cho nền kinh tế 84.700 tỷ won (59,1 tỷ USD), tương đương 3,8% GDP. Theo các nguồn tin từ ngành dịch vụ, bất ổn chính trị leo thang có thể cản trở du lịch giải trí và lẫn hoạt động công tác, khi ngành này đang gần hồi phục hoàn toàn về lượng khách (đạt 97% so với mức trước đại dịch COVID-19 tính đến tháng Mười).

 
Thị trưởng Seoul Oh Se-hoon phát biểu trong cuộc họp mới đây với các quan chức ngành du lịch lưu ý có lo ngại rằng các vấn đề an ninh ở Seoul sẽ ảnh hưởng tiêu cực đến ngành du lịch. Ông Oh Se-hoon cho biết ngày càng có nhiều trường hợp du khách nước ngoài hủy chuyến thăm Seoul và rút ngắn thời gian lưu trú.

Các nguồn tin du lịch và dịch vụ cho biết một số khách du lịch đã hủy đặt phòng, mặc dù không nhiều, trong khi những người khác đang hỏi liệu họ có thể hủy bỏ nếu tình hình thay đổi hay không. Tập đoàn khách sạn Accor, bao gồm các thương hiệu Fairmont và Sofitel, cho biết họ ghi nhận tỷ lệ hủy phòng "tăng nhẹ" kể từ ngày 3/12, cao hơn khoảng 5% so với tháng 11.

Theo Hiệp hội Khởi nghiệp Du lịch Hàn Quốc, lượng đặt phòng cho nửa đầu năm 2025 đã giảm mạnh. Một công ty du lịch nội địa giấu tên cho hay một số khách sạn thậm chí còn giảm giá và đưa ra các ưu đãi đặc biệt để thu hút nhiều lượt đặt phòng hơn.

Một phòng khám phẫu thuật thẩm mỹ ở khu Gangnam cao cấp của Seoul cũng cho biết một số bệnh nhân nước ngoài đã hủy các chuyến thăm khám kể từ sau sự kiện thiết quân luật. Một đại diện của phòng khám cho rằng nếu tình trạng bất ổn tiếp tục diễn ra, điều này sẽ ảnh hưởng đến du khách nước ngoài. Hiện Hàn Quốc là điểm đến hàng đầu thế giới về du lịch y tế và phẫu thuật thẩm mỹ.

Người đứng đầu một cơ quan xúc tiến thương hiệu của chính phủ, Kim Wou-kyung, cho biết bất ổn chính trị cũng có thể giáng một đòn mạnh vào các thương hiệu của đất nước, vốn đang được cải thiện nhờ văn hóa và thành công vè kinh tế của Hàn Quốc.

Sự bùng nổ của phim truyền hình, âm nhạc và làm đẹp Hàn Quốc, được gọi là "Làn sóng Hàn Quốc", cùng với danh tiếng về các thương hiệu toàn cầu như Samsung, là những sức mạnh mềm quan trọng mà chính phủ tận dụng để tăng lượng khách du lịch.

Hàn Quốc hy vọng sẽ tăng gần gấp đôi số lượng khách du lịch hàng năm lên 30 triệu lượt người vào năm 2027, so với mức năm 2019. Trung Quốc là nguồn khách du lịch nước ngoài lớn nhất đến Hàn Quốc, tiếp theo là Nhật Bản và Mỹ.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục