Bê bối "Dieselgate" phiên bản Nhật
Theo Statista, trong năm 2023, hai trong ba thương hiệu ô tô toàn cầu lớn nhất đến từ Nhật Bản. Toyota dẫn đầu với 10,7% thị phần, trong khi Volkswagen của Đức đứng thứ hai với 6% thị phần. Honda Motor của Nhật Bản là thương hiệu lớn thứ ba, chiếm 4,6%.
*Chuyện gì đã xảy ra?"Kaizen" là một triết lý của Nhật Bản, được hiểu là "cải tiến liên tục", được Toyota áp dụng và tuyên truyền như một trong những giá trị cốt lõi của hãng.Tuy nhiên, danh tiếng của họ đã bị ảnh hưởng sau khi Bộ Đất đai, Cơ sở hạ tầng, Giao thông vận tải và Du lịch Nhật Bản tiến hành điều tra diện rộng các hãng ô tô trong nước. Cuộc điều tra tiết lộ rằng năm nhà sản xuất ô tô lớn của Nhật Bản, trong đó có Toyota, đã sử dụng dữ liệu giả mạo để xin cấp chứng nhận cho xe của hãng.Bộ trên cho biết vào ngày 3/6, đã phát hiện ra những bất thường trong hồ sơ xin cấp chứng nhận của Toyota, Mazda, Honda, Suzuki Motor và Yamaha Motor. Tất cả năm hãng đều đã cung cấp dữ liệu kiểm nghiệm sai, hay trong trường hợp của Toyota và Mazda là đã làm giả các phương tiện được sử dụng trong các bài kiểm tra va chạm.Toyota hiện đã thừa nhận gian lận ồ ạt trong các bài kiểm tra chứng nhận cho bảy mẫu xe được bán trong nước trong sáu lần đánh giá được thực hiện vào các năm 2014, 2015 và 2020.- Từ khóa :
Tin liên quan
-
Phân tích doanh nghiệp
Lululemon: Đổi mới hoặc tụt hậu
09:57' - 15/06/2024
Thương hiệu thời trang thể thao Lululemon của Canada đang phải đối mặt với giai đoạn tăng trưởng chậm lại và sự cạnh tranh ngày càng gay gắt, đặt ra câu hỏi về hướng đi sắp tới của hãng.
-
Phân tích doanh nghiệp
iVIVU: Nền tảng du lịch thuần Việt vươn lên mạnh mẽ sau đại dịch
09:45' - 08/06/2024
iVIVU, nền tảng du lịch trực tuyến hàng đầu Việt Nam, đã thể hiện sự kiên trì, nỗ lực và đổi mới trong hành trình chinh phục thị trường đầy cạnh tranh.
-
Phân tích doanh nghiệp
"Ông lớn" động cơ Nidec chuyển mình với AI
10:00' - 01/06/2024
Nhà sản xuất động cơ hàng đầu Nhật Bản Nidec đang chuyển hướng sang lĩnh vực trí tuệ nhân tạo (AI) để tìm kiếm tăng trưởng sau khi gặp khó khăn trong thị trường xe điện đầy cạnh tranh với Trung Quốc.
Tin cùng chuyên mục
-
Phân tích doanh nghiệp
Chuyển mình khó khăn của doanh nghiệp thép
13:23' - 07/11/2024
Nhu cầu về tôn mạ và ống thép tăng cao cả ở thị trường trong nước và xuất khẩu đã giúp các doanh nghiệp trong ngành có doanh thu và lợi nhuận tăng trưởng vượt trội trong quý III năm nay.