Bầu cử Mỹ 2024: Tổng thống Joe Biden ủng hộ việc tăng cường bảo vệ ông Donald Trump

08:09' - 12/10/2024
BNEWS Tổng thống Mỹ Joe Biden ngày 11/10 tuyên bố đã chỉ đạo chính quyền bảo vệ ứng cử viên tổng thống của đảng Cộng hòa Donald Trump.

Ông Biden cho rằng Cơ quan Mật vụ Mỹ nên tôn trọng yêu cầu của ông Trump về việc được bảo vệ bằng các phương tiện quân sự trong giai đoạn cuối của chiến dịch tranh cử nếu việc này không vượt quá yêu cầu bảo vệ như với một tổng thống đương nhiệm.

 

Trước đó, Nhóm vận động tranh cử của ứng viên Donald Trump đã yêu cầu sử dụng máy bay và xe quân sự để bảo vệ vị cựu Tổng thống này khi ông vận động tranh cử. Đội ngũ tranh cử của ông Trump thông báo với các quan chức rằng họ đã phải di chuyển, lên lịch lại hoặc hủy bỏ các sự kiện tranh cử vì thiếu sự bảo vệ đầy đủ.

Chiến dịch tranh cử của ông cũng yêu cầu mở rộng các hạn chế bay đối với khu vực nhà riêng của ông cũng như tại các điểm vận động tranh cử, và lắp đặt sẵn tấm kính chắn đạn tại các sự kiện ở những bang chiến trường.

Đề nghị được đưa ra sau khi ông Trump bị ám sát hụt 2 lần, một lần khi ông vận động tranh cử ở bang Pennsylvania hồi tháng 7 và một lần khi ông đang chơi golf tại khu nghỉ dưỡng của gia đình hồi tháng 9.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục