Bayer tiếp tục cung cấp các sản phẩm đầu vào nông nghiệp thiết yếu cho Nga

11:15' - 16/08/2022
BNEWS Công ty dược phẩm và công nghệ sinh học Bayer (Đức) ngày 15/8 thông báo quyết định tiếp tục cung cấp cho Nga các sản phẩm đầu vào nông nghiệp thiết yếu.
Quyết định này trái ngược với lập trường mà công ty Bayer đưa ra hồi tháng Ba vừa qua nêu rõ việc cung cấp sản phẩm trong năm 2023 sẽ phụ thuộc vào việc Nga có ngừng chiến dịch đặc biệt tại Ukraine hay không.
Trong tuyên bố đăng trên trang chủ ngày 15/8, Bayer - công ty hạt giống và thuốc trừ sâu lớn nhất thế giới - cho biết quyết định trên nhằm "giúp ngăn chặn nguy cơ xảy ra một cuộc khủng hoảng lương thực chưa từng có" và việc tiếp cận với thực phẩm của Nga là điều cần thiết.
 
Hồi tháng 3/2022, Bayer đã ngừng tất cả các khoản chi tiêu ở Nga và Belarus không liên quan đến các sản phẩm thiết yếu và cảnh báo sẽ ngừng cung cấp các sản phẩm thiết yếu như hạt giống và thuốc trừ sâu nếu Nga tiếp tục chiến dịch đặc biệt tại Ukraine.
Quyết định mới nhất của Bayer được đưa ra không lâu sau khi Nga, Ukraine, Liên hợp quốc và Thổ Nhĩ Kỳ ngày 22/7 ký thỏa thuận cho phép Ukraine xuất khẩu ngũ cốc qua ba cảng của nước này ở Biển Đen./.

Tin liên quan


Tin cùng chuyên mục