Bắt tạm giam nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò

17:35' - 15/11/2022
BNEWS Công an tỉnh Nghệ An đã khởi tố, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Bình, nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”.
Ngày 15/11, Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An cho biết đã khởi tố, ra lệnh bắt bị can để tạm giam đối với Lê Văn Bình (52 tuổi, trú tại phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò, Nghệ An), nguyên Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò để điều tra về tội “Lừa đảo chiếm đoạt tài sản”. Từ năm 2005 đến 2015, Lê Văn Bình từng giữ chức vụ Bí thư Đảng ủy, Chủ tịch UBND phường Nghi Hòa, thị xã Cửa Lò.

Theo đó, lợi dụng mong muốn kiếm tiền nhanh của các nạn nhân, với vỏ bọc là Đội trưởng Đội quản lý trật tự đô thị thị xã Cửa Lò, Lê Văn Bình đã tiếp cận và thông tin rằng mình biết các thửa đất có vị trí đẹp, có khả năng sinh lời cao, sau đó thuyết phục, kêu gọi nạn nhân góp vốn chung để đầu tư bất động sản tại thị xã Cửa Lò, huyện Nghi Lộc và thành phố Vinh với số tiền lên hàng chục tỷ đồng. Thông tin các thửa đất mà Lê Văn Bình đưa ra để kêu gọi đầu tư chung là gian dối, thực tế Lê Văn Bình không tham gia mua bán các thửa đất tại những địa phương trên.

Bước đầu, Cơ quan Cảnh sát điều tra xác định, với thủ đoạn trên, trong thời gian từ tháng 1-4/2021, Lê Văn Bình đã kêu gọi, nhận tiền góp vốn chung, lừa đảo của 4 bị hại tại hai tỉnh Nghệ An và Hà Tĩnh với tổng số tiền gần 29 tỷ đồng.

Khám xét chỗ ở của Lê Văn Bình, Cơ quan Công an đã thu giữ nhiều giấy tờ liên quan đến thỏa thuận, cam kết mua bán đất giữa đối tượng và các bị hại. Lực lượng chức năng cũng phong tỏa 2 tài khoản ngân hàng của Lê Văn Bình để phục vụ quá trình điều tra.

Cơ quan Cảnh sát điều tra Công an tỉnh Nghệ An thông báo ai là bị hại của đối tượng Lê Văn Bình cần đến Phòng Cảnh sát hình sự Công an tỉnh Nghệ An để trình báo, giải quyết./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục