Bầu cử ĐBQH khóa XIV: Kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tiền Giang

21:38' - 25/03/2016
BNEWS Ngày 25/3, Đoàn giám sát của Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam do bà Trương Thị Ngọc Ánh, Phó Chủ tịch Ủy ban làm trưởng đoàn đã kiểm tra công tác chuẩn bị bầu cử tại Tiền Giang.
Kiểm tra công tác chuẩn bị Bầu cử ĐBQH khóa XIV và HĐND các cấp nhiệm kỳ 2016 – 2021 tại Tiền Giang. Ảnh minh họa: TTXVN

Bà Trương Thị Ngọc Ánh đánh giá, công tác tổ chức và thực hiện các bước chuẩn bị cho công tác bầu cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp được tỉnh Tiền Giang thực hiện tốt.

Phó Chủ tịch Ủy ban Trung ương MTTQ Việt Nam lưu ý MTTQ tỉnh Tiền Giang cần tiếp tục tăng cường công tác tuyên truyền bầu cử; quan tâm theo dõi, hướng dẫn thực hiện tốt các bước của quy trình hiệp thương lần thứ 3; tiếp nhận và giải quyết kịp thời khiếu nại tố cáo của cử tri theo đúng luật…

Phó Chủ tịch Ủy ban MTTQ tỉnh Tiền Giang Quách Trung Sơn cho biết: Công tác chuẩn bị tổ chức bầu cử của tỉnh Tiền Giang được tiến hành đúng trình tự, thủ tục, tiến độ theo luật định.

Đến nay, Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các cấp trong tỉnh đã tiến hành hiệp thương lần 2 lập danh sách sơ bộ những người ứng cử đại biểu Quốc hội và đại biểu HĐND các cấp.

Theo đó Tiền Giang có 12 người ứng cử đại biểu Quốc hội cư trú tại địa phương, với tỷ lệ nữ chiếm 41,66% và tỷ lệ trẻ là 25%; 114 người ứng cử đại biểu HĐND tỉnh trong đó 39,45% nữ, 13,15% người ngoài Đảng và 21,92% trẻ tuổi.

Ban Thường trực Ủy ban MTTQ các huyện, thành phố, thị xã cũng đã hiệp thương lần 2 thông qua danh sách 716 người ứng cử đại biểu HĐND; cấp huyện và các xã, phường, thị trấn cũng đã hiệp thương thông qua danh sách 8.375 người ứng cử đại biểu HĐND cùng cấp.

Qua kết quả hiệp thương cho thấy các ứng cử viên đều đạt tiêu chuẩn về trình độ, phẩm chất chính trị, đạo đức… Cơ cấu thành phần ứng cử viên HĐND đảm bảo quy tụ được tiếng nói của đồng bào các giới: Trí thức, tôn giáo, nông dân, doanh nhân, phụ nữ, thanh niên…/. 

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục