Bầu cử Mỹ 2020: Tổng thống D.Trump bỏ phiếu sớm tại bang Florida

23:35' - 24/10/2020
BNEWS Tối 24/10 (giờ Việt Nam), sáng 24/10 (giờ Mỹ), Tổng thống Mỹ Donald Trump đã đi bỏ phiếu sớm tại bang Florida.

Floria là một trong số bang chiến địa mà ông chủ Nhà Trắng cần phải giành đủ số phiếu đại cử tri để có thể đánh bại đối thủ Joe Biden của đảng Dân chủ.

Theo hãng tin AFP của Pháp, Tổng thống Trump đã thực hiện quyền công dân của mình tại điểm bỏ phiếu ở thư viện thuộc bang này.

Nơi cư  trú chính thức của ông Trump, khi ông không ở Nhà Trắng, là bang Florida, nơi gia đình ông sở hữu hai khu nghỉ dưỡng lớn. Ông tuyên bố: "Tôi bỏ phiếu cho người tên là Trump".

Tính đến thời điểm hiện tại, đã có khoảng 55 triệu cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm, thực hiện quyền công dân của mình và cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2020 có thể chứng kiến tỷ lệ tham gia bỏ phiếu cao nhất trong hơn một thế kỷ.

Việc đông đảo cử tri Mỹ đi bỏ phiếu sớm cho thấy cử tri ngày càng quan tâm đến cuộc cạnh tranh giữa đương kim Tổng thống  Trump của đảng Cộng hòa và ứng cử viên Joe Biden của đảng Dân chủ.

Nhiều tiểu bang ở Mỹ đã mở rộng áp dụng hình thức bỏ phiếu sớm, cả trực tiếp và bỏ phiếu qua bưu điện, trước ngày bầu cử 3/11, để đảm bảo cử tri có thể tham gia bỏ phiếu một cách an toàn trong bối cảnh đại dịch viêm đường hô hấp cấp COVID-19 vẫn đang hoành hành.

Giáo sư Michael McDonald tại Đại học Florida dự đoán số cử tri tham gia bỏ phiếu trong cuộc bầu cử năm nay sẽ đạt mức kỷ lục với khoảng 150 triệu người, chiếm 65% tổng số cử tri đủ điều kiện và trở thành tỷ lệ cao nhất kể từ cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 1908.

Đáng chú ý, tại bang Texas, tỷ lệ bỏ phiếu sớm đến hiện tại đã vượt qua 70% tổng số cử tri đi bỏ phiếu trong cuộc bầu cử tổng thống Mỹ năm 2016./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục