Bất ổn xung quanh kế hoạch cải cách thuế Mỹ đẩy giá vàng châu Á đi lên

17:27' - 15/12/2017
BNEWS Giá vàng châu Á tăng trong phiên chiều 15/12 và hướng đến tuần tăng đầu tiên trong vòng một tháng qua, giữa lúc đồng USD đi xuống trước những lo ngại về tiến trình cải cách thuế tại Mỹ.
Bất ổn xung quanh kế hoạch cải cách thuế Mỹ đẩy giá vàng châu Á đi lên. Ảnh: Reuters

Trên thị trường Bengaluru (Ấn Độ), giá vàng giao ngay đã tăng 0,3% lên 1.256,59 USD/ounce vào lúc 14 giờ 53 phút (giờ Việt Nam). Đến thời điểm hiện tại của tuần giá vàng đã tăng gần 1%.

Phiên này đồng USD đi xuống so với đồng yen Nhật Bản do những trở ngại trong quá trình thông qua cải cách hệ thống thuế tại Mỹ đang làm nhà đầu tư mất dần niềm tin.

Tuy nhiên, nhà phân tích Barnabas Gan của ngân hàng OCBC cho biết kỳ vọng vào triển vọng tăng trưởng ổn định của kinh tế toàn cầu và lãi suất tăng cao sẽ tạo sức ép đi xuống cho giá vàng trong năm tới.

Cục Dự trữ Liên bang Mỹ (Fed) mới đây đã nâng lãi suất cơ bản từ khoảng 1,0-1,25% lên khoảng 1,25%-1,5%, trong bối cảnh kinh tế và thị trường lao động Mỹ đang có những dấu hiệu cải thiện. Theo dự báo, giới chức Fed tiếp tục sẽ có thêm ba đợt tăng lãi suất nữa trong năm 2018.

Giá vàng luôn nhạy cảm với các động thái điều chỉnh lãi suất của Mỹ, bởi lãi suất tăng sẽ giúp đồng USD mạnh lên song lại khiến sức hấp dẫn của các tài sản an toàn như vàng giảm đáng kể.

Trên thị trường các kim loại quý khác, giá bạc phiên này gần như không có nhiều biến động khi đứng ở mức 15,87 USD/ounce, trong khi giá bạch kim tăng 0,4% lên 881,8 USD/ounce.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục