Bầu cử tổng thống Pháp: Bà Le Pen từ chức Chủ tịch đảng FN để tập trung cho vòng 2

10:36' - 25/04/2017
BNEWS Ứng cử viên cực hữu Marine Le Pen tuyên bố từ chức lãnh đạo đảng Mặt trận Quốc gia (FN) để tập trung vận động cử tri trước vòng quyết định ngày 7/5 tới.

Phát biểu thông báo quyết định này trên kênh truyền hình France 2, bà Le Pen nêu rõ: "Tôi luôn cho rằng Tổng thống của nền cộng hòa là tổng thống của mọi người dân Pháp và phải tập hợp được tất cả người dân Pháp, song điều quan trọng là phải biến lời nói thành hành động".

Bầu cử tổng thống Pháp: Bà Le Pen từ chức Chủ tịch đảng FN để tập trung cho vòng 2. Ảnh: THX/ TTXVN

Ứng cử viên Le Pen cũng nhấn mạnh bà "là người duy nhất có thể cam đoan sẽ bảo vệ người dân Pháp" cũng như "là người sẽ bảo vệ nền dân chủ đáng tin cậy nhất".

Bà cam kết :"Không một hành động nào chúng tôi thực hiện không có người dân hay chống lại người dân", đồng thời bày tỏ tin tưởng vào chiến thắng cuối cùng. Bà Le Pen cũng cho biết sẽ vận động đảng trung hữu tham gia một liên minh.

Ứng cử viên Marine Le Pen, 48 tuổi, tham gia đảng FN năm 1986 và từ năm 2011 tiếp nối sự nghiệp lãnh đạo đảng FN của người cha Jean-Marie Le Pen, người sáng lập đảng FN vào năm 1972.

Trên cương vị thủ lĩnh đảng FN, bà Le Pen đã thu hút được sự ủng hộ rộng rãi của người dân Pháp thông qua các chính sách hỗ trợ giới trẻ và tầng lớp lao động. Không bất ngờ khi bà Le Pen đã vượt qua vòng 1 bầu cử tổng thống Pháp ngày 23/4 vừa qua với 21,58% số phiếu ủng hộ, một con số kỷ lục phản ánh sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri Pháp dành cho ứng cử viên theo chủ nghĩa hoài nghi châu Âu, có tư tưởng bài ngoại và chống nhập cư này.

Mặc dù đã giành được sự ủng hộ mạnh mẽ của cử tri Pháp tại vòng 1 bầu cử, tuy nhiên, giới phân tích cho rằng ứng cử viên Le Pen vẫn thiếu đa số phiếu ủng hộ cần thiết để có thể giành chiến thắng trong vòng bầu cử quyết định sắp tới, và ứng cử viên độc lập Emmanuel Macron sẽ dễ dàng đánh bại bà Le Pen với ít nhất 60% số phiếu ủng hộ./.

>>>Bầu cử Tổng thống Pháp: Đụng độ giữa cảnh sát và người biểu tình sau bầu cử vòng 1

>>> Bầu cử Tổng thống Pháp: Hồi hộp tiếp vòng 2

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục