Giá vàng tuần qua: Diễn biến trầm lắng, không nhiều điểm nhấn

09:08' - 05/11/2017
BNEWS Thị trường vàng trong nước diễn biến khá trầm lắng. Nhiều phiên tăng giảm đan xen nhưng lại không tạo điểm nhấn.
Giá vàng tuần qua: Diễn biến trầm lắng, không nhiều điểm nhấn. Ảnh: Reuters

Theo niêm yết giá của Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn - SJC, giá vàng mở cửa phiên thứ Hai (30/10) ở mức 36,32 - 36,54 triệu đồng/lượng (mua vào - bán ra). Đến phiên cuối tuần 3/11, giá vàng thương hiệu này được giao dịch ở mức 36,45 - 36,67 triệu đồng/lượng. Như vậy, tuần qua, giá vàng SJC tăng khoảng 130 nghìn đồng mỗi lượng ở cả hai chiều mua và bán.
Nhìn lại tuần qua, giá vàng trong nước tăng giảm đan xen, nhưng diễn biến theo chiều hướng tăng dần. Thị trường chỉ sôi động ở những phiên đầu tuần và giảm dần sự quan tâm khi giá chững dần ở phiên cận cuối tuần.
Theo một số doanh nghiệp, trạng thái trầm lắng bao phủ thị trường với chiều khách bán vàng ra chiếm chủ đạo đã không tạo được sức bật cho thị trường phiên giao dịch.
Giới kinh doanh vàng tại Hà Nội cho biết, giá vàng miếng khó có những diễn biến tăng, giảm rõ ràng hơn trừ phi giá vàng thế giới có biến động mạnh. Thậm chí, khi giá vàng thế giới biến động nhiều, giá vàng trong nước vẫn ổn định hơn như xu hướng đã duy trì mấy năm nay.
Hiện chênh lệch giữa giá vàng trong nước và quốc tế ở mức 1,6 triệu đồng/lượng, với giá vàng nội địa ở mức cao hơn.
Trên thị trường thế giới, mặc dù khởi động tuần mới khá thuận lợi, song xu hướng trồi sụt ở giữa tuần và đà giảm sâu phiên cuối tuần sau khi nền kinh tế Mỹ đón nhận thêm những tín hiệu lạc quan đã khiến giá vàng chứng kiến tuần giảm thứ ba liên tiếp.
Vàng lên giá ngay trong phiên giao dịch đầu tuần này, giữa bối cảnh đồng USD giảm nhẹ trước thềm một loạt sự kiện diễn ra trong tuần, bao gồm cuộc họp chính sách kéo dài hai ngày của Fed, số liệu việc làm của Mỹ trong tháng 10/2017, Ngân hàng trung ương Nhật Bản (BoJ) và Ngân hàng Anh (BoE) họp chính sách, cũng như tình hình bất ổn vẫn đang tiếp diễn ở Catalunya, Tây Ban Nha.
Tuy nhiên, thị trường kim loại quý này không duy trì được đà ổn định trong các phiên giao dịch sau đó. Tới phiên giao dịch cuối tuần này, giá vàng quay đầu giảm mạnh, sau khi Mỹ công bố báo cáo việc làm tháng 10/2017.
Chốt phiên giao dịch hôm 4/11, giá vàng SJC được Công ty vàng bạc đá quý Sài Gòn SJC niêm yết ở mức 36,38 – 36,60 triệu đồng/lượng.
Trong khi đó, tại Công ty vàng bạc đá quý Bảo Tín Minh Châu, trong phiên giao dịch 5/11, lúc 8 giờ 30 phút, giá vàng SJC được niêm yết ở mức 36,45 – 36,51 triệu đồng/lượng (mua vào – bán ra).
Cùng phiên này, thời điểm 8 giờ 06 phút, giá vàng SJC được Tập đoàn vàng bạc đá quý DOJI niêm yết ở mức 36,44 – 36,52 triệu đồng/lượng./.

>> Giá vàng hôm nay 3/11 đồng loạt đi lên


Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục