Bất ổn chính trị tại Saudi Arabia thúc đẩy giá vàng thế giới đi lên

08:42' - 07/11/2017
BNEWS Giá vàng thế giới tăng khoảng 1% trong phiên giao dịch ngày 6/11 do những bất ổn địa chính trị thúc đẩy giới đầu tư mua vào các tài sản an toàn như vàng,
Bất ổn chính trị tại Saudi Arabia thúc đẩy giá vàng thế giới đi lên. Ảnh: Reuters

Tại thị trường New York (Mỹ), vào lúc 1 giờ 58 phút sáng 7/11 (giờ Việt Nam), giá vàng giao ngay tăng 1% lên 1.281,46 USD/ounce, sau khi giá kim loại quý này đã phải trải qua ba tuần sụt giảm liên tiếp.

Trong khi đó, giá vàng Mỹ giao kỳ hạn tháng 12/2017 cũng tiến thêm 1% (12,4 USD) lên khép phiên ở mức 1.281,6 USD/ounce.

Chỉ số USD – được coi là thước đo "sức khỏe" của đồng bạc xanh so với các đồng tiền chủ chốt khác – phiên này giảm 0,19% xuống còn 94,74. Hồi tuần trước, đồng USD đã ghi nhận tuần tăng giá mạnh nhất kể từ đầu năm tới nay.

Giới đầu tư nhận định những bất ổn địa chính trị đang diễn ra tại Saudi Arabia là yếu tố đang thúc đẩy giá vàng đi lên. Trước đó vào ngày 5/11, kênh truyền hình Al Arabiya của Saudi Arabia đưa tin nước này đã bắt giữ bốn bộ trưởng đương chức, 11 hoàng thân và hàng chục cựu bộ trưởng trong khuôn khổ chiến dịch chống tham nhũng. Ủy ban chống tham nhũng Saudi Arabia đã tiến hành loạt vụ bắt giữ trên, tuy nhiên không cho biết danh tính những người bị bắt giữ. Ủy ban này mới được thành lập theo một sắc lệnh hoàng gia vào ngày 4/11 và do Thái tử Mohammed bin Salman đứng đầu. Sắc lệnh hoàng gia nêu rõ những kẻ tham ô sẽ phải bị trừng phạt và Saudi Arabia sẽ không thể tồn tại nếu vẫn còn tình trạng tham nhũng.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này tăng 2,4% lên 17,2 USD/ounce, trong khi giá bạch kim cũng tiến thêm 1,4% lên 931,75 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục